Tập đoàn Capital United muốn đầu tư dự án 200 ha ở Thái Nguyên

Cập nhật: 09:53 | 19/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên vừa có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Capital United (CapU) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh.

CapU là tập đoàn quản lý đầu tư toàn cầu, có trụ sở chính tại Los Angeles, Hoa Kỳ, có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn kinh tế cho nhiều tập đoàn lớn trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, CapU mong muốn được nghiên cứu đầu tư dự án Tiềm năng Trung tâm Công nghệ và Công nghiệp để thu hút các ngành nghề như: Công nghệ thông tin, công nghệ cao, công nghiệp nhẹ, công nghiệp sạch, Logistics...

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải, đã thông tin nhanh tới nhà đầu tư về vị trí địa lý và lợi thế cạnh tranh của tỉnh trong thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư nước ngoài. Năm 2020 trong khi cả thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID -19 Thái Nguyên vẫn có được mức tăng trưởng dương (4,24%) và đứng thứ 4 trên toàn quốc về giá trị xuất khẩu công nghiệp.

4810-thai-nguyen
Ảnh minh họa

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 160 doanh nghiệp FDI, với tổng số vốn đăng ký đầu tư lên tới 8,5 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác và phát triển giữa Việt Nam nói chung, Thái Nguyên nói riêng với Hoa Kỳ đang ngày càng được mở rộng và dành được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực.

Theo ông Andrew Homan, Giám đốc CapU bày tỏ: Cá nhân ông cũng như Tập đoàn nhận thấy Việt Nam là cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư, khi Việt Nam đang đón được làn sóng dịch chuyển đầu tư từ nhiều quốc gia khác. Đồng thời khẳng định, Thái Nguyên chiếm một vị trí quan trọng trong cơ hội đầu tư ấy nên CapU mong muốn được thực hiện Dự án Khu Công nghệ thông tin tập trung với diện tích 200 ha mà Thái Nguyên đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư có tiềm năng và thế mạnh trong lĩnh vực công nghệ thông tin khi đầu tư vào tỉnh. Đồng thời mong muốn cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên của Tập đoàn CapU sẽ sớm được hiện thực hoá, qua đó, góp phần để tỉnh sớm thực hiện hiệu quả Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành.

Bắc Ninh: Giao hơn 44 ha đất cho Viglacera mở rộng khu công nghiệp Yên Phong

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có quyết định giao đất (đợt 14) cho Tổng Công ty Viglacera - CTCP (Viglacera - Mã: VGC) thực hiện ...

Điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Tây Ninh

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển ...

Vũng Tàu: Đề xuất bổ sung 6 khu công nghiệp tổng diện tích gần 4.800 ha

Mới đây, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) báo cáo ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm