Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: Cơ hội kích cầu tiêu dùng

Cập nhật: 11:00 | 29/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngày 28/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin, vào giữa tháng 12/2021 sẽ chính thức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2021

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Việt Nam kỳ vọng xuất khẩu cán mốc 650 tỷ USD trong năm 2021

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Doanh nghiệp tăng tốc đạt 44 tỷ USD

Trong dịp sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight sale" năm 2021 và sự kiện Blackfriday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" không chỉ tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giá rẻ mà còn khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, thương mại điện tử trong thời gian tới.

0847-hanghoa
Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale: Cơ hội kích cầu tiêu dùng (Ảnh minh họa)

Sự kiện thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia; trong đó, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình.

Lễ kích hoạt chương trình Được diễn ra tại một số địa điểm lớn là các hệ thống siêu thị, Trung tâm thương mại cùng sự đồng hành của các Tập đoàn Bán lẻ như Central Retail, BRG, AEON,… Người tiêu dùng Thủ đô sẽ được được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của các sự kiện Black Friday thành phố Hà Nội.

Điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của ngành công thương khi triển khai chương trình năm 2021 chính là sự linh hoạt trong phòng chống dịch theo yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp này.

Các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình gồm: Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 (dự kiến ngày 17/12); Tổ chức điểm khuyến mại, "điểm vàng" khuyến mại tại hệ thống bán hàng của doanh nghiệp theo nhận diện chung của chương trình. Tại "điểm vàng" khuyến mại, các chương trình kích cầu mua sắm được tổ chức với mức giảm giá từ 50% trở lên, cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh.

Tuần lễ kích cầu "Tháng khuyến mại" với 8 - 10 khu kích cầu tại 8 - 10 "điểm vàng" khuyến mại, được tổ chức từ ngày 17 đến 26/12; "ngày vàng khuyến mại", tạo điểm nhấn mua sắm đặc biệt trong Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại với 2 "ngày vàng khuyến mại" 25 - 26/12, giảm giá trên 70%. "Tuần vàng online" (đồng loạt chương trình bán hàng khuyến mại của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng trực tuyến…) kích cầu mua sắm trực tuyến dịp cuối năm với những chương trình giảm giá 30 - 100%.

Về công tác kiểm soát các mặt hàng, chất lượng, giá cả, cũng như mức khuyến mại để người tiêu dùng yên tâm mua sắm, bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ''.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với ban tổ chức.

Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Ngoài ra, không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình mới phải ký cam kết mà ngay cả các siêu thị thuộc doanh nghiệp đó quản lý cũng phải ký cam kết.

Bà Trần Thị Phương Lan cũng kỳ vọng sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ'', kết hợp với ngày Black Friday và các sự kiện khác trong chương trình Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ là khởi đầu cho việc phát triển kinh tế đêm thành phố Hà Nội. Từ đó, thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua sắm với sử dụng các dịch vụ khác (ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch...).

Qua đó, các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tăng trưởng mạnh mẽ những năm tiếp theo. "Sở Công Thương Hà Nội đang phối hợp cùng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố trong thời gian tới. Trước mắt là đưa sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" thành chương trình thường niên của Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội được tổ chức hàng năm", bà Trần Thị Phương Lan cho biết thêm.

Linh Linh

Tin liên quan