Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm trong buổi sáng phiên giao dịch 20/6.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 1,32% trong khi chỉ số Topix giảm 1,19%.

Công ty môi giới giao dịch trực tuyến Okasan Online Securities cho biết sự không chắc chắn về tình hình kinh tế Mỹ đang khiến thị trường tài chính nước này lẫn Nhật Bản trở nên bất ổn. Do vậy, chứng khoán Tokyo có thể sẽ biến động cho đến khi thị trường Mỹ bình tĩnh trở lại.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi giảm 2,34%, dẫn đầu đà giảm trong khu vực. Giá cổ phiếu của Samsung Electronics giảm hơn 2%.

Chứng khoán Trung Quốc trái chiều khi chỉ số Shanghai Composite giảm 0,41% trong khi chỉ số Shenzhen Component tăng 0,88%.

Lãi suất các khoản vay kỳ hạn 1 năm và 5 năm được giữ nguyên, theo thông báo từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Điều này hoàn toàn đồng nhất với dự báo trước đó của Reuters với phần lớn chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát dự báo lãi suất sẽ không có sự thay đổi trong lần điều chỉnh này.

Yếu tố hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư phần nào là thông tin Tổng thống Joe Biden đang xem xét loại bỏ một số thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc, cũng như có thể tạm dừng thuế khí đốt liên bang để chống lạm phát.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm khoảng 0,6%. Giá cổ phiếu của ông lớn thương mại điện tử Alibaba giảm hơn 4% dù Reuters đưa tin hôm 17/6 rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc đã chấp nhận đơn xin thành lập đơn vị đầu tư của Ant Group, hồi sinh lại hy vọng Ant sẽ sớm tiến hành IPO trong thời gian tới.

Chỉ số S&P/ASX 200 (Australia) giảm 0,79%.

Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản giảm 0,44%.

Tại thị trường Việt Nam, tạm dừng phiên sáng 20/6, chỉ số VN-Index giảm 21,73 điểm xuống 1.195,57 điểm; HNX-Index giảm 5,47 điểm còn 274,60 điểm; UPCoM-Index giảm 0,65 điểm về mức 86,45 điểm.