“Thú cưng” lên ngôi dịp Rằm tháng Tám

Cập nhật: 16:57 | 24/09/2018 Theo dõi KTCK trên

Những ngày Rằm, trên mâm cỗ trông trăng của nhiều cơ quan, gia đình không thể thiếu trái cây thơm ngon. Trong số đó có những trái cây được làm thành hình các thú cưng đẹp mắt, thể hiện sự quan tâm của các bậc cha mẹ, thầy cô, cơ quan đến trẻ em.

thu cung len ngoi dip ram thang tam
Các thú cưng và những bông hoa đẹp được tạo bởi những cha mẹ ở tổ dân phố 5, phường Văn Quán, Hà Đông.
thu cung len ngoi dip ram thang tam
Cắt tải trái cây ở 1 đơn vị.

Rất nhiều loại trái cây có thể cắt tỉa thành những thú cưng, bông hoa sinh động giúp cho mâm cỗ Tết Trung thu đẹp mắt, như: Bưởi dưa hấu, thanh long, cam, lê, xoài, nho, dứa, hồng …

Nhiều mâm cỗ của trường học, khu phố được huy động sự khéo léo cắt tỉa hoa quả từ các cô, bác trong nhà trường, xóm tạo ra mâm cỗ sinh động, giúp các em đón Tết Trung thu vui vẻ. Việc tự cắt tỉa cũng tạo nên không khí đầm ấm trong cơ quan, đơn vị, nhà trường thể hiện sự quan tâm của các bậc cha mẹ, đoàn thể đến thế hệ tương lại của đất nước.

thu cung len ngoi dip ram thang tam
Mâm cỗ thể hiện sự đoàn viên, chứa đựng tình cảm của các bậc làm cha mẹ, thầy cô, toàn xã hội đối với thế hệ trẻ.

Nhưng cũng nhiều nơi đặt mâm cỗ từ các cửa hàng cắt tỉa phục vụ nhu cầu vui chơi, trông trăng của các em. Các mâm cỗ được ghép từ nhiều thú cưng với nhau.

Năm bắt nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương, trên địa bàn Hà Nội nhiều người biết nghệ thuật cắt tỉa hoa từ trái cây đã tăng cường số lượng để phục vụ. Giá những trái cây được cắt tỉa vào đẹp sát Rằm tháng Tám không hề rẻ. Cụ thể, 1 chú chó bông được ghép thành nhiều múi bưởi có giá từ 400.000 – 500.000 đồng/con. Trái dứa cắt tỉa đơn giảm cũng có giá 100.000 đồng/trái. Thanh Long cũng chỉ gắn keo mấy miếng nhựa mềm thành chú cá có giá 50.000 đồng/trái. Bưởi ghép 2 thành 1 chú búp bê có giá 300.000 đồng/con. Bưởi 1 quả cắt tỉa có giá 150.000 đồng/quả. Lê 30.000 đồng/quả. Dưa hất tỉa hoa 300.000 – 400.000 đồng/quả. Mỗi giỏ quả được cắt tải có giá từ 500.000 đồng trở lên/giỏ tùy theo số lượng trái cây trong giỏ.

Sau đây là một số hình ảnh cắt tỉa hoa từ trái cây trong dịp Rằm tháng Tám:

thu cung len ngoi dip ram thang tam
thu cung len ngoi dip ram thang tam
thu cung len ngoi dip ram thang tam
Trái thanh long được cắt dán mấy hình đơn giản bán với giá 50.000 đồng/trái.
thu cung len ngoi dip ram thang tam
Bưởi ghép 2 trái thành 1 hình có giá 300.000 đồng.
thu cung len ngoi dip ram thang tam
Chú chó cưng ghép từ nhiều múi bưởi có giá 300.000 -400.000 đồng/con.

Bích Hời

Theo Kinhtedothi.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm