Tập đoàn CJ Hàn Quốc muốn hợp tác với Việt Nam để tăng giá trị cho gạo Việt

Cập nhật: 11:09 | 08/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Để nhanh chóng đưa hạt gạo Việt Nam vươn xa, có vị thế vững chãi hơn trên thị trường quốc tế thì việc chế biến gạo thành các sản phẩm như ngũ cốc, bánh kẹo.... hứa hẹn là một bước đi mới mẻ đầy triển vọng trong cho xuất khẩu gạo.

5633 7b81a544fce001be58f1 15940104232082006165561 1594171363
Việt Nam thường xuyên đứng trong top 2 hoặc top 3 các nước xuất khẩu gạo lớn nhất trên thế giới

Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi cho biết, ông Chang Bok Sang, Chủ tịch Tập đoàn CJ Hàn Quốc tại Việt Nam đã đề xuất ý tưởng hợp tác với Viện Nghiên cứu thực phẩm, Bộ Công Thương tiến hành các nghiên cứu chung nhằm áp dụng công nghệ vào chế biến các sản phẩm từ gạo, tiến tới thành lập một trung tâm nghiên cứu gạo tại Việt Nam để nhanh chóng đưa hạt gạo Việt Nam vươn xa, có vị thế vững chãi hơn trên thị trường quốc tế trên cơ sở tận dụng kết quả nghiên cứu, áp dụng công nghệ chung của Việt Nam, Hàn Quốc và các hoạt động quảng bá thương hiệu của Tập đoàn CJ.

Do đó, để khai thác tối đa tiềm năng của hạt gạo Việt Nam cũng như giảm thiểu rủi ro khi việc gia tăng xuất khẩu gặp khó khăn khi phụ thuộc nhiều vào các nước nhập khẩu thì việc tăng giá trị gia tăng của gạo bằng cách chế biến thành các sản phẩm như ngũ cốc, bánh kẹo.... vừa có dinh dưỡng, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng hứa hẹn là một bước đi mới mẻ đầy triển vọng.

Trước đề xuất này của Chủ tịch Tập đoàn CJ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đề nghị hai bên tiếp tục trao đổi, thống nhất để triển khai cụ thể hơn việc đánh giá tính khả thi của các đề xuất (làm rõ mục tiêu, sự cần thiết, lộ trình, nguồn nhân lực để vận hành, quản lý cũng như ứng dụng kết quả nghiên cứu,…) để chuẩn bị bước đầu, cũng như tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi để trao đổi thông tin, kinh nghiệm từ các dự án hợp tác liên quan trước đó nhằm triển khai việc hợp tác thuận lợi và hiệu quả nhất.

Tập đoàn CJ vào Việt Nam từ năm 1999, với lĩnh vực kinh doanh chính yếu là sản xuất thức ăn chăn nuôi. CJ hiện đã mở rộng danh mục ngành nghề kinh doanh sang mảng chế biến thực phẩm, nông nghiệp, giải trí.
Uber mua lại thương hiệu giao đồ ăn Postmates với giá 2,65 tỷ USD

Hội đồng quản trị công ty đa quốc gia của Mỹ đã phê duyệt thương vụ mua lại thương hiệu giao đồ ăn Postmates trị ...

Đóng cửa 1.200 cửa hàng, thời trang Zara chỉ còn toàn "màu xám"

Cảnh tấp nập bán buôn của nền công nghiệp thời trang khắp thế giới không còn nữa. Những show thời trang bị huỷ bỏ và ...

Amazon là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Giá trị thương hiệu Amazon đạt 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm 2019. Apple xếp vị trí thứ hai với giá trị ...

Tâm An/thuonghieucongluan.vn

Tin liên quan