Thêm một cổ phiếu sắp rời HNX

Cập nhật: 10:18 | 10/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa chấp thuận niêm yết cổ phiếu cho CTCP Dược phẩm Bến Tre (HNX: DBT).

hon 1 ty co phieu bcm sap do bo len hose

Cụ thể, hơn 13,5 triệu cổ phiếu DBT sẽ chuyển niêm yết từ sàng HNX sang sàn HOSE. Tính theo mệnh giá, lượng cổ phiếu này có tổng giá trị hơn 135 tỷ đồng.

Như Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã thông tin, tới đây, sàn HOSE cũng sẽ đón thêm hơn 1 tỷ cổ phiếu của Tổng CTCP Đầu tư và phát triển Công nghiệp - Becamex IDC (UpCOM: BCM) sau khi mã này chuyển niêm yết từ sàn UpCOM.

Trên thị trường, kết tuần giao dịch từ ngày 3 - 7/8, cổ phiếu DBT giảm nhẹ về thị giá sau phiên nằm sàn -9,6% ngày 6/8. Tính chung từ đầu năm 2020, cổ phiếu DBT giảm từ mức 11.900 đồng về mức giá hiện tại. Với không có nhiều đột biến, mã chủ yếu giao dịch tại mức 10.xxx điểm với khớp lệnh trung bình dưới 5 chữ số/phiên.

CTCP Dược phẩm Bến Tre tiền thân là phòng Bào chế thuốc của Ban Dân Y Bến Tre, được thành lập từ năm 1963.

Về tình hình hoạt động của DBT, theo ghi nhận, trong 4 năm trở lại đây, doanh nghiệp hoạt động tương đối ổn định; lãi ròng mỗi năm đạt khoảng 20 - 30 tỷ đồng.

Sau nửa đầu năm 2020, DBT có doanh thu thuần hơn 396 tỷ đồng, tăng 8% so cùng kỳ nhưng lãi ròng chỉ ở mức 4,6 tỷ đồng, giảm 49%.

Như vậy, so với các chỉ tiêu đã đề ra cho năm nay, DBT đã thực hiện được 44% về doanh thu và 22% về lợi nhuận (sau thuế).

Tính tới ngày 30/6, DBT đang có tổng tài sản trị giá 745 tỷ đồng.

Như vậy có thể thấy, sức hấp dẫn của sàn HNX đã giảm đáng kể đối với nhu cầu phát triển, thu hút dòng tiền (nhất là dòng tiền ngoại) của nhiều doanh nghiệp. Đó chính là lý do dẫn đến các cuộc hủy niêm yết và chuyển sàn trong thời gian qua.

Để rõ thêm thực hư về câu chuyện này, mời Quý độc giả tìm đọc bài viết: ""Tiền đồ" của HNX khi các "ông lớn" chuyển niêm yết sang HOSE" đã được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đăng tải trước đó.

Hơn 1 tỷ cổ phiếu BCM sắp "đổ bộ" lên HOSE

Hơn 1 tỷ cổ phiếu BCM của Tổng CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - Becamex IDC (UpCOM: BCM) - vốn hóa tạm tính đạt 30.015 tỷ ...

Vinaconex (VCG): Đột biến lãi quý II/2020

Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex (HNX: VCG) mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý II/2020 ...

Tập đoàn IPA sắp chuyển niêm yết lên HNX

KTCKVN - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết của CTCP Tập ...

Hữu Dũng