Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tiếp sức tuyến đầu chống dịch Covid-19

Cập nhật: 13:40 | 23/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Sáng nay (23/7), nhà báo Vũ Kim Thành - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên đồng thời tặng quà, tiếp sức cho các y, bác sĩ, cán bộ của bệnh viện Phổi trung ương – tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Năm 2021, dịch COVID-19 đã bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, khó lường. Theo thống kê sơ bộ, tính đến sáng ngày 23/7, Việt Nam có tổng 78.269 ca mắc, trong đó có 2.129 ca nhập cảnh và 76.140 ca mắc trong nước trong đó có 17 bệnh nhân nguy kịch đang điều trị ECMO.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội, sáng nay (23/7/2021), nhà báo Vũ Kim Thành - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ, cán bộ của bệnh viện Phổi trung ương đồng thời trao tặng 30 triệu đồng cho tập thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

3704-image-6487327
Tổng biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, nhà báo Vũ Kim Thành trao quà cho đại diện BV Phổi Trung ương - Th.S Lê Thanh Hồng, Phó Trưởng Phòng CTXH và TT của BV. (Ảnh: Thùy Linh)

Bệnh viện Phổi Trung ương là tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đây cũng là nơi được giao thực hiện chủ trương, chiến lược tiêm chủng vaccine COVID-19 của Việt Nam. Tính đến ngày 27/6, Bệnh viện Phổi Trung ương đã hoàn thành nhiệm vụ tiêm vaccine ngừa covid -19 đợt đầu tiên (hơn 15 nghìn liều) cho các thành viên cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài và các tổ chức thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam đảm bảo an toàn mọi mặt, tuân thủ quy tắc phòng chống dịch và đúng tiến độ được giao.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng biên tập Vũ Kim Thành cho hay: “Việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 là một trong nhiều hoạt động thiện nguyện của tạp chí, thể hiện trách nhiệm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng chủ động ứng phó và phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Với quyết tâm cùng Chính phủ, sự đồng lòng chia sẻ của các tổ chức, cá nhân trong cả nước, tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tin tưởng công tác phòng chống dịch tiếp tục phát huy hiệu quả, góp phần nhanh chóng khống chế dịch bệnh và mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, PGS.TS.BS Nguyễn Viết Nhung – Giám đốc bệnh viện đã cảm ơn ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên của tạp chí đã kịp thời chung tay, góp sức với Bệnh viện nói riêng và ngành y tế nói chung trong cuộc chiến chống COVID-19.

“Sự hỗ trợ của quý cơ quan rất kịp thời. Sự chia sẻ của quý vị có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, động viên tinh thần to lớn cho nhân viên y tế, tiếp sức thêm động lực để những chiến sĩ áo trắng tự tin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong tương lai, bệnh viện mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của quý đơn vị với những chương trình mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực đối với người bệnh và nhân viên y tế bệnh viện”, thư cảm ơn gửi tạp chí của PGS.TS.BS Nguyễn Viết Nhung nêu rõ.

Đây là lần thứ 3 tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ủng hộ tuyến đầu chống dịch này. Trước đó, vào ngày 2/7, tạp chí đã ủng hộ bệnh viện 63 chai gel rửa tay kháng khuẩn Dr.Gel DHT để phục vụ người dân tới tiêm vaccine phòng Covid-19 tại đây.

Ngày 18/5/2021, thời điểm bệnh viện có 3 ca dương tính với COVID-19, tạp chí đã trao tặng 2.000 khẩu trang 3M VFLEX 9105 N95 chính hãng, nhập khẩu từ Mỹ và 100 thùng mì tôm Omachi với tổng giá trị gần 80 triệu đồng cho tập thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Ngày 22/5, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cũng đã tới thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ, cán bộ của bệnh viện Phổi Bắc Giang, bệnh viện Phổi Bắc Ninh đồng thời trao tặng nhiều sản phẩm thiết yếu nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh tại đây.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Quận ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Thanh Xuân (Hà Nội), 100% cán bộ, nhân viên của tạp chí cũng đã tích cực đóng góp hoặc tham gia nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc-xin chống Covid-19 của Chính phủ với số tiền tạm tính đến ngày 8/6/2021 là 19 triệu đồng để ngành y tế và các cơ quan, lực lượng chức năng có thêm điều kiện phòng chống dịch có hiệu quả.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Kiều Vui

Tin cũ hơn
Xem thêm