Thanh Hóa: Xử lý đối tượng tung tin sai sự thật việc xuất hiện nhóm ăn xin "mặt đen"

Cập nhật: 18:14 | 11/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Lên mạng xã hội Fabook tung tin sai sự thật về việc một nhóm người mặt đen cầm đĩa có 25k xuất hiện tại địa phương gây hoang mang dư luận, Nguyễn Văn Long (SN 1988) ở thôn Tượng Phong, xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) bị cơ quan chức năng xử lý.

thanh hoa xu ly doi tuong tung tin sai su that viec xuat hien nhom an xin mat den

Thanh Hóa: Duyệt điều chỉnh quy hoạch siêu dự án đô thị 1.260 ha

thanh hoa xu ly doi tuong tung tin sai su that viec xuat hien nhom an xin mat den

Thanh Hóa: Tạm giữ một số đối tượng lừa đảo qua facebook hàng trăm triệu đồng

thanh hoa xu ly doi tuong tung tin sai su that viec xuat hien nhom an xin mat den

Khởi tố 12 đối tượng, tổ chức đánh bạc, cướp tài sản và bắt người trái pháp luật

thanh hoa xu ly doi tuong tung tin sai su that viec xuat hien nhom an xin mat den

Nguyễn Văn Long tại cơ quan Công an

Thông tin từ Công an huyện Thạch Thành(Thanh Hóa) cho biết, ngày 11/12 cơ quan này vừa mới triệu tập Nguyễn Văn Long (SN 1988) ở thôn Tượng Phong, xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành về hành vi tung tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, vào khoảng 17h40 ngày 06/12, trên trang facebook có tên "Nguyễn Thiên Long" đã đăng tải 1 bài viết với nội dung: "Bọn mặt đen cầm cái đĩa có 25k về đến Kim Tân rồi nhé, mọi người cảnh giác nhé, tý nữa cháu mình up video cho mọi người xem".

Sau gần 1 giờ đăng tải nội dung trên, facebook "Nguyễn Thiên Long" tiếp tục đăng tải 1 video clip dài 1 phút 10 giây với nội dung nói về người ăn xin bôi mặt đen đi xin tiền. Sau khi nội dung trên được đăng tải lên đã thu hút 9.486 lượt người xem, 47 lượt biểu lộ cảm xúc, 225 lượt chia sẻ và 111 bình luận gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân.

Ngay sau khi những thông tin sai sự thật trên được đăng tải, Công an huyện Thạch Thành đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và tiến hành triệu tập Nguyễn Văn Long là chủ nhân của trang facebook trên đến cơ quan công an để làm rõ nội dung vụ việc.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Long đã xác nhận trang facebook "Nguyễn Thiên Long" và các nội dung đăng tải trước đó là của mình. Đồng thời, Long thừa nhận, do hạn chế về nhận thức nên đã không kiểm chứng sự thật mà vội vàng đăng tải video clip nói trên lên mạng xã hội.

Hiện Công an huyện Thạch Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Long và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhiều trường hợp đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đăng tải, phát tán các thông tin sai sự trên các trang mạng xã hội Fabook nhằm câu like. Ngoài ra còn có một số trường hợp do thiếu hiểu biết pháp luật trong quá trình sử dụng mạng xã hội vô tình đăng tải các video, clip chưa được kiểm chứng. Qua đây cơ quan Công an cũng đưa ra khuyến cáo người dân khi sử dụng mạng xã hội, không nên đăng tải, chia sẻ những thông tin, video, clip khi chưa được kiểm chứng gây hoang mang dự luận ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Kiều Vượng

Tin liên quan