Thành viên HĐQT Bamboo Capital từ nhiệm

Cập nhật: 09:29 | 12/01/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Bamboo Capital (Mã: BCG) cho biết sẽ tiến hành bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông gần nhất.

Điểm tên loạt doanh nghiệp nợ thuế, trốn thuế, gian lận thuế

Lịch chốt quyền cổ tức tuần mới (11/01 - 17/01): Cao nhất 15% tiền mặt

2322-cafef
Ông Anthony Lim, Thành viên HĐQT Bamboo Capital từ nhiệm. (Ảnh: Bamboo Capital).

Cụ thể, Ngày 11/1/2021, Hội đồng quản trị Bamboo Capital đã thông qua việc tiếp nhận đơn từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Anthony Lim từ ngày 6/1/2021.

Ông Anthony Lim từ nhiệm vì đã lớn tuổi, đi lại khó khăn, hiện đang ở Singapore, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên không thể đến Việt Nam tham gia các cuộc họp HĐQT cũng như ý các văn bản hồ sơ liên quan.

Công ty sẽ tiến hành bầu bổ sung thành viên HĐQT trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông gần nhất.

Theo tìm hiểu, ông Anthony Lim được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT độc lập từ tháng 4/2016. Ngoài ra, ông Anthony Lim đang là Tổng Giám đốc của Quỹ đầu tư Imperial Dragon Investment Limited, đơn vị đang sở hữu 6,99% vốn tại Bamboo Capital.

Thời gian trước đó, ông Anthony Lim là Chủ tịch HĐQT Aussino Group Ltd, Singapore và Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Samcorp Capital Corporation, Singapore.

Như vậy, thành viên HĐQT của Bamboo Capital còn 8 người gồm: Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hồ Nam; Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Tài; các thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Thanh Hùng, ông Bùi Thành Lâm, ông Phạm Minh Tuấn, ông Nguyễn Quốc Khánh. Ông Phạm Nguyễn Thiên Chương và ông Khuất Tuấn Anh làm thành viên HĐQT độc lập.

Thông tin thêm, ngày 31/12/2020, Bamboo Capital đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán hơn 68 triệu cổ phiếu BCG cho cổ đông hiện hữu, tương ứng với tổng giá trị 680 tỷ đồng.

Giá chào bán là 10.000 đồng/cp. Tỷ lệ thực hiện quyền là 2 : 1 (cổ đông sở hữu hai cổ phiếu được quyền mua một cổ phiếu phát hành thêm). Ngày đăng ký cuối cùng là 22/1/2021.

Phía công ty cho biết, nguồn vốn huy động được sẽ dùng bổ sung vốn để thực hiện các dự án năng lượng tái tạo, các dự án bất động sản và một phần vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Thu Thủy