Thành lập chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật: 12:46 | 19/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 18/11/2020, tại hội trường Dinh Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập ACT-HCM với sự góp mặt của 200 khách mời bao gồm: Lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban lãnh đạo Trung tâm, đại diện Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam và đông đảo các đơn vị truyền thông báo đài.

1835-ban-lanh-yyo-cn-ttcn-chg-vn-tyi-tphcm-chyp-ynh-cung-ong-nguyyn-minh-vy-ong-le-thy-byo-chy-tych-hiyp-hyi-chg-va-byo-vy-thyyng-hiyu-vn
Lễ công bố quyết định thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, hàng nhái. hàng giả vẫn luôn là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội. Vấn nạn này không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn triệt đường phát triển của doanh nghiệp, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi phát triển kinh tế quốc gia. Đáng lo ngại là tình trạng trên diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS – TS Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam cho biết việc xuất hiện của hàng giả, hàng nhái trên thị trường không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đối với đời sống của người tiêu dùng mà còn tác động trực tiếp đối với quá trình phát triển kinh tế doanh nghiệp và tiến trình hội nhập của nền kinh tế nói chung. Chính vì điều đó, sự ra đời của Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam với vai trò giám định, giám sát, ứng dụng khoa học - công nghệ để phân biệt hàng thật, hàng giả phục vụ cho hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa, đóng góp không nhỏ trong công tác chống hàng giả, hàng nhái trên khắp Việt Nam.

1950-a353130fd553240d7d42
PGS – TS Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam trong buổi lễ công bố quyết định thành lập chi nhánh Tp. HCM.

Nhằm mở rộng địa bàn hoạt động để nâng cao chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển của trung tâm trong thời kỳ mới, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam đã thành lập Chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh (ACT-HCM). Ông Phạm Văn Thọ - GĐ Chi nhánh ACT-HCM cho biết: "Với sự ra mắt của ACT-HCM, trung tâm có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả "

1832-125840477-2055800501228330-7432111880607600593-n
PGS-TS Nguyễn Minh Vỹ trao Quyết định thành lập ACT-HCM cho ông Phạm Văn Thọ - Giám đốc ACT-HCM.

Tính đến thời điểm hiện tại, ACT-HCM là đơn vị đầu tiên và duy nhất được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ về lĩnh vực này. Ngoài ra, Trung tâm còn cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm. Đồng thời, phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu.

1830-7a0b5066933a62643b2b
Ông Phạm Văn Thọ - Giám đốc Chi nhánh TTCN Chống hàng giả Việt Nam tại TPHCM phát biểu tại buổi lễ.

Với những đặc thù riêng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam – trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước, sự ra đời của ACT-HCM sẽ trở thành cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng Nhà nước với doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

Huyền Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm