Thị trường bất động sản TP. HCM năm 2021: Kỳ vọng nguồn cung tăng ở các phân khúc

Cập nhật: 17:12 | 12/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong tất cả các phân khúc bất động sản hiện nay, những phân khúc phục vụ sát sườn nhu cầu nơi ăn chốn ở, an cư lạc nghiệp của người dân luôn tạo được tính thanh khoản cao. Vì lẽ đó, trong năm 2021 này, phân khúc căn hộ vẫn được kỳ vọng có nguồn cung dồi dào nhất.

Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Vietnam cho rằng, năm 2021, nguồn cung căn hộ mới sẽ tăng mạnh ở hầu hết các địa phương. Kéo theo đó, sức cầu cũng tăng so với năm 2020, tuy nhiên rất khó sôi động như năm 2019.

Trong đó, ở TP. HCM, khu Đông (thành phố Thủ Đức) và khu Nam (Quận 7, Nhà Bè) tiếp tục duy trì tỷ trọng lớn trong nguồn cung mới. Căn hộ hạng A và hạng B dẫn dắt thị trường, còn nguồn cung căn hộ hạng C tiếp tục khan hiếm.

0957-bys
Ảnh minh họa

Khái niệm căn hộ hạng C trong những năm gần đây dường như “biến mất” khỏi thị trường, có chăng chỉ còn lại sản phẩm căn hộ thuộc nhà ở xã hội, nhưng giỏ hàng này thường không nhiều. Mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 đối với căn hộ hạng C hiện nay ở các khu vực giáp ranh TP. HCM cũng khan hiếm.

Tiếp sau phân khúc căn hộ, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong năm 2021 có thể phục hồi và tăng so với năm 2020. Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, nguồn cung của phân khúc này tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Đất nền vẫn tiếp tục được lựa chọn là kênh đầu tư 'ăn chắc mặc bền' của khách hàng”, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D của DKRA Vietnam nhấn mạnh và cho biết, khách hàng của phân khúc này nghiêng về mua để đầu tư thay vì xây nhà để ở.

Riêng nguồn cung mới và sức cầu ở phân khúc nhà phố/biệt thự được dự báo hồi phục tích cực và có sự tăng nhẹ so với năm 2020. Đồng Nai có thể tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới. Ở TP. HCM, khu Đông và khu Nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung.

Tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản chuyên phân phối sản phẩm của phân khúc này cho hay, thường những dự án nằm trong khu đô thị lớn, được quy hoạch bài bản bởi chủ đầu tư uy tín và có giá trị khoảng 10 tỷ đồng/căn sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Bước sang năm 2021, đa số đều dự báo thị trường bất động sản có thể hồi phục với mức độ tích cực tùy từng phân khúc cụ thể. Chưa thể nói trước điều gì sẽ xảy ra nhưng đó là một tín hiệu lạc quan và có quyền hy vọng, chờ đợi.

Nguyên nhân nhà ở xã hội thiếu và chậm phát triển

Trong khi quỹ nhà ở xã hội đã thiếu nhưng nhà xây dựng xong lại "án binh bất động" đợi phê duyệt qua bao nhiêu ...

"Bong bóng" chứng khoán - bất động sản đang to ra dưới tác động của lãi suất?

Chính sách tiền tệ và tài khóa vốn đóng vai trò là chất xúc tác trong năm 2020 có thể trở nên thận trọng trong ...

CBRE: Giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội vẫn tăng

Trong khi giá thuê của hạng B giảm 3,7% theo năm, xuống mức 13,8 USD/m2/tháng, giá thuê của hạng A lại tăng 2,2% theo năm, ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm