Thanh Hóa: Bắt quả tang 1 tàu khai thác cát trái phép trên sông Mã

Cập nhật: 09:10 | 23/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Đội phòng chống tội phạm về môi trường trong lĩnh vực tài nguyên, đa dạng sinh học, nông nghiệp, ngư nghiệp thuộc Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã phối hợp với Công an xã Hoằng Xuân bắt quả tang 1 tàu sắt đang khai thác cát trái phép trên tuyến sông Mã, thuộc địa bàn thôn Hữu Khánh, xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa…

thanh hoa bat qua tang 1 tau khai thac cat trai phep tren song ma

Đất Xanh miền Bắc vẽ "vịt thành thiên nga" huy động vốn trái phép tại dự án Green City Thanh Hóa

thanh hoa bat qua tang 1 tau khai thac cat trai phep tren song ma

Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa: "Đừng đi giải thích, vì giải thích như thế thì có cả nghìn lẻ một lý do..."

thanh hoa bat qua tang 1 tau khai thac cat trai phep tren song ma

Liên danh Tasco - Ngọc Sao Thủy trúng sơ tuyển gói thầu gần 2.300 tỷ ở Thanh Hóa

thanh hoa bat qua tang 1 tau khai thac cat trai phep tren song ma
Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường kiểm tra số cát hút trái phép trên tàu

Các đối tượng gồm Lê Công Tuấn Anh, sinh năm 1998 và Đỗ Văn Minh, sinh năm 2001 đều ở xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa; 2 đối tượng khai nhận tàu hút cát trên là của Lê Công Tuấn Anh, lợi dụng đêm tối khai thác cát trái phép để bán kiếm lời. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện trên tàu có gần 30m3 cát.

Thực hiện Nghị định số 36/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường đã tiến hành tháo dỡ, tịch thu phương tiện và tang vật vi phạm; hoàn tất hồ sơ thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tàu Lê Công Tuấn Anh.

Điểm a, b, c Khoản 1 Điều 4 Nghị định 36/NĐ-CP ngày 24/3/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

1. Hình thức xử phạt chính:

Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản bị áp dụng một trong các hình thức xử phạt chính sau đây:

a) Cảnh cáo;

b) Phạt tiền.

Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước là 250.000.000 đồng đối với cá nhân và 500.000.000 đồng đối với tổ chức. Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản là 1.000.000.000 đồng đối với cá nhân và là 2.000.000.000 đồng đối với tổ chức;

c) Tước quyền sử dụng Giấy phép thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước; Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất; Giấy phép thăm dò, khai thác khoáng sản từ 01 tháng đến 24 tháng.

Ngoài ra tại Khoản 2 Điều này còn áp dụng một số hình thức xử phạt bổ sung, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân vi phạm có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung sau:

Kiều Vượng