Taylor Swift nhập hội 'phú bà' ở tuổi 34

Cập nhật: 11:28 | 08/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Tạp chí Forbes chính thức công bố thông tin nữ ca sĩ Taylor Swift gia nhập hội tỷ phú thế giới nhờ khối tài sản khủng kiếm được từ âm nhạc.

Trong năm 2023, theo thống kê được Tạp chí Forbes đăng tải, khối tài sản ròng của Taylor Swift đã tăng tốc ngoạn mục và vượt mốc 1,1 tỉ USD. Con số này đã chứng minh Taylor Swift chính là nữ ca sĩ đầu tiên nhập hội câu lạc bộ tỷ phú thế giới chỉ nhờ ca hát.

Taylor Swift nhập hội 'phú bà' ở tuổi 34
Taylor Swift trở thành tỷ phú ở tuổi 34

Tài sản "khủng" của Taylor Swift đến từ âm nhạc

Được biết, tài sản của Taylor Swift chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh sản phẩm âm nhạc, lưu diễn. Đặc biệt nhất, nữ ca sĩ đã "kiếm bộn" nhờ thành công của chuyến lưu diễn Eras để kỷ niệm sự nghiệp ca hát gần hai thập niên và 10 album nổi tiếng. Chuyến lưu diễn mang về doanh thu 780 triệu USD. Đây là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất lịch sử.

Ngoài ra, chuyến lưu diễn đưa nữ hoàng nhạc pop 34 tuổi bước vào một kỷ nguyên mới khác: hiện cô trở thành tỷ phú và là nhạc sĩ đầu tiên có tên trong bảng xếp hạng tỷ phú chỉ dựa vào doanh thu từ các bài hát và buổi biểu diễn.

Taylor Swift nhập hội 'phú bà' ở tuổi 34
Hình ảnh Taylor Swift trong The Eras Tour

Theo ước tính của Forbes, tài sản của cô trị giá hơn 1,1 tỉ USD, tăng 360 triệu USD so với tháng 6/2023 khi Swift giữ vị trí thứ 34 trong danh sách phụ nữ tự lập giàu nhất nước Mỹ. Cô kiếm được khoảng 190 triệu USD sau thuế từ chặng đầu tiên của chuyến lưu diễn Eras và thêm 35 triệu USD từ hai tuần đầu công chiếu bộ phim tài liệu Taylor Swift: The Eras Tour.

Nhanh chóng giàu có nhờ âm nhạc nhưng Taylor Swift rất biết cách tiêu tiền, khi đầu tư những bất động sản khủng với tổng giá trị lên tới khoảng 80 triệu USD. Nữ ca sĩ gần như có nhà ở hạng sang ở khắp các tiểu bang nước Mỹ, máy bay riêng và cùng nhiều biệt thự nghỉ dưỡng giá trị khổng lồ.

Taylor Swift cũng được mệnh danh là nữ ca sĩ hào phóng khi nhiệt tình với các phong trào từ thiện, từ tài trợ khắc phục thảm họa thiên nhiên, lập quỹ giáo dục mang tên mình, trao học bổng ở các trường học, hoặc giúp đỡ trực tiếp các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn mà cô tình cờ chứng kiến.

Taylor Swift bắt đầu gia nhập làng nhạc thế giới vào năm 2004 và nhanh chóng gặt hái được thành công với biệt danh "công chúa nhạc đồng quê". Sau đó, giọng ca sinh năm 1989 chuyển hướng sang nhạc pop và thành công vang dội khi giành được 12 giải Grammy, lập nhiều kỷ lục về doanh số bán album, lượt nghe, vô số siêu hit đình đám và chủ nhân của tour diễn "cháy vé" có quy mô khủng nhất hành tinh - The Eras tour.

Một nhà băng cháy hàng thẻ tín dụng tại Việt Nam nhờ Taylor Swift

Số lượng người đăng ký thẻ tín dụng tại ngân hàng này đã tăng 45% trong tuần Taylor Swift công bố lịch biểu diễn tại ...

Gió tầng nào gặp mây tầng đó: Taylor Swift công khai tay trong tay bên bạn trai cầu thủ bằng tuổi

Thông tin Taylor Swift và Travis Kelce hẹn hò khiến dân tình bàn tán xôn xao suốt thời gian qua.

Taylor Swift trở thành tỷ phú sau chuyến lưu diễn sinh lợi nhất lịch sử nước Mỹ

“Cơn sốt vàng” của ngành giải trí Mỹ đang diễn ra, và lực đẩy đằng sau nó đến từ chỉ một cá nhân: Taylor Swift.

Linh Chi