Sinh viên mới ra trường nên lựa chọn xe máy tay ga hay xe số khi giá xăng đang biến động?

Cập nhật: 09:14 | 14/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Lựa chọn mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu và có giá thành phù hợp hiện là "bài toán" khó đối với phần lớn sinh viên vừa tốt nghiệp.

Sinh viên mới ra trường nên lựa chọn xe máy tay ga hay xe số khi giá xăng đang biến động?

Thị trường xe máy Việt Nam hiện được chia thành 3 phân khúc chính là phân khúc giá rẻ, giá trung bình và phân khúc giá cao. Trong đó, sinh viên mới ra trường, công việc chưa ổn định thì xe máy giá dưới 17 đến 50 triệu là phù hợp nhất.

Câu hỏi nên lựa chọn xe ga hay xe số là nỗi băn khoăn của nhiều sinh viên mới ra trường. Khi chọn mua xe, cần chú trọng đến cấu tạo, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Các dòng xe số sinh viên nên lựa chọn

Xe máy Honda Wave Alpha là dòng xe phổ thông của hãng xe Honda và là sự lựa chọn không tồi cho các bạn sinh viên mới ra trường. Xe được thiết kế với kiểu dáng thể thao, hiện đại với động cơ 110 cc, phù hợp với vóc dáng của cả nam và nữ. Đặc biệt xe rất tiết kiệm xăng, giá tương đối rẻ tầm 18 triệu (đã bao gồm giấy tờ).

Trong phân khúc xe số Yamaha, Sirius được thiết kế với động cơ 110 cc, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, giá từ 18,8 triệu – 21,3 triệu đồng.

Dòng xe máy Wave RSX F1 110 phân khối với thiết kế hiện đại, đáp ứng các tiêu chí bền – rẻ – đẹp. Vì vậy, nếu bạn chưa biết sinh viên mới ra trường nên mua xe gì thì Wave RSX FI là gợi ý hoàn hảo dành cho sinh viên mới ra trường.

Wave RSX FI 110 cc hiện có 2 phiên bản chính là vành đúc phanh đĩa và vành đúc phanh cơ. Trong khi, bản vành đúc có giá cao hơn được đề xuất với giá bán khoảng 24,6 triệu đồng, cao hơn khoảng 3 triệu đồng so với bản vành nan hoa.

Honda Future, sử dụng động cơ 125 cc với kiểu dáng mạnh mẽ, lịch lãm, dẫn đầu phân khúc xe số của Honda. Future 125 FI hiện đang được thiết kế với 2 phiên bản vành đúc, đen đỏ, xanh đen, đỏ nâu đen, đen nâu, trắng đen, … vành nan hoa với giá bán đề xuất của hãng 31 triệu đồng.

Xe máy Honda Future 2022
Xe máy Honda Future 2022

Mẫu xe tay ga thiết kế thanh lịch, phù hợp với phái nữ

Honda Vision với kiểu dáng nhỏ nhắn, trẻ trung, luôn là mẫu xe được các bạn nữ vừa ra trường yêu thích.

Hiện nay, mẫu xe Honda Vision vẫn tiếp tục khan hiếm, giá bán cao ngất ngưỡng, từ 44-53 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất 13-17 triệu đồng, tùy bản. Nếu tính đủ các loại thuế, phí, người mua mẫu xe Vision phải bỏ ra 50-59 triệu đồng, tùy bản.

Yamaha Janus hướng tới đối tượng khách hàng là nữ giới, có 3 phiên bản khác nhau cho người sử dụng lựa chọn với mức giá dao động từ 29-32 triệu đồng.

Honda Lead đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với động cơ 125 phân khối, kiểu dáng thanh lịch, bền bỉ, Honda Lead là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn nữ sinh viên mới ra trường.

Hiện Honda Lead cũng không nằm ngoài cơn sốt tăng giá, lên đến 52 triệu đồng tăng hơn 10 triệu so với giá niêm yết của hãng.

xe máy Honda LEAD 2022
xe máy Honda LEAD 2022

Sinh viên mới ra trường nên lựa chọn xe ga hay xe số trong thời điểm giá xăng biến động?

Lời khuyên cho sinh viên mới ra trường là nên lựa chọn xe phù hợp với tiêu chí kiểu dáng thiết kế, động cơ, mức tiêu thụ nhiên liệu và giá thành. Mua xe tay ga hay xe số là tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Xe tay ga thời trang hơn, nhiều trang bị hiện đại hơn và mang đến trải nghiệm tiện lợi cho người lái. Xe số sẽ tiết kiệm hơn từ giá mua cho đến chi phí sửa chữa, bảo dưỡng. Xe số có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau, và sử dụng được nhiều mục đích so với xe tay ga.

Nếu bạn chỉ cần phương tiện để đi lại thì các mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu cũng là lựa chọn hàng đầu của sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều tích luỹ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin vui tháng 8: "Nối gót" Vision, đại lý Honda tiếp tục điều chỉnh hạ giá thêm một mẫu xe máy

Từ đầu tháng 8/2022, giá xe máy tay ga Honda đã có phần nào hạ sâu so với những tháng trước điển hình như mẫu ...

"Cơn ác mộng" với thị trường xe máy tay ga: Đếm ngày về nước, chặn đứng cơn "bão giá"?

Mới đây, mẫu xe máy tay ga nhà Honda này đã chính thức ra mắt tại Indonesia và sẽ sớm có mặt tại thị trường ...

Bảng giá xe máy Yamaha Exciter mới nhất giữa tháng 8: "Tuyên chiến" Honda Winner X

Mẫy xe máy tay côn Yamaha Exciter 155 VVA hiện đang được bán ra tại nhiều đại lý với giá thực tế giảm vài triệu ...

Nguyên Thảo