Thống nhất phương án sáp nhập ba dự án du lịch 220 ha tại Lâm Đồng

Cập nhật: 19:21 | 01/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngày 29/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Lâm Đồng có văn bản phản hồi đối với CTCP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (thành viên thuộc TTC Group) về việc sáp nhập ba dự án du lịch tại Đà Lạt do doanh nghiệp làm chủ đầu tư.

1731-ld18
Quần thể du lịch TTC World Thung lũng Tình yêu có diện tích 220 ha

Đầu tiên là khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 5/2009. Tiếp đến là khu du lịch Đồi Mộng Mơ theo thỏa thuận quy hoạch tháng 10/2003.

Cuối cùng là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Đồi Thống Nhất được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu tháng 10/2008, điều chỉnh vào tháng 9/2011. Đến tháng 11/2020, tỉnh Lâm Đồng điều chỉnh tên chủ đầu tư từ Công ty TNHH MTV Địa ốc Dũng Anh sang Thành Thành Công Lâm Đồng.

Đến năm 2017, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương nghiên cứu phương án hợp nhất các dự án của Thành Thành Công Lâm Đồng, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp tiến hành lập quy hoạch dự án và trình phê duyệt.

Trên cơ sở đó, Sở KHĐT kết luận, đề xuất lập đồ án quy hoạch chung ba khu du lịch nói trên là phù hợp với chỉ đạo của tỉnh.

Sở cũng cho biết, sau khi quy hoạch chung ba khu du lịch được phê duyệt và doanh nghiệp đáp ứng đủ các quy định thì tiến hành thủ tục sáp nhập dự án.

Trước đó, vào ngày 15/7, Thành Thành Công Lâm Đồng đã đề xuất sáp nhập và lập đồ án quy hoạch 1/2.000 ba dự án du lịch trên.

Các dự án này có vị trí nằm kề nhau và cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 15 km.

Với vị trí này, Tập đoàn TTC định hướng xây dựng mục tiêu chiến lược dài hạn là hợp nhất ba dự án để tạo thành một quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng với tên TTC World Thung Lũng Tình Yêu, tổng diện tích được nâng lên là 220 ha.

Dự án được giới thiệu có vốn đầu tư giai đoạn 1 lên đến 40 triệu USD, bao gồm các phân khu chức năng như khu vui chơi, lễ hội đường phố, vườn thú, trung tâm nghiên cứu thực vật,…

Bổ sung gần 250 ha đất mở rộng KCN Tam Thăng, tỉnh Quảng Nam

Ngày 22/7, HĐND tỉnh Quảng Nam ban hành Nghị quyết điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất KCN đến năm 2020 trên địa bàn huyện ...

Bắc Giang sắp có khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 60 ha tại huyện Lục Nam

UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị nghỉ dưỡng Đồi Ngô 1, xã Chu ...

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuẩn bị đấu giá khu đất Cù lao Bến Đình hơn 110 ha

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về tiến độ thực hiện đấu giá đất ...

Linh Đan (TH)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm