SSI nằm trong Top 50 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam

Cập nhật: 08:24 | 01/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 30/12 vừa qua, Forbes Việt Nam đã chính thức công bố Bảng xếp hạng 100 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam. Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HOSE - Mã: SSI) đã vinh dự lọt Top 50 cùng với các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tư nhân, tổng công ty nhà nước cổ phần hóa hàng đầu Việt Nam.    

ssi nam trong top 50 cong ty dai chung lon nhat viet nam

Giá vàng hôm nay 1/1/2020: Tiếp đà “bay cao”

ssi nam trong top 50 cong ty dai chung lon nhat viet nam

Giá bitcoin hôm nay 01/01/2020: Giao dịch ở ngưỡng 7.100 USD

Trong lần đầu tiên công bố Bảng xếp hạng này, Với vị trí 47 trong Bảng xếp hạng - dẫn đầu ngành chứng khoán – SSI tiếp tục thể hiện vị thế và uy tín vững chắc của mình sau 20 năm đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Danh sách “100 công ty đại chúng lớn nhất” được Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp xếp hạng Global 2000 (2000 công ty lớn nhất toàn cầu) của Forbes Mỹ. Danh sách xếp hạng các doanh nghiệp đại chúng đánh giá quy mô doanh nghiệp dựa trên bốn tiêu chí Doanh thu, Lợi nhuận, Tổng tài sản và Giá trị vốn hóa. Khác với danh sách “50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất" được Forbes Việt Nam công bố vào tháng 6 hàng năm nhấn mạnh đến hiệu quả và tăng trưởng, danh sách “100 Công ty đại chúng lớn nhất” mở rộng phạm vi tới các doanh nghiệp giao dịch trên Upcom và Công ty đại chúng chưa niêm yết.

ssi nam trong top 50 cong ty dai chung lon nhat viet nam
Chứng khoán SSI nằm trong 50 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam

Là một trong những công ty chứng khoán tư nhân đầu tiên trên thị trường, với vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 6 tỷ đồng. Sau 20 năm phát triển, đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam, SSI đã từng bước đồng hành cùng nhà đầu tư, kiên định với mục tiêu đặt ra, chủ động nắm bắt các xu hướng mới, đứng vững trước những thăng trầm để khẳng định giá trị của mình, vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu Việt Nam. Mới đây, Đại hội đồng Cổ đông SSI đã thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 16%, nâng số vốn điều lệ của công ty lên trên 6.009 tỷ đồng, tăng hơn 1.001 lần so với thời điểm mới thành lập. Tổng tài sản công ty đạt mức 1 tỷ USD.

Kiên định với mục tiêu đặt ra nhưng chiến lược hoạt động lại được điều chỉnh linh hoạt, nhạy bén theo từng giai đoạn phát triển của thị trường đã giúp SSI không những trụ vững trước những thăng trầm mà còn ngày càng khẳng định vị thế. Ngày 30/12 vừa qua, SSI cũng chính thức kỷ niệm 20 năm thành lập, nhìn lại hành trình đã đi qua tiếp tục chuyển mình để đón đầu những cơ hội mới, đương đầu với thách thức mới. Việc SSI vinh dự nằm trong Top 50 của Bảng xếp hạng “100 Công ty đại chúng lớn nhất” là một ghi nhận cho những nỗ lực và cống hiến của SSI sau 2 thập kỷ hoạt động, đóng góp cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Mang trên vai sứ mệnh “Kết nối vốn và cơ hội đầu tư”, trong 20 năm qua, SSI đã huy động được khoảng 10 tỷ đô la cho thị trường chứng khoán, đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của chứng khoán Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Là một trong những công ty lâu đời nhất của thị trường chứng khoán, SSI nhận định đây là thời điểm khó khăn nhưng cũng chính là cơ hội. Công ty kiên định với chiến lược phát triển bền vững, đồng thời đẩy mạnh đầu tư cả nhân lực và hạ tầng đáp ứng đòi hỏi của thời kỳ công nghệ. Đối với tình hình hiện tại, SSI dành nhiều nguồn lực nghiên cứu & phát triển sản phẩm mới, xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự để vững bước đồng hành cùng nhà đầu tư đưa ra những kế hoạch phù hợp đón đầu cơ hội phát triển của thị trường.

Với ưu thế vượt trội về uy tín, vị thế số 1 về thị phần giao dịch cổ phiếu, số lượng chi nhánh, phòng giao dịch phủ rộng khắp nơi, đội ngũ môi giới đông đảo, chất lượng, hệ thống công nghệ hiện đại từ các đối tác hàng đầu thế giới… Công ty CP Chứng khoán SSI đã, đang và sẽ là lựa chọn đáng tin cậy để đồng hành cùng nhà đầu tư nắm bắt các cơ hội trong tương lai.

Hoàng Quyên

Tin liên quan