Tại sao nên mua một chiếc điện thoại giá rẻ thay vì điện thoại cao cấp?

Cập nhật: 10:30 | 23/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngay cả khi hầu bao rủng rỉnh và hoàn toàn có đủ khả năng để sắm một smartphone cao cấp, bạn vẫn nên chọn một thiết bị điện thoại giá rẻ, tại sao lại như vậy?

Top 5 điện thoại "sang - xịn" giảm giá mạnh nhất tháng 9: "Thời tới" với anh em ít tiền

Giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều tiền

Điểm đầu tiên cần kể tới đương nhiên là việc mua sắm và sử dụng các thiết bị điện thoại giá rẻ sẽ giúp chủ nhân của nó tiết kiệm một số tiền không hề nhỏ. Từ chi phí sửa chữa đến giá cả của những phụ kiện thường dùng, tất cả đều đắt hơn kha khá nếu bạn chọn sử dụng dòng điện thoại cao cấp.

Tại sao nên mua một chiếc điện thoại giá rẻ thay vì điện thoại cao cấp?

Trên trang chủ của Apple cũng thể hiện khá rõ điều này khi mà chi phí để thay thế một chiếc màn hình iPhone 13 Pro Max có thể lên đến khoảng 7.7 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt. Với số tiền này bạn đã có thể mua hẳn một hoặc hai chiếc điện thoại giá rẻ.

Trong khi đó nếu chọn sử dụng dòng điện thoại giá rẻ, người dùng hoàn toàn có dư ngân sách để sửa chữa, mua sắm các phụ khiện như ốp lưng, cáp sạc, pin dự phòng,… mà mình thích. Vì vậy, nếu bạn là người tiết kiệm và luôn muốn dùng những sản phẩm giá hời thì dòng điện thoại giá rẻ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Thời lượng sử dụng pin và tốc độ sạc cao hơn rất nhiều

Các sản phẩm cao cấp thường không có một thời lượng pin ấn tượng bởi nhiều tính năng mới như 5G, tốc độ làm mới màn hình cao, vi xử lý quá mạnh mẽ,… góp phần làm tiêu tốn pin quá nhanh. Các nhà sản xuất còn thêm dầu vào lửa khi bán sản phẩm cao cấp nhưng không tặng kèm sạc, khiến cho người dùng phải tốn thêm một khoản để sắm sạc nhanh.

Trong khi đó, nhiều sản phẩm giá rẻ đột nhiên lại trở nên vượt trội bởi dung lượng pin cao (trên 5000 mAh) và tốc độ sạc nhanh đáng nể (trên 18W), có sản phẩm còn lên tới 150W. Đương nhiên củ sạc luôn có sẵn trong hộp và có khi còn tặng kèm thêm nhiều phụ kiện hấp dẫn.

Thiết kế bền hơn

Mặt kính đã trở thành một trong những vật liệu hay dùng nhất thế giới smartphone. Chúng cho các chiếc điện thoại một vẻ ngoài và cảm giác cầm nắm cao cấp hơn. Nhưng cũng khiến chúng mong manh hơn rất nhiều.

Các nhà sản xuất thiết bị điện thoại giá rẻ thường không chọn thiết kế bằng kính nhằm cắt giảm chi phí. Thay vào đó là nhựa, nhờ thế nên các smartphone này sẽ chịu được những pha rơi hay va đập mạnh mà không sợ nguy cơ trầy xước hay thậm chí là vỡ vụn mặt lưng kính như những sản phẩm cao cấp.

Cảm biến vân tay – tính năng tưởng không cần mà lại cần không tưởng

Ở những dòng điện thoại đắt tiền, tính năng này chỉ tồn tại ở một số nhà sản xuất Android như Samsung, OPPO, Xiaomi,… còn Apple thì đã loại bỏ hoàn toàn cảm biến vân tay trên các thiết bị cao cấp của họ. Và điều này không may lại bị xem là một bước “cải lùi” khi đại dịch Covid-19 ập tới.

Người dùng phải đeo khẩu trang và không thể sử dụng nhận diện khuôn mặt mãi cho đến những bản cập nhật sau này. Vì thế, cảm biến vân tay vẫn luôn là một tính năng cần thiết và đáng tin cậy trên bất kỳ dòng sản phẩm nào. Nếu những tiêu chí trên đều là điều bản thân cần thì chắc chắn rằng các thiết bị điện thoại giá rẻ là phù hợp nhất với bạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Bài tẩy" nhà Nokia vừa ra mắt đã "sale sốc" tháng 9: Chỉ 2 triệu, hiệu năng "như mơ"

Mẫu điện thoại được xem là "bài tẩy" nhà Nokia vừa mới ra mắt được 1 tháng đã vội "sale sốc", đáng nói hơn nữa, ...

Giá iPhone 7 mới nhất tháng 9 vừa chạm "đáy": Nên chi tiền cho "siêu phẩm" đã 7 năm?

Những ngày cuối tháng 9, giá của chiếc điện thoại iPhone 7 đã ở mức chạm "đáy vực", tạo điều kiện cực tốt cho các ...

iPhone 13 Pro lại "siêu sale" cuối tháng 9: Dọn đường cho chiến dịch "phổ cập" iPhone 14

Những ngày cuối tháng 9, iPhone 13 Pro đang liên tục "mất giá" cực mạnh. Động thái này được cho là bước "dọn đường" cho ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm