Soya Garden đóng cửa hàng loạt sau thời gian rầm rộ

Cập nhật: 11:45 | 29/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Nhiều cửa hàng của chuỗi đồ uống Soya Garden liên tục đóng cửa tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Chuỗi kinh doanh đậu nành hữu cơ này hiện chỉ còn 18 cửa hàng hoạt động ở phía Bắc và 5 điểm bán ở phía Nam. Việc đóng cửa được thực hiện từ khoảng cuối năm 2019, đến giai đoạn dịch COVID-19 thì diễn ra đồng loạt.  

soya garden dong cua hang loat sau thoi gian ram ro

Wefit chính thức tuyên bố phá sản do cạn kiệt nguồn vốn

soya garden dong cua hang loat sau thoi gian ram ro

TP HCM: Tỉ lệ doanh nghiệp phá sản trong quý 1 tăng 55% so cùng kỳ

soya garden dong cua hang loat sau thoi gian ram ro

74% doanh nghiệp dệt may có thể bị phá sản nếu dịch COVID-19 kéo dài đến hết quý II

Sau thời điểm hết lệnh cách ly toàn quốc, nhiều quán Soya Garden trên các tuyến phố âm thầm đóng cửa treo biển cho thuê nhà. Tại đầu phố Phạm Ngọc Thạch, một cửa hàng Soya Garden đã gỡ biển hiệu, đề bảng cho thuê sau khi khai trương chỉ được vài tháng.

Việc đóng cửa được thực hiện từ khoảng cuối năm 2019 đến giai đoạn dịch COVID-19 thì diễn ra đồng loạt. Trên group về kinh doanh, cửa hàng Soya Garden 239 Quang Trung rao cho thuê lại mặt bằng. Tổng chi phí đầu tư ban đầu 1,3 tỷ đồng, sang nhượng lại với giá 380 triệu đồng.

Thời gian gần đây, xuất hiện thông tin Soya Garden sẽ đóng hết cửa hàng tại TP.HCM nhằm cắt lỗ và chỉ để lại 3 cửa hàng ở những vị trí chiến lược và có lượng khách hàng ổn định tại khu vực trung tâm.

soya garden dong cua hang loat sau thoi gian ram ro
Soya Garden đóng cửa hàng loạt sau thời gian rầm rộ

Ngoài ra, Fanpage trên Facebook của Soya Garden không cập nhật thêm bất cứ thông tin gì kể từ ngày 11/5 và website của nhãn hàng này cũng đã biến mất. Chuỗi giữ lại những mặt bằng rộng và kinh doanh hiệu quả, còn những vị trí rộng với giá thuê cao nhưng không hoạt động tốt sẽ dừng. Đồng thời, sự lựa chọn cũng phụ thuộc vào khả năng hỗ trợ của chủ mặt bằng.

Đai diện Soya Garden chia sẻ, DN đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn. Vào cuối năm 2020, Soya Garden sẽ chính thức ra mắt mô hình mới - kiosk và cửa hàng nhỏ của mình tại TP. HCM.

Soya Garden là một trong những startup nổi tiếng trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa một. Startup này đã gọi vốn thành công khi Shark Nguyễn Ngọc Thuỷ đã đồng ý đầu tư 15 tỷ đồng vào công ty, sau đó con số này được nâng dần lên 100 tỷ. Đến cuối năm 2019, Soya Garden đã khai trương cửa hàng thứ 50 tại TP.HCM và đặt mục tiêu chạm mốc 100 cửa hàng vào cuối năm 2020, 300 cửa hàng vào cuối năm 2021.

Tùng Linh

Tin liên quan