Thị trường chứng khoán ngày 12/8: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Cập nhật: 12:17 | 12/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày 12/8 để Quý độc giả tham khảo.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 12/8/2020, VN-Index tạo mẫu hình nến Gravestone Doji sau khi tiến gần đường SMA 50 ngày. Lực bán đã xuất hiện tại đây khiến chỉ số thu hẹp đà tăng.

Hiện tại, đường SMA 50 ngày và trendline ngắn hạn (bắt đầu từ tháng 6/2020) đang hội tụ nhau trong vùng 850 - 855 điểm. Giới phân tích cho rằng khả năng phá vỡ ngưỡng này trong ngắn hạn không quá lớn.

Đường SMA 100 ngày sẽ là hỗ trợ trong trường hợp có điều chỉnh mạnh. Khối lượng giao dịch thường xuyên duy trì dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng trong ngắn hạn.

Thị trường chứng khoán ngày 12/8: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 12/8/2020, HNX-Index giảm điểm và xuất hiện mẫu hình nến Shooting Star. Điều này hàm ý bên bán đang dần chiếm lại ưu thế.

Sau khi vượt lên trên đường SMA 50 ngày và trendline ngắn hạn (bắt đầu từ tháng 06/2020), HNX-Index có khả năng sẽ throwback về lại các ngưỡng này.

Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator đã đi vào vùng quá mua (overbought) và có thể cho tín hiệu bán bất cứ lúc nào. Vì vậy, nhà đầu tư cần cẩn trọng giao dịch trong giai đoạn này.

Thị trường chứng khoán ngày 12/8: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều
VN-Index xanh trở lại trong biên độ hẹp, cổ phiếu IDI tăng kịch trần

Nửa đầu phiên giao dịch sáng ngày 12/8, VN-Index xanh điểm tích cực song vẫn có khả năng rung lắc bởi áp lực bán...

Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 12/8

Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như TEL, CMS, AGG, BM9,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Thị trường chứng khoán ngày 12/8/2020: Thông tin trước giờ mở cửa

Nhiều chứng khoán châu Á bao phủ sắc xanh; Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên 'sửa soạn' lên sàn HOSE; Khối ngoại bán ròng phiên ...

Quốc Trung