Thống nhất lùi cải cách tiền lương đến 1/7/2022

Cập nhật: 10:28 | 11/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Ban Chấp hành Trung ương mới đây đã tán thành với kiến nghị của Ban cán sự đảng Chính phủ về thời điểm thực hiện chế độ tiền lương mới kể từ ngày 1/7/2022 với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp theo Nghị quyết số 27 ngày 21/5/2018 của Hội nghị Trung ương 7 khoá XII.

Lùi cải cách tiền lương đến 1/7/2022
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo đó, Trung ương giao Bộ Chính trị chỉ đạo Ban cán sự đảng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện chế độ tiền lương mới, bảo đảm phù hợp với tình hình kinh tế, khả năng ngân sách và theo đúng quan điểm, định hướng của Nghị quyết số 27.

Trước đó, trong báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa 13, 14 thuộc lĩnh vực Nội vụ, Chính phủ cho biết, trong năm 2020, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến tăng trưởng kinh tế, khả năng cân đối ngân sách nhà nước và khả năng cân đối nguồn thực hiện cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lao động trong doanh nghiệp đã trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII.

Nghị quyết 27 về cải cách chính sách tiền lương được Hội nghị Trung ương 7 khoá XII thông qua ngày 21/5/2018. Mục tiêu đề ra là, từ năm 2021, áp dụng chế độ tiền lương mới thống nhất đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, trong đó tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức bằng mức lương thấp nhất bình quân các vùng của khu vực doanh nghiệp.

Với khu vực doanh nghiệp, từ năm 2021, Nhà nước định kỳ điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng trên cơ sở khuyến nghị của Hội đồng Tiền lương quốc gia.

Covid-19 ảnh hưởng đến thu nhập của nhân viên ngân hàng như thế nào?

Từ đầu năm đến nay, toàn bộ nền kinh tế đều chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. Thu nhập của nhân viên ...

Sẽ không tăng lương tối thiểu vùng đến hết năm 2021

Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã quyết định trình Chính phủ đề xuất không tăng tiền lương tối thiểu vùng năm 2021 trong phiên ...

Năng lực không phải thứ duy nhất quyết định tiền lương của bạn

Nếu bạn muốn thuận lợi ở nơi làm việc, hãy sớm chuẩn bị cho mình những kĩ năng, phẩm chất này càng sớm càng tốt: ...

Đức Hậu

Tin cũ hơn
Xem thêm