Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tích cực trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 09:12 | 20/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Không chỉ thông tin kịp thời, chính xác tới các độc giả trong và ngoài nước về tình hình dịch bệnh trong nước, thế giới, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam còn tích cực ủng hộ vật chất cho nhiều tỉnh, thành phố trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Hơn một năm qua, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề về mọi mặt với nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Cùng với các chiến sĩ áo trắng, báo chí đóng vai trò to lớn trong công cuộc phòng chống, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tích cực trong cuộc chiến chống dịch Covid 19
Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam luôn thông tin kịp thời, chính xác tới các độc giả trong và ngoài nước về tình hình dịch bệnh trong nước, thế giới

Thông tin chính xác, kịp thời

Là cơ quan tuyên truyền của Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam, từ khi hoạt động tới nay, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam (trước là Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam) luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được các cơ quan có thẩm quyền giao phó: Tích cực phản ánh hoạt động, diễn biến thị trường chứng khoán; Cổ vũ, động viên các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tham gia thị trường chứng khoán; Là người bạn tâm giao, là cầu nối giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư với cộng đồng doanh nghiệp và bạn đọc gần xa

Tuy vậy, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở một số nơi trên thế giới, tạp chí đã thông tin rất sớm, kịp thời tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc và có những cảnh báo khả năng lây nhiễm đến Việt Nam. Đến nay, tạp chí vẫn liên tục cảnh báo tình hình dịch ở Ấn Độ và một số nước trong khu vực châu Á với các dấu hiệu biến chủng của virus, sự thiếu cảnh giác ở vài quốc gia hay những kinh nghiệm chống dịch có ích…

Khi truy cập tạp chí ở địa chỉ website: https://kinhtechungkhoan.vn, thông tin không thể thiếu mỗi ngày bên cạnh những biến động của thị trường chứng khoán đó chính là tình hình lây nhiễm, cơ chế lây nhiễm, biện pháp phòng tránh, khả năng chữa trị… của các ca bệnh Covid-19 trong nước và quốc tế và ảnh hưởng của dịch bệnh tới nền kinh tế, đặc biệt là thị trường chứng khoán Việt Nam.

Song song với dòng chảy của thị trường Chứng khoán, tạp chí có những loạt bài chất lượng, phản ánh kịp thời những thông tin về đại dịch Covid-19, đặc biệt là mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh tới thị trường chứng khoán trong và ngoài nước nhằm giúp độc giả nâng cao hiểu biết, tự phòng tránh cho bản thân, gia đình, các nhà đầu tư hạn chế rủi ro khi giao dịch.

Tạp chí cũng đã kịp thời phản ánh các chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ về công tác phòng chống dịch, thể hiện sự chỉ đạo thường xuyên, liên tục, nhất quán và hiệu quả về công tác này, giúp người dân yên tâm và tin tưởng về hoạt động phòng chống dịch. Song song với đó, tạp chí còn có loạt bài kịp thời phản ánh, biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động phòng chống dịch và hỗ trợ người dân, như các y bác sĩ, lực lượng vũ trang, nhân viên phục vụ ở các điểm cách ly, các tổ chức, cá nhân đã có nhiều sáng kiến trong hoạt động này…

Bên cạnh công tác chuyên môn, nghiệp vụ để dòng chảy thông tin thông suốt, 100% cán bộ, nhân viên của tạp chí còn tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức ở lĩnh vực này.

Tạp chí cũng đã và đang thực hiện loạt bài tuyên truyền về việc thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

1710-3928-image-6487327-2
Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, trong hơn một năm qua, tạp chí đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ủng hộ công tác phòng chống dịch

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua, Tạp chí đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Một trong những hoạt động nổi bật là làm cầu nối nhận ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân nhằm góp thêm kinh phí, thiết bị, phương tiện trong công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, trong tháng 5/2021, lãnh đạo tạp chí đã tới thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ, cán bộ của bệnh viện Phổi trung ương đồng thời trao tặng 2.000 khẩu trang 3M VFLEX 9105 N95 chính hãng, nhập khẩu từ Mỹ, 100 thùng mì tôm Omachi và 3 kiện Dr.Gel-DHT rửa tay sát khuẩn nhanh. Dự kiến tới đây, tạp chí tiếp tục gửi tặng 30 triệu đồng tiền mặt cho bệnh viện tuyến đầu chống dịch này nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các chiến sĩ áo trắng ở đây.

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, TS, BS Đinh Văn Lượng - Phó Giám đốc Bệnh viện đã cảm ơn ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên và các đối tác của tạp chí đã kịp thời chung tay, góp sức với Bệnh viện nói riêng và ngành y tế nói chung trong cuộc chiến chống COVID-19.

“Sự hỗ trợ của quý cơ quan rất kịp thời. Sự chia sẻ của quý vị có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, động viên tinh thần to lớn cho nhân viên y tế, tiếp sức thêm động lực để những chiến sĩ áo trắng tự tin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong tương lai, bệnh viện mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của quý đơn vị với những chương trình mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực đối với người bệnh và nhân viên y tế bệnh viện”, TS, BS Đinh Văn Lượng nói.

Không lâu sau đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong việc chung tay hỗ trợ công tác phòng chống COVID-19, đại diện Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cũng đã tới thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ, cán bộ của bệnh viện Phổi tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh – nơi được xem là tâm dịch - đồng thời trao tặng nhiều sản phẩm thiết yếu, có giá trị, ý nghĩa tới hai bệnh viện tuyến đầu chống dịch này.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh – Giám đốc bệnh viện đã cảm ơn ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên và các đối tác của tạp chí đã kịp thời chung tay, góp sức với Bệnh viện nói riêng và ngành y tế nói chung trong cuộc chiến chống COVID-19.

Bên cạnh đó, ông Phạm Đăng Hùng - Giám đốc bệnh viện Phổi Bắc Ninh đã có thư cảm ơn ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên và các đối tác của tạp chí. “Sự chia sẻ của quý vị có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, động viên tinh thần to lớn cho nhân viên y tế, tiếp sức thêm động lực để những chiến sĩ áo trắng tự tin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19”, thư cảm ơn của bệnh viện Phổi Bắc Ninh gửi lãnh đạo tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam nêu rõ.

Song song với việc hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch, tạp chí cũng đã có những chuyến thiện nguyện giúp bà con ở những nơi đã kiểm soát được dịch bệnh sớm ổn định cuộc sống như việc tặng quà cho hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 tại Thái Bình.

Việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 là một trong nhiều hoạt động thiện nguyện của tạp chí, thể hiện trách nhiệm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng chủ động ứng phó và phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Với quyết tâm cùng Chính phủ, sự đồng lòng chia sẻ của các tổ chức, cá nhân trong cả nước, tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tin tưởng công tác phòng chống dịch tiếp tục phát huy hiệu quả, góp phần nhanh chóng khống chế dịch bệnh và mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Kiều Vui

Tin cũ hơn
Xem thêm