Tầm phân khúc, nên chọn Toyota Fortuner hay Ford Everest: Cuộc đua trường kỳ

Cập nhật: 15:52 | 17/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Cùng nằm trong phân khúc xe SUV 7 chỗ hạng trung, Toyota Fortuner và Ford Everest được xem là bộ đôi cạnh tranh gay gắt trong nhiều năm liền. Nếu như Toyota Fortuner nổi bật với thiết kế lịch lãm, tính bền bỉ cao thì Ford Everest nổi tiếng với thiết kế đầm chắc, mạnh mẽ cùng nhiều công nghệ thông minh.

Mẫu xe ô tô được mệnh danh là "vợ bé" khiến đấng mày râu "mê mẩn"

Giá lăn bánh xe ô tô Honda City mới nhất ngày 17/7/2022

Những mẫu xe ô tô 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam được ưa chuộng nhất năm 2022

Là "kỳ phùng địch thủ" trong phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner và Ford Everest luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng. Đặc biệt, những thông tin về giá cả, thông số kỹ thuật của 2 chiếc xe này thường xuyên được người dùng đặt bàn cân so sánh, nhất là mỗi khi ra mắt bản nâng cấp hay thế hệ hoàn toàn mới.

Vào đầu tháng 7, Ford Everest 2022 thế hệ hoàn toàn mới đã chính thức gia ra mắt khách Việt theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan. Theo đó, một lần nữa Toyota Fortuner được gọi tên so kèo cùng với Ford Everest. Vậy liệu rằng, với phiên bản hoàn toàn mới, cán cân có nghiêng về Everest hay không?

Tầm phân khúc, nên chọn Toyota Fortuner hay Ford Everest: Cuộc đua trường kỳ
Toyota Fortune

Về giá bán

Ford Everest thế hệ mới bán ra thị trường Việt với 4 phiên bản, kèm giá bán giao động từ 1,099 - 1,452 tỷ đồng. Trong khi đó xe Toyota Fortuner có tới 7 phiên bản kèm mức giá từ 1,015 - 1,459 tỷ đồng.

Như vậy, chưa cần so sánh về các thông số nội ngoại thất thì Fortuner cũng đã cho thấy lợi thế rõ nét hơn khi cung cấp đa dạng phiên bản, giá khởi điểm mềm hơn đôi chút,… giúp khách hàng có nhiều lựa chọn.

Song, để giúp người dùng có cái nhìn khách quan hơn về 2 mẫu xe này, chúng tôi sẽ chỉ so sánh 2 phiên bản cao cấp nhất là Ford Everest Titanium+ và Toyota Fortuner Legender 2.8 AT. Trong đó, Ford Everest Titanium+ 4x4 có giá 1,452 tỷ còn Toyota Fortuner Legender 2.8 AT 4x4 giá 1,459 tỷ, chênh nhau 7 triệu đồng.

Giá lăn bánh xe Mazda CX-5 mới nhất ngày 17/7: Hỗ trợ lên tới 10 triệu đồng

Về kích thước: Ford Everest nhỉnh hơn

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của xe Ford Everest mới là 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm. Những thông số này hoàn toàn chiếm ưu thế hơn đối thủ Toyota Fortuner với 4.795 x 1.855 x 1.835 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở dài 2.745 mm.

Rõ ràng, về kích thước tổng thể thì Everest nhỉnh hơn đối thủ về cả chiều dài, chiều rộng chiều cao. Bên cạnh đó chiều dài cơ sở của Everest cũng lớn hơn 155mm giúp cho khoang hành khánh trở nên rộng rãi và thoải mái hơn so với Fortuner.

Bù lại, Toyota Fortuner lại tỏ ra chiếm ưu thế hơn về khoảng sáng gầm xe khi đạt mức 279mm, nhỉnh hơn của Everest chỉ có 200mm.

Về ngoại thất: Everest thiết kế đầm chắc, Fortuner thiết kế thể thao

Ford Everest nổi bật với thiết kế đầm chắc, mạnh mẽ, trong khi đó Toyota Fortuner tạo ấn tượng với thiết kế thể thao, bền bỉ. Cụ thể, Everest mới dùng ngôn ngữ thiết kế toàn cầu của Ford, phong cách này dễ dàng được nhận ra với cụm đèn chiếu sáng hình chữ C kết hợp cùng thanh ngang kép phía trước lưới tản nhiệt có dạng hình đa giác.

Xe cũng được trang bị đèn LED Matrix với khả năng hỗ trợ chiếu góc khi đánh lái. Đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu LED với thiết kế rộng tối đa, làm nổi bật sự bề thế của Everest 2022.

Tầm phân khúc, nên chọn Toyota Fortuner hay Ford Everest: Cuộc đua trường kỳ
Nội thất Toyota Fortune

Trong khi đó, lưới tản nhiệt của Fortuner được chia thành 2 phần với Logo Toyota ở chính giữa. Cản sau thiết kế mới với đường nét góc cạnh góp phần tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ của một mẫu SUV năng động. Fortuner chỉ dùng hệ thống đèn LED thông thường với tính năng điều khiển đèn tự động, tự động cân bằng góc chiếu. Song hệ thống đèn hậu LED của Fortuner được thiết kế thanh thoát và nối liền với nhau thông qua dải crom tương tự đối thủ.

Nhìn chung, cả 2 mẫu xe SUV nhà Ford và Toyota đều được đánh giá cao về thiết kế ngoại thất. Tuy nhiên mỗi mẫu xe đều có những điểm mạnh riêng giúp mang đến người dùng trải nghiệm khác biệt, trong đó Ford Everest thiên về thiết kế đầm chắc, cơ bắp, còn Fortuner thiên về thiết kế lịch lãm.

Về nội thất: Ford Everest tiện nghi hơn

Một số tính năng chung trong nội thất của Ford Everest và xe Toyota Fortuner có thể kể đến như: Hế thống ghế ngồi bọc da, ghế trước hỉnh điện 8 hướng, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, đá cốp rảnh tay hay Chìa khóa thông minh & khởi động nút bấm.

Song, nội thất xe Ford Everest thế hệ mới được Ford thiết kế theo phong cách hiện đại. Thay đổi đáng giá nhất bên trong khoang lái Everest thế hệ mới là màn hình giải trí trung tâm đặt dọc với kích thước 12 inch, trong khi ở Toyota Fortuner chỉ là màn hình cảm ứng 8 inch.

Bên trong khoang lái, Ford Everest còn sở hữu hàng loạt tiện nghi cao cấp hơn như đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, hệ thống sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động hay hàng ghế cuối gập điện. Bù lại, Fortuner trang bị tới 11 loa JBL, trong khi ở Ford Everest chỉ có 8 loa.

Nhìn chung, so sánh khoang nội thất có thể thấy rằng Toyota Fortuner có vẻ kém tiện nghi hơn đôi chút so với Ford Everest. Mặc dù vậy, những gì mà Fortuner mang lại cũng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Tầm phân khúc, nên chọn Toyota Fortuner hay Ford Everest: Cuộc đua trường kỳ
Ford Everest

Về động cơ – vận hành: Fortuner bền bỉ, Everest mạnh mẽ

Everest Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút. Đối thủ Toyota Fortuner Legender 2.8AT dùng động cơ 2.8L với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Có thể thấy rằng, Everest sử dụng động cơ dung tích thấp hơn so với Toyota Fortuner nhưng do trang bị tăng áp kép nên xe cho công suất nhỉnh hơn. Ford Everest cũng mang đến cảm giác lái đầm chắc hơn khi xe đạt ngưỡng tốc độ từ 60km/h trở đi.

Nhìn chung, về động cơ, Ford Everest rõ ràng đang chiếm lợi thế lớn hơn so với Toyota Fortuner đồng thời cũng mang đến người dùng những trải nghiệm lái thú vị hơn.

Tầm phân khúc, nên chọn Toyota Fortuner hay Ford Everest: Cuộc đua trường kỳ
Nội thất Ford Everest

Về trang bị an toàn: Fortuner "lạc hậu" hơn

Ford Everest từ lâu đã được đánh giá là mẫu SUV sở hữu nhiều trang bị an toàn nhất phân khúc. Tuy nhiên đối thủ Toyota Fortuner cũng không thua kém khi sở hữu đầy đủ những trang bị an toàn tiêu chuẩn.

Trong đó, một số trang bị an toàn mà cả 2 mẫu xe này sở hữu có thể kể đến như: Camera lùi, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kểm soát đổ đèo, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, camera 360 hay 7 túi khí.

Tuy vậy, Ford Everest vẫn thể hiện sự vượt trội hơn so với đối thủ Toyota Fortuner ở một số tính năng an toàn hiện đại như: hỗ trợ giữ làn đường và giám sát áp suất lốp.

Nhìn chung Ford Everest tỏ ra nhỉnh hơn Toyota Fortuner vì thiết kế hầm hố, cảm giác lái thể thao và nhiều công nghệ đi kèm. Trong khi đó, Fortuner lại thiên về thiết kế lịch lãm, vận hành bền bỉ và có mức thanh khoản tốt hơn so với Everest.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá lăn bánh xe ô tô KIA Soluto mới nhất giữa tháng 7/2022

Mẫu xe hạng B - KIA Soluto 2022 được Trường Hải (Thaco) giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước vào ngày 14 tháng 09 ...

Bảng giá xe ô tô Jeep mới nhất giữa tháng 7/2022: ‘Khủng long’ cho nhà giàu thích của lạ

Cập nhật giá xe ô tô Jeep mới nhất tháng 7/2022 có mặt trên thị trường Việt Nam như Wrangler, Gladiator...

Hyundai Santa Fe 2022: Xe ô tô được mệnh danh là "vua" phân khúc SUV 7

Hyundai Santa Fe lần đầu ra mắt toàn cầu vào năm 2002 và nhanh chóng thành công tại xứ sở Hoa Kỳ cũng như nhiều ...

Thu Uyên (Tổng hợp)