Thaco phủ nhận tin đồn mua 10% cổ phần Sacombank

Cập nhật: 10:16 | 23/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, trên nhiều diễn đàn đầu tư và mạng xã hội lan truyền thông tin về việc Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) có kế hoạch mua cổ phiếu STB từ Ngân hàng TMCP Kiên Long.

Tập đoàn Lộc Trời (LTG) xuất khẩu lô hàng gạo thơm đầu tiên sang EU theo Hiệp định EVFTA

Vinafor hoàn thành 92% chỉ tiêu lợi nhuận năm sau 8 tháng

Cụ thể, tin đồn được lan truyền dưới dạng một ghi chú ngắn, viết bằng tiếng nước ngoài. Nội dung nói rằng CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) của ông Trần Bá Dương sẽ mua 180 triệu cổ phiếu STB của Ngân hàng Sacombank (10% cổ phiếu đang lưu hành) với giá 18.000 đồng/cp từ Kienlongbank (Mã: KLB).

Trước thông tin trên, lãnh đạo Thaco vừa có văn bản phản hồi cho biết, công ty không có kế hoạch mua cổ phiếu STB. Hiện Thaco cũng chưa sở hữu bất cứ cổ phiếu STB nào.

Liên hệ với đại diện Sacombank, ngân hàng cũng cho biết chưa hề nghe về thông tin gì về việc Thaco mua cổ phiếu STB và phía Thaco hiện cũng chưa đầu tư cổ phiếu STB.

"Đây có thể chỉ là thông tin đồn thổi làm khuấy động thị trường", đại diện Ngân hàng cho biết.

Đồng thời, lãnh đạo Ngân hàng cũng cho biết Kienlongbank sẽ bán đấu giá công khai cổ phần STB nên danh tính bên mua sẽ được công bố theo quy định.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch ngày 22/9, cổ phiếu STB của Sacombank đã có một phiên giao dịch đột biến với khối lượng giao dịch lên đến 45,7 triệu đơn vị, dư mua gần 2,86 triệu đơn vị tại mức giá trần.

1054-stb-ynh
Cập nhật giá cổ phiếu STB 10 phiên gần đây. Nguồn: Cafef

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm