Thị trường chứng khoán ngày 25/9: Kết phiên sáng VN-Index giảm gần 5 điểm, châu Á giảm điểm

Cập nhật: 13:23 | 25/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng, sắc đỏ trên thị trường vẫn áp đảo, hàng loạt cổ phiếu lớn giảm giá đã khiến các chỉ số thị trường lùi xuống dưới mốc tham chiếu. Châu Á giảm vì bất ổn chính trị Mỹ.

thi truong chung khoan ngay 259 ket phien sang vn index giam gan 5 diem chau a giam diem

Thị trường chứng khoán ngày 25/9: Giữa phiên sáng 2 sàn giảm điểm

thi truong chung khoan ngay 259 ket phien sang vn index giam gan 5 diem chau a giam diem

Thị trường chứng khoán ngày 25/9: Thông tin trước giờ mở cửa

thi truong chung khoan ngay 259 ket phien sang vn index giam gan 5 diem chau a giam diem

Nhận định chứng khoán ngày 25/9: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

Kết phiên sáng, trên sàn HoSE, VN-Index giảm 4,53 điểm tương đương 0,46% xuống mức 983,6 điểm. Toàn sàn có 97 mã tăng, 163 mã giảm và 74 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index giảm 0,17 điểm tương đương 0,16% xuống mức 103,84 điểm. Toàn sàn có 47 mã tăng, 59 mã giảm và 51 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 259 ket phien sang vn index giam gan 5 diem chau a giam diem
Ảnh minh họa

Lại thêm một Large Cap là VIC tham gia cùng bộ đôi VCB và GAS thay nhau kéo thị trường đi xuống, qua đó khiến VN-Index mất gần 2 điểm. VNM, VHM, BID cũng một phần ảnh hưởng tiêu cực tới chỉ số. Ở chiều ngược lại, SAB là mã giúp kìm hãm đà giảm của chỉ số với sắc xanh gần 2%, song sắc xanh này lại không mấy vững chắc khi có một độ chênh lệnh lớn giữa giá mua và bán gần nhất, qua đó khiến cho sắc xanh này dễ dàng bị tác động.

Những điểm nhấn đi ngược dòng với thị trường trong phiên sáng nay có thể kể đến PPC, PHR, HBC, KDH khi các mã này đều bật tăng hơn 2% và đạt mức thanh khoản tốt. Khối ngoại cũng có động thái mua ròng những mã này (trừ KDH).

Chỉ có cỡ 10 mã ngân hàng là có biến động trong phiên sáng nay và phần thắng thuộc về sắc đỏ khi cả nhóm có tới 6 mã giảm và chỉ 4 mã tăng, các mã còn lại đều đứng yên tại mốc tham chiếu. Ở chiều giảm, TPB, TCB, MBB, BID lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu; còn NVB hiện là điểm nhấn ở chiều tăng với mức tăng hơn 1%.

Vận tải kho bãi hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.78%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.93%.

Khối ngoại bán ròng hơn 56 tỷ đồng trên sàn HoSE và hơn 0.7 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG và VRE trên sàn HoSE. VCS hiện đang là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Tại thị trường châu Á, Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm 0,2% trong phiên sáng 25/9. Phần lớn thị trường chứng khoán trong khu vực đều giảm điểm, với Trung Quốc giảm mạnh nhất.

Shanghai Composite và Shenzhen Composite của Trung Quốc lần lượt giảm 0,8% và 1,3%. Hang Seng của Hong Kong cũng mất gần 300 điểm, tương đương giảm 1,1%.

Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt giảm 0,5% và 0,7%.

Các thị trường chứng khoán lớn tại Nam Á diễn biến trái chiều, với ASX 200 của Australia giảm 0,6%, trong khi NZX 50 tăng 0,05%. Một số thị trường tại Đông Nam Á như Singapore, Indonesia và Malaysia, cũng giảm điểm.

Chứng khoán châu Á giảm theo Phố Wall sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết sẽ tiến hành điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump. Cuộc điều tra xoay quanh liệu ông Trump có lạm dụng quyền lực tổng thống và tìm kiếm sự trợ giúp của nước ngoài để làm suy yếu đối thủ Joe Biden.

Anh Khang T/h

Tin liên quan