Thế giới Di động (MWG) bác tin đồn thất thiệt về hoạt động đầu tư trái phiếu

Cập nhật: 09:53 | 03/11/2022 Theo dõi KTCK trên

MWG cho biết sẽ xử lý các hành vi tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc, bịa đặt gây thiệt hại cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Thế giới Di động (MWG) bác tin đồn thất thiệt về hoạt động đầu tư trái phiếu
Trên thị trường, những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu MWG liên tiếp biến động giảm sâu.

Mới đây, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) đã lên tiếng phản hồi các tin đồn trên mạng xã hội về các khoản đầu tư ngắn hạn.

Cụ thể, MWG cho biết trong Báo cáo Tài chính (BCTC) hợp nhất quý III/2022 công bố ngày 28/10/2022, doanh nghiệp có khoản mục “Đầu tư tài chính ngắn hạn” với giá trị 8.846 tỷ đồng, bao gồm 7.235 tỷ đồng là các khoản tiền gửi tại các ngân hàng uy tín và không có vấn đề về thanh khoản, có thời hạn còn lại từ 1-6 tháng và 1.611 tỷ đồng là các khoản đầu tư vào trái phiếu ngắn hạn.

MWG thông tin cụ thể, trong 1.611 tỷ trái phiếu ngắn hạn, có 100% trái phiếu được doanh nghiệp đầu tư đến hạn thanh toán trong 1-3 tháng tới, đây là những trái phiếu có tài sản đảm bảo và cam kết mua lại từ đơn vị bảo lãnh theo hợp đồng.

Bên cạnh đó, danh mục đầu tư này rất đa dạng với hơn 10 tổ chức phát hành. Trong đó, 80% không liên quan đến ngành bất động sản, đây là trái phiếu của các ngân hàng quốc doanh, doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực tài chính, sản xuất, dịch vụ.

Đặc biệt, MWG nhấn mạnh toàn bộ trái phiếu không có mối quan hệ nào với các doanh nghiệp/tập đoàn và các ngân hàng/công ty chứng khoán đang được điều tra hay nhắc đến gần đây trên các phương tiện thông tin đạiđ chúng liên quan đến các sai phạm trong phát hành trái phiếu.

MWG cho biết sẽ xử lý các hành vi tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc, bịa đặt gây thiệt hại cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Trên thị trường, những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu MWG liên tiếp biến động giảm sâu. Kết thúc phiên giao dịch 2/11, cổ phiếu MWG giảm 4,19%, xuống còn 48.000 đồng/cổ phiếu, "bốc hơi" gần 18% giá trị chỉ sau nửa tháng, và là mức thấp nhất hơn 1,5 năm qua.

Trong khi đó, kết quả kinh doanh của MWG trong 3 quý đã qua khá tích cực. Lũy kế 9 tháng, MWG ghi nhận doanh thu hơn 102.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.480 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với mục tiêu đề ra đạt 140.000 tỷ doanh thu và 6.350 tỷ lợi nhuận sau thuế, MWG đã thực hiện được 73% chỉ tiêu doanh thu và đạt 55% con số lợi nhuận năm sau 3 quý.

Tân Mai

Tin cũ hơn
Xem thêm