Thủ tướng Australia đề xuất mạnh tay với hành vi xúc phạm người khác trên MXH

Cập nhật: 13:38 | 06/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Ngày 5/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố sẽ có biện pháp mạnh tay ngăn chặn hành vi lăng mạ và xúc phạm người khác trên mạng xã hội. Theo đó, ông đề xuất những người có hành vi trên tùy theo mức độ nghiêm trọng của sự việc, những hành vi xúc phạm nhau trên mạng xã hội, nếu bị bắt, sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 5 năm tù giam.  

thu tuong australia de xuat manh tay voi hanh vi xuc pham nguoi khac tren mxh Làm rõ mục tiêu cho hai mốc lịch sử 100 năm
thu tuong australia de xuat manh tay voi hanh vi xuc pham nguoi khac tren mxh Câu chuyện về 3 cô gái từ chối số vốn lớn nhất lịch sử Shark Tank
thu tuong australia de xuat manh tay voi hanh vi xuc pham nguoi khac tren mxh 10 người phụ nữ cổ đại quyền lực nhất trong lịch sử thế giới

Theo tờ Guardian Australia, Thủ tướng Morrison nhấn mạnh các trò chơi xấu người khác "không có chỗ" tại Australia, đồng thời cam kết sẽ chặn đứng những hành vi trên nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử liên bang vào ngày 18/5 tới.

Theo các biện pháp do ông Morrison đề xuất, mức án dành cho những người có hành vi lăng mạ hoặc xúc phạm, đe dọa, quấy rối người khác trên mạng xã hội sẽ là 5 năm tù, cao hơn so với mức 3 năm tù như luật hiện hành.

thu tuong australia de xuat manh tay voi hanh vi xuc pham nguoi khac tren mxh
Xúc phạm người khác trên mạng xã hội có thể bị “bóc lịch” 5 năm. Ảnh minh họa

Ngoài ra, các tội danh mới sẽ được thành lập để bỏ tù những thành phần cung cấp dịch vụ điện tử giúp phát tán văn hóa phẩm đồi trụy có nội dung trẻ em, và những kẻ dùng dịch vụ bên thứ ba để chiêu dụ trẻ em cho hoạt động tình dục.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Australia cũng đề xuất siết chặt các dịch vụ, đăng ký và trò chơi trực tuyến nhằm đảm bảo quyền riêng tư của người sử dụng và sẽ trao quyền truy cập tài nguyên cho phụ huynh nhằm hỗ trợ họ trong nhiệm vụ bảo vệ con em an toàn trên không gian mạng.

Thủ tướng Morrison đồng thời bày tỏ mong muốn luật pháp phải thay đổi theo sự phát triển của công nghệ và các tòa án phải thể hiện sự nghiêm minh, phản ánh đúng sự quan ngại của người dân về các hành vi phạm tội trên mạng.

Phương Nguyễn