Thêm 16 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh: 28 cán bộ y tế tại BV Thận Hà Nội được cách ly

Cập nhật: 15:07 | 10/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Theo tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ngày 10/4 cả nước có thêm 16 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh nâng tổng số người được chữa khỏi tại Việt Nam lên 144 trường hơp. Đến 15h cùng ngày, Việt Nam tạm thời không ghi nhận thêm ca bệnh mắc mới...

Liên quan đến các ca bệnh nặng, theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19, hiện Trung tâm đang nỗ lực cùng với sự hỗ trợ của các giáo sư đầu ngành hội chẩn với các bệnh viện đang điều trị người bệnh, đặc biệt là với các trường hợp nặng để cập nhật tình hình và có sự hỗ trợ kịp thời.

them 16 benh nhan covid 19 khoi benh 28 can bo y te tai bv than ha noi duoc cach ly

Tin vui là các bệnh nhân nặng đã có tiển triển tốt, nhiều bệnh nhân xét nghiệm đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1 đến 2 lần.

Liên quan đến các trường hợp nhiễm COVID-19 tại Hạ Lôi, mê Linh, Bệnh viện Thận Hà Nội đã rà soát, kết quả xác định có 158 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 254 ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội là hàng xóm có tiếp xúc gần với bệnh nhân 243, bệnh nhân 250 (trường hợp này đang chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, đang được cách ly, điều trị tại đây) trong đó xác định được 45 trường hợp tiếp xúc gần (F1) gồm 28 cán bộ y tế và 17 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Hiện số này đang được cách ly theo đúng quy định.

Theo TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, hiện tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Hai bệnh nhân tái dương tính với COVID-19

Ở một diễn biến khác, theo bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh, có 2 trường hợp mắc COVID-19 đang điều trị tại đây có kết quả xét nghiệm tái dương tính với COVID-19.

"Bệnh nhân 50" hai lần âm tính nCoV vào ngày 26/3 và 28/3, dương tính trở lại vào ngày 30/3, 2/4, 5/4. Ngày 8/4, xét nghiệm âm tính.

"Bệnh nhân 149" xét nghiệm âm tính nCoV lần đầu vào ngày 5/4. Mẫu xét nghiệm lấy ngày 8/4 lại dương tính.

Hôm nay, hai bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần nữa.

Bác sĩ Hùng cho biết, bệnh nhân đã âm tính rồi chuyển sang dương tính sẽ phải điều trị lại từ đầu theo phác đồ Bộ Y tế. Hiện tại, sức khỏe của hai bệnh nhân ổn định, không ho, không sốt.

WHO đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Việt Nam

Theo PGS.TS Trần Thị Giáng Hương, Giám đốc các Chương trình kiểm soát bệnh tật kiêm quyền Giám đốc Chương trình Y tế Khẩn cấp của WHO khu vực Tây Thái Bình Dương WHO đánh giá cao các nỗ lực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ y tế từ trung ương đến địa phương.

Đặc biệt, WHO đánh giá cao việc Việt Nam đã lên kế hoạch và xây dựng các kịch bản cụ thể cho các tình huống khác nhau của dịch bệnh, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế, phân tuyến kỹ thuật phù hợp (tuyến huyện có thể điều trị những trường hợp nhẹ), tránh việc chuyển tuyến nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm và dồn bệnh nhân lên hết tuyến trên.

Việt Nam là một trong 4 quốc gia đầu tiên đã thành công trong việc nuôi cấy và phân lập virus SAR-CoV-2. Với các giải pháp đồng bộ và quyết liệt, Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, WHO khuyến cáo Việt Nam cần tiếp tục cảnh giác cao độ và tập trung chuẩn bị ứng phó với các tình huống mới, đẩy mạnh kiểm dịch y tế biên giới, đảm bảo phân tuyến điều trị phù hợp, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, huy động được hợp tác quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật trong công tác phòng chống dịch.

them 16 benh nhan covid 19 khoi benh 28 can bo y te tai bv than ha noi duoc cach ly Gỡ khó cho nền kinh tế "hậu COVID-19": Bắt đầu từ đâu?

KTCKVN - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì, ...

them 16 benh nhan covid 19 khoi benh 28 can bo y te tai bv than ha noi duoc cach ly Bất động sản Hà Nội quý I: Nguồn cung bắt đáy, giá thuê mặt bằng lao dốc

KTCKVN - Tại họp báo Tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2020 vừa kết thúc cách đây không lâu, đại diện ...

them 16 benh nhan covid 19 khoi benh 28 can bo y te tai bv than ha noi duoc cach ly Chuẩn bị các phương án vực dậy nền kinh tế "hậu COVID-19"

KTCKVN - Trước những ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19 đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, ngoài việc xác định những việc cần ...

Minh Thuận

Tin cũ hơn
Xem thêm