Thị phần môi giới chứng khoán quý III/2020 trên sàn HNX: SHS bị "bỏ lại"

Cập nhật: 15:46 | 06/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Kết thúc quý III/2020, Chứng khoán VPS bất ngờ vươn lên ngôi đầu cùng với Chứng khoán HDBS ngự trị tại những vị trí cao nhất về thị phần môi giới trên sàn HNX.

4306-mgg
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố xếp hạng thị phần môi giới cổ phiếu niêm yết quý III/2020 của các công ty chứng khoán với nhiều biến động đáng kể.

Theo đó, Chứng khoán VPS bất ngờ vươn lên ngôi đầu cùng với Chứng khoán HDBS ngự trị tại những vị trí cao nhất về thị phần môi giới trên sàn HNX.

Với tỷ lệ 8,2%, đây là lần đầu tiên Chứng khoán VPS giữ vị trí quán quân về thị phần môi giới cổ phiếu niêm yết trong một quý trên HNX.

Trong khi đó, vị trí thứ 2 thuộc về Công ty Chứng khoán HDBS (6,97%). Đáng chú ý, công ty này chưa hề góp mặt trong top 10 thị phần trong quý liền trước.

Trong khi đó, Á quân quý trước là Chứng khoán SHS bị đẩy về vị trí thứ 6 trong khi sự góp mặt của HDBS đã đẩy Chứng khoán Trí Việt rời top 10 thị phần HNX quý này.

Thị phần môi giới chứng khoán quý III/2020 trên sàn HNX: SHS bị

Trước đó, Chứng khoán SSI vươn lên dẫn đầu cuộc đua thị phần môi giới cổ phiếu thị trường cổ phiếu niêm yết trong quý II/2020 với thị phần chiếm 7,63%. Kế đến là Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) với 7,62% và Chứng khoán VNDirect (VND) với 7,55%.

Thị trường tiếp tục ghi nhận đà tiến lên so với quý I của Chứng khoán VPS và Chứng khoán FPT với lần lượt 6,75% và 5,19% thị phần. Trong khi đó, Chứng khoán TP. HCM (HSC), Chứng khoán MB (MBS) và Chứng khoán ACB (ACBS) bị thu hẹp đất diễn so với quý trước đó.

Quý 3/2020, Chứng khoán VPS cũng giữ ngôi đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên UpCOM với tỷ lệ 10,91%. Xếp sau là Chứng khoán SSI (9,6%) và Chứng khoán VNDirect (9,57%). Chứng khoán HSC bị đẩy về vị trí thứ 4 (6,16%).

Các vị thứ phía sau bảng xếp hạng cũng ghi nhận đầy biến động khi Chứng khoán Tân Việt (TVSI) rời top 10 và nhường chỗ cho tân binh Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS).

Thị phần môi giới chứng khoán quý III/2020 trên sàn HNX: SHS bị
Thị phần môi giới quý III/2020 trên sàn HOSE: VPS "hạ gục" VNDirect

Quý III/2020 kết thúc với việc SSI và HSC tiếp tục giữ vững 2 vị trí dẫn đầu trong top thị phần môi giới chứng ...

Xu hướng tìm kiếm nhà chung cư tăng mạnh

Sau một thời gian trầm lắng do dịch Covid-19, xu hướng tìm kiếm căn hộ vào thời điểm cuối năm đang tăng mạnh.

Gay cấn cuộc đua giành thị phần môi giới của các công ty chứng khoán

6 tháng đầu năm 2020, mảng môi giới giữa các công ty chứng khoán đang diễn ra hết sức gay cấn khi các công ty ...

Yến Thanh