"Thần gió" xe máy nhà Suzuki cập bến thị trường Việt: Có đủ "hấp dẫn" dân chơi?

Cập nhật: 13:00 | 29/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 và được xếp ngay thành chiếc mô tô nhanh nhất từng được sản xuất với tốc độ tối đa 300 km/h. "Hàng khủng" nhà Suzuki được mệnh danh là "Thần Gió" hay "Chim Ưng" đã đi đến thế hệ thứ 3 và được đánh giá là chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Mẫu xe máy tay ga nhập khẩu với thiết kế "đỉnh của chóp", giá bán cũng "cực mềm"

Honda "tái sinh" mẫu xe môtô "vang bóng" một thời: Thiết kế chất, trang bị đẳng cấp

Hé lộ mẫu xe máy giá rẻ bất ngờ, mức "ăn" xăng "hết hồn": Thiết kế "nhìn phát yêu ngay"

Suzuki Hayabusa là một trong những siêu mô tô không xa lạ với nhiều người chơi xe tại Việt Nam. Superbike đầu bảng của hãng xe Suzuki được mệnh danh là "Thần gió", từng có thời gian dừng sản xuất vào năm 2018. Thế hệ hiện tại được hãng xe máy Suzuki hồi sinh và bán từ đầu năm 2021, sau khoảng 3 năm gián đoạn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Loạt Suzuki Hayabusa 2022 mới được một doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu về TP.HCM. Theo đại diện này, những chiếc xe nhập về đều đã có chủ, tuy nhiên giá bán không được công bố cụ thể. Đây được xem là những chiếc Hayabusa thế hệ mới đầu tiên được đưa về Việt Nam.

Suzuki Hayabusa 2022 có thể không hầm hố, cơ bắp như các kiểu xe naked-bike hay đẹp như các loại xe sport-bike khác của các thương hiệu khác như Ducati, BMW, Kawasaki… nhưng nó có một sự cân bằng giữa các yếu tố khiến những người đam mê xe mô tô luôn dành sự tôn trọng đặc biệt cho mẫu xe này.

Mẫu xe được xếp ngay thành chiếc mô tô nhanh nhất từng được sản xuất với tốc độ tối đa 300 km/h, thậm chí có một số thử nghiệm cho rằng nó còn có thể đạt mức 312km/h. Điểm mạnh của Hayabusa khiến những tay chơi đam mê tốc độ thích thú đó là khả năng ổn định khi đi ở tốc độ cao với trục cơ sở dài cùng với khả năng giữ thăng bằng tốt khi tăng tốc ở mức 2,47 giây để đạt được từ 0 đến 100 km/h. Con số này đã được Cycle World ghi lại để minh chứng cho Hayabusa.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thiết kế của Hayabusa 2022 gần như duy trì phong cách tổng thể từ thế hệ trước. Tuy nhiên, một số chi tiết ở dàn vỏ được làm mới như nhiều đường nét cắt xẻ hơn. Cụm đèn sử dụng bóng LED toàn bộ, thiết kế hiện đại hơn trước.

Siêu mô tô Nhật Bản trang bị bộ vành đúc 17 inch, đi cùng phanh đĩa tích hợp chống bó cứng phanh ABS. Giảm xóc hành trình ngược có thể điều chỉnh điện. Hayabusa 2022 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.180 x 735 x 1.165mm. Chiều dài cơ sở 1.480mm. Trọng lượng xe ở mức 266kg.

Superbike của Nhật Bản trang bị động cơ 1.340 phân khối, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 187 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 7.200 vòng/phút, hộp số 6 cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hayabusa 2022 tích hợp nhiều công nghệ mới, mang lại sự an toàn và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Mẫu xe này có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khi vào cua, giới hạn tốc độ, sang số nhanh, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo…

Sự đánh đổi nhẹ nhàng về sức mạnh chiếc xe đã giúp Hayabusa đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 5 những không khiến người sử dụng thấy đi sự khác biệt nào và tất cả các đánh giá cho đó là sự đánh đổi đáng giá để duy trì Hayabusa tiếp tục như một huyền thoại.

Bù lại, thế hệ thứ 3 được bổ sung một hệ thống điện tử khác là Inertial Measurement Unit (IMU), là một thiết bị đo lường quán tính để tính toán tư thế của người điều khiển từ nhổm lên cao, nằm dọc theo thân xe giúp chiếc xe tự kiểm soát tốt hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, IMU còn phối hợp với hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường và nhiều thứ khác giúp chiếc xe ổn định trong các trường hợp lên số hoặc giảm số cũng như lên dốc, xuống dốc để đảm bảo chiếc xe luôn có một độ bám đường nhất định.

Nếu bạn đam mê một chiếc mô tô Sport kết hợp Touring thì Hayabusa được cho là sự lựa chọn sáng suốt với chiều dài cơ sở gần 1,5 mét cộng thêm sức nặng gần 300kg cho chiếc xe có sự ổn định rất cao nhưng không hề khó xoay sở, thậm chí ngay cả với những cung đường ngoằn ngoèo khi có sự hỗ trợ của hệ thống kẹp phanh Brembo Stylema bốn piston và hệ thống treo điều khiển điện tử Suzuki Intelligent Ride Systems (SIRS) 6 chế độ, phuộc trước hành trình ngược KYB và mono-shock sau.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

"Hậu duệ" Honda Super Cub phiên bản "thợ săn thành phố": Giá bán nghe "hết hồn "

Mới đây, một đại lý tư nhân nhập khẩu mẫu xe máy Honda CT125 từ Thái Lan về Việt Nam với giá bán "trên trời". ...

"Vua xe máy số" hút khách nhờ giá siêu rẻ: "Áp lực" cho Wave Alpha

Honda Blade với thiết kế gọn gàng và đề cao tính thực dụng khi vận hành của những đàn anh đi trước như Honda Wave ...

Chính thức mở bán mẫu xe máy "ngang cơ" Honda SH: Giá "quá lợi" cho người dùng

Với giá chỉ từ 50 triệu bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe máy nhập khẩu trang bị "ngang cơ" Honda SH, thiết ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm