Sự nỗ lực hợp tác của cộng đồng Doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay

Cập nhật: 07:00 | 12/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại Doanh nhân trẻ Việt Nam - thể hiện rõ sự nỗ lực, cố gắng hợp tác của cộng đồng Doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay.

su no luc hop tac cua cong dong doanh nhan tre viet nam hien nay

Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên: Đã có lúc muốn buông bỏ hành trình khởi nghiệp

su no luc hop tac cua cong dong doanh nhan tre viet nam hien nay

CEO Văn Đinh Hồng Vũ dành gần 6 tháng để tìm người đồng sáng lập startup

su no luc hop tac cua cong dong doanh nhan tre viet nam hien nay

CEO của Vietcetera - Hảo Trần: Mang “hơi thở hiện đại” Việt Nam đi khắp toàn cầu

Chỉ trong vòng vài ngày kêu gọi, số doanh nghiệp quan tâm và muốn tham gia Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) đã lên tới gần 300.

CLB xúc tiến thương mại doanh nhân trẻ Việt Nam trực thuộc Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam được thành lập với mục đích gắn kết nối giao thương, thúc đẩy tìm kiếm cơ hội giới thiệu, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ cho các doanh nghiệp trong và ngoại hối tạo mối gắn kết chặt chẽ và tương trợ giúp đỡ lẫn nhau.

Không chỉ dừng lại ở số lượng, những kết nối đầu tiên cũng đã được các doanh nghiệp trao đổi, bên cạnh thông tin về doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động và cả chân dung người đứng đầu doanh nghiệp…

su no luc hop tac cua cong dong doanh nhan tre viet nam hien nay
Sự nỗ lực hợp tác của cộng đồng Doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay. Ảnh minh họa

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay có khoảng 10 câu lạc bộ, hoạt động ở một số lĩnh vực, để liên kết các hội viên. Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại doanh nhân trẻ là một trong số này, được thành lập năm 2015. Tuy nhiên, từ đó đến nay, bên cạnh một số câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, một số gần như không hoạt động.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Doanh nhân trẻ (DNT) trong nhiệm kỳ VI là xây dựng và phát triển các Hội DNT địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thường trực Hội khóa VI đã tổ chức nhiều đoàn đi cơ sở, đặc biệt là các địa phương mà phong trào doanh nhân trẻ đang gặp khó khăn. Thường trực Hội đã phân công thành viên phụ trách Hội DNT ở các địa phương, ngành.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thường trực Hội đã làm việc với các Hội DNT theo khu vực về việc xây dựng, củng cố công tác Hội và phong trào DNT cụm.

Đáng chú ý, thông qua các câu lạc bộ trực thuộc, hoạt động của hội đã đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực cho các hội viên.

Công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên được các Hội DNT quan tâm, chú trọng. Các Hội DNT đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên phát triển, điển hình là các hoạt động: Đối thoại chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hội viên; Tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp; Tổ chức các cuộc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh giữa hội viên với các Doanh nhân trẻ của các tỉnh, thành bạn; Tổ chức cho hội viên đi tham quan, khảo sát thị trường và tham gia các hội chợ tại nước ngoài để giúp hội viên tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng qui mô doanh nghiệp; Giao lưu văn hóa thể thao nhằm tăng cường mối giao lưu, liên kết giữa các hội viên Doanh nhân trẻ.

Đặc biệt, ngay sau Đại hội đại biểu toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ VI, Trung ương Hội DNT Việt Nam đã quyết liệt bắt tay vào triển khai xây dựng APP Doanh nhân trẻ Việt Nam . Đến nay, cơ bản đã xây dựng xong ứng dụng, có thể sử dụng trên điện thoại (theo hình thức tải APP về) và máy tính (theo hình thức truy cập website dntvn.org.vn). Hiện đang tiến hành bản nâng cấp để mang đến các tính năng tốt hơn phục vụ cho nhu cầu của hội viên. Đã có 46 Hội DNT tỉnh, thành, ngành gửi danh sách hội viên đăng ký lên APP. APP sẽ tập trung khai thác các tính năng kết nối giao thương, gọi vốn, tư vấn pháp lý và nguồn nhân lực.

Hội cũng đã thành lập và ra mắt Ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế - Hội DNT Việt Nam, có nhiệm vụ triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế của Hội DNT Việt Nam nhằm xây dựng và nâng cao hình ảnh của Hội DNT Việt Nam trên trường quốc tế và đặc biệt trong cộng đồng DNT ASEAN.

Ông Hà Tuấn Anh – Phó Chủ tịch thường trực CLB chia sẻ, cơ hội thị trường đang rộng ra, khi môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, các rào cản thuế quan thu hẹp dần theo các cam kết thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam vừa ký kết, nếu không tận dụng được thì đó là lỗi của doanh nghiệp.

Ông Lương Thế Hùng – Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, hiện nay Hội đã cho giải thể 2 CLB không hoạt động bên CLB mới mở cần có những định hướng rõ ràng trong tương lai để phát triển vững mạnh.

Để hiểu rõ hơn về tình hình của các doanh nghiệp hiện nay, BCH của CLB sẽ đến từng địa phương, tiếp xúc từng doanh nghiệp thành viên để, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa CLB đối với các thành viên của mình. Những khó khăn, vương mắc của doanh nghiệp sẽ được tháo gỡ.

Ông Trần Xuân Mai Chủ tịch CLB nói rằng, CLB sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp thành viên phát triển, tạo điều kiện liên doanh liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển kinh tế.

Ông Mai nói: “Tôn chỉ hoạt động của CLB là thực hiện đúng qui định của pháp luật, tài chính lành mạnh, những doanh nghiệp đang vướng vào điều tra của cơ quan Công An sẽ không được gia nhập. CLB sẽ hướng tới mục tiêu 10.000 thành viên trong tương lai bằng những hành động quyết tâm hiện nay”.

Hoài Dương