Tập đoàn CNT báo lãi ròng tăng 276% trong quý đầu năm 2022

Cập nhật: 13:46 | 20/05/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Tập đoàn CNT (CNT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 với lợi nhuận ròng tăng mạnh. CNT báo lãi ròng quý I/2022 tăng 276% so với cùng kỳ.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, doanh thu thuần của CNT đạt 127,6 tỷ đồng, tăng 97% so với cùng kỳ; doanh thu hoạt động tài chính cũng tăng mạnh 144% so với con số 7, 5 tỷ đồng ghi nhận trong quý I/2021.

4244-kdt-ha-tien-cnt-group
Khu đô thị mới Hà Tiên - CNT Group. Ảnh: Internet

Nhờ doanh thu tăng mạnh mà lợi nhuận thuần từ HĐKD quý I của CNT tăng mạnh 297% so với cùng kỳ. Các chi phí có tăng nhưng chiếm tỷ trọng không lớn so với doanh thu. Kết quả CNT, báo lãi ròng đạt 64,4 tỷ đồng, tăng 276% so với quý I/2021. Theo đó, mức lỗ lũy kế của CNT đã giảm còn 202 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/03/2022, tổng tài sản của CNT đạt 906 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm. Trong đó, đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (tiền gửi ngân hàng) là 525 tỷ đồng, chiếm hơn 57% và phải thu ngắn hạn của khách hàng là 274,9 tỷ đồng, chiếm hơn 30% tổng tài sản.

Năm 2022, doanh nghiệp đặt mục tiêu lãi sau thuế 191 tỷ đồng. Hết quý 1, Công ty đã thực hiện được gần 34% mục tiêu đề ra.

CNT Group là tập đoàn đa ngành, phát triển hệ sinh thái kinh tế bền vững dựa trên 4 lĩnh vực hoạt động: Đầu tư và Phát triển Bất động sản - Thi công Xây dựng công trình - Kinh doanh vật tư - Sản xuất vật liệu xây dựng.

Về đầu tư và phát triển bất động sản: Bất động sản hiện là lĩnh vực hoạt động chủ lực của công ty với các phân khúc như: nhà phố, biệt thự cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng, đất nền, khách sạn, resort, condotel,… nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng, cnt group luôn đẩy mạnh hợp tác cùng các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế.

Về thi công xây dựng công trình: CNT Group đã tham gia thiết kế, tư vấn và thi công nhiều công trình trọng điểm trên cả nước, là sự tin tưởng lựa chọn của các tập đoàn lớn như P.S.Mitsubishi, TOA, Hazama, Obayashi,...

Về kinh doanh vật tư: Thế mạnh đặc biệt của Công ty là khả năng cung ứng vật liệu xây dựng khối lượng lớn cho các dự án tầm cỡ quốc gia như thuỷ điện Trị An, thuỷ điện Thác Mơ, Đa Mi Hàm Thuận, đại lộ Đông Tây, hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm, nhiệt điện Ô Môn – Cần Thơ,… Bên cạnh cung cấp vật tư trong nước, CNT cũng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu vật tư ra nước ngoài.

Về sản xuất vật liệu xây dựng: Với thành viên là Công ty TNHH MTV SX KD Đá Trà Đuốc, CNT Group khai thác và sản xuất đá cho các công trình xây dựng trên khắp cả nước. CNT Group cũng là Công ty đầu tiên tại Việt Nam liên doanh với tập đoàn xây dựng hàng đầu Nhật Bản - P.S.Mitsubishi sản xuất cọc ván bê tông dự ứng lực.

"Mùa tranh giành quyền lực" thêm sôi động khi các Chủ tịch "nhúng tay"

Giai đoạn chuyển giao giữa tháng 4 và tháng 5, bên mua và bên bán đều đẩy mạnh các giao dịch, nhất là các giao ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 24/2/2022: SBS, PDR, NBB, DXG, VC9, CEO, PNJ, TVP

Thông tin chứng khoán, giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như: SBS, PDR, NBB, DXG, VC9, CEO, PNJ, TVP,… được Tạp chí điện tử ...

Ai "cứu" được Xây dựng và Kinh doanh Vật tư (CNT)?

Phó Tổng Giám đốc CTCP Xây dựng và Kinh doanh Vật tư (UpCOM: CNT) Trần Công Quý vừa hoàn tất giao dịch bán toàn bộ ...

Đức Chiến

Tin cũ hơn
Xem thêm