Thị trường xe máy cuối năm hạ nhiệt: Có xe "rớt giá" hàng chục triệu đồng

Cập nhật: 04:30 | 25/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Từ nửa cuối tháng 11/2022, nhiều mẫu xe máy bất ngờ giảm giá mạnh. Đặc biết, mẫu xe Honda Winner X tiếp tục được giảm tiền mặt đến hơn chục triệu khiến dân tình không khỏi xôn xao.

Honda ra mắt mẫu xe máy thay thế "vua tay ga": Thiết kế "cực đã", dân chơi "nhìn phát mê luôn"

"Đối trọng" của Honda Air Blade ra mắt với thiết kế "nét căng", giá bán "rẻ bèo"

Giá xe máy Yamaha Latte mới nhất cuối tháng 11/2022: Liệu có "đấu" lại Honda Lead?

Càng về cuối năm, các hãng giá bán xe máy bắt đầu có dấu hiệu giảm ở một số xe "hot" và thêm nhiều khuyến mãi ở các dòng xe "kén" khách. Chiếm thị phần lớn tại thị trường Việt Nam, Honda nhiều năm xuất hiện tình trạng giá xe tay ga bán lẻ cao hơn giá đề xuất. Như từ đầu tháng 11, nhiều mẫu xe tay ga, xe số của hãng này được điều chỉnh giảm giá mạnh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo khảo sát, Honda Vision đạt mức chênh kỷ lục, cao hơn gần 20 triệu đồng so với giá đề xuất. Tuy nhiên, vào đầu tháng 11, mẫu xe này "hạ nhiệt" ở nhiều phiên bản. Cụ thể, bản tiêu chuẩn đang có giá bán 34,2 triệu đồng. Đồng thời, nhân viên đại lý cho biết số tiền khách hàng phải trả cho các phiên bản cao cấp hơn rơi vào khoảng từ 37,2 đến 40,5 triệu đồng. Dù đã giảm từ 3-5 triệu so với thời điểm trước song vẫn chênh từ 4-6 triệu đồng so với giá đề xuất.

Việc hạ giá còn diễn ra trên sản phẩm Honda SH Mode. Tại các cửa hàng bán lẻ, SH Mode tiêu chuẩn hiện có giá 65,6 triệu đồng, kênh 9 triệu đồng. Thậm chí, những phiên bản cao hơn đạt mức chênh 15,67 triệu đồng. Ngoài ra, Honda Lead hiện có giá tại đại lý từ 43,5 - 45,5 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 4-5 triệu đồng.

Đáng chú ý, mẫu xe tay ga SH 125 CBS, SH 150 CBS hiện đang có giá bán lần lượt là 82,5 và 96 triệu đồng, giảm nhẹ từ 500.000 - 2 triệu đồng so với tháng 10. Trong khi đó, phiên bản phanh ABS lại tăng thêm từ 1 - 2 triệu đồng so với tháng trước (98 đến 100 triệu đồng), vẫn ở mức cao hơn giá đề xuất từ 20 đến 25 triệu đồng nhưng hàng không sẵn có ở một số đại lý.

Hơn thế, Honda Winner X tiếp tục có mức giảm tiền mặt lên đến 13-14 triệu đồng và nhận quà tặng là 1 điện thoại Samsung Galaxy A04s. Chương trình được áp dụng đến hết tháng 11. Cụ thể, Winner X bản tiêu chuẩn hiện được một số đại lý bán với giá 33,5-34 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 34,5-36 triệu đồng, bản thể thao có giá dao động từ 35-36,5 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Winner X hiện đang quyết tâm cạnh tranh thị phần với Yamaha Exciter ở phân khúc xe côn tay thể thao dưới 155 phân khối tại Việt Nam. Mẫu xe này mới được cập nhật thêm phiên bản thể thao mới, vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế, công nghệ động cơ như các bản trước đây nhưng được trang trí màu sắc và bộ tem mới trông thể thao trẻ trung hơn.

Các mẫu xe số khác như Wave Alpha, Blade, RSX hay Future cũng giảm từ 500.000 - 1 triệu đồng so với thời điểm đầu tháng 10.

Không chỉ hãng xe máy Honda giảm giá mà "ông lớn" Yamaha cũng giảm một số sản phẩm khi giá tại đại lý còn thấp hơn giá đề xuất. Cụ thể, e tay ga thể thao Yamaha NVX sẵn sàng chào khách Việt với giá 51,24 - 54 triệu đồng, giảm từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng so với giá niêm yết.

Ở phân khúc xe côn, xe số, giá thành cũng có xu hướng giảm. Trong số đó, Honda Winner X và Yamaha Exiter đều đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng. Đồng thời, Honda Future, Honda RSX, Yamaha Sirius, Yamaha Jupiter đều giảm giá lên tới 1 triệu đồng. Mẫu xe côn tay Exciter 155 VVA giá chỉ 45-47 triệu, thấp hơn giá đề xuất 2,29-3,29 triệu đồng. Loạt xe máy số Sirius, Jupiter cũng được bán dưới giá đề xuất 100.000-800.000 đồng.

Do nguồn cung được cải thiện, các đại lý dần bớt cảnh "cháy hàng", giá xe máy tại thị trường Việt đã "hạ nhiệt". Vì vậy, người mua hiện nay có thể tham khảo nhiều sản phẩm để tìm ra mẫu xe phù hợp nhất cho bản thân.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy, trong tháng 10 vừa qua, cả nước ước chừng có 308.000 chiếc xe máy được xuất xưởng, giảm nhẹ 12% so với tháng 9 (347.200 chiếc) và bằng 125,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 3 mẫu xe máy tay ga nhà Honda vừa đẹp vừa tiết kiệm xăng khiến hội chị em "mê mệt"

Đối với các chị em, việc chọn lựa cho mình một xe máy tay ga không đơn thuần chỉ cần chú ý đến một vài ...

Mẫu xe máy được mệnh danh "chàng lực sĩ" hồi sinh: Giá cực rẻ, "quyết đấu" Wave Alpha

Phân khúc xe máy số bình dân trở nên nóng hơn với sự hồi sinh của SYM Angel, một mẫu xe "nồi đồng cối đá" ...

Bảng giá xe máy Piaggio 2022 mới nhất cuối tháng 11: Xe cực đẹp, giá "cực chất"

Hiện tại, bên cạnh thương hiệu Vespa nằm trong phân khúc cao cấp thì Piaggio hiện cũng đang phân phối 3 dòng tay ga khác ...

Minh Phương (T/H)