Singapore tịch thu 12,9 tấn vảy tê tê trong kiện hàng từ Nigeria sang Việt Nam

Cập nhật: 16:45 | 05/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 4/4 vừa qua, Singapore đã tịch thu 12,9 tấn vảy tê tê trong một kiện container đang trên đường đến Việt Nam. Đây là số lượng lớn nhất từng bị tịch thu trong vòng 5 năm trở lại đây trên toàn thế giới.  

singapore tich thu 129 tan vay te te trong kien hang tu nigeria sang viet nam Đấu giá tài sản tịch thu sung quỹ tại tỉnh Quảng Bình
singapore tich thu 129 tan vay te te trong kien hang tu nigeria sang viet nam Tịch thu hơn 3.000 chiếc đồng hồ nhái thương hiệu cao cấp
singapore tich thu 129 tan vay te te trong kien hang tu nigeria sang viet nam Quản lý tiền thu được từ bán đấu giá thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu

Số lượng vảy tê tê được tìm thấy ngày 3/4 trong 230 túi hàng giấu bên trong một kiện container có đích đến là Việt Nam, theo hãng tin Reuters.

Khoảng 177kg ngà voi cũng được nhà chức trách phát hiện và tịch thu khi kiểm tra container nói trên.

singapore tich thu 129 tan vay te te trong kien hang tu nigeria sang viet nam
Số vảy tê tê bị tịch thu.

“Container được khai báo chứa thịt bò đông lạnh và đang trên đường vận chuyển từ Nigeria để đến Việt Nam. Ước tính số vảy tê tê trị giá trên 38 triệu USD (hơn 881 tỉ đồng)", Reuters dẫn lại thông báo cơ quan hải quan Singapore cho biết.

Giá trị của các bộ phận động vật bị buôn lậu này ước tính hơn 38 triệu USD (hơn 881 tỉ đồng).

"Lượng vảy này ước tính được lấy từ khoảng 17.000 con tê tê trưởng thành" - Ban Quản lý rừng Quốc gia Singapore cho biết.

Tê tê được xếp vào nhóm động vật cực kỳ nguy cấp do nạn săn trộm để lấy thịt và vảy của chúng làm thuốc và thực phẩm tại một số thị trường châu Á, theo Reuters.

Hàng năm có khoảng 100.000 con tê tê trong tự nhiên bị săn trộm, theo tổ chức bảo tồn thiên nhiên WildAid.

Singapore là nơi trung chuyển phổ biến của giới buôn lậu động vật hoang dã quý hiếm mặc cho những nỗ lực của chính phủ nước này nhằm chấm dứt tình trạng này.

Hồi tháng 2, lực lượng hải quan Hồng Kông phá đường dây buôn lậu động vật quý hiếm quy mô lớn từ châu Phi, tịch thu nhiều vẩy tê tê và ngà voi trị giá hàng triệu USD.

Mỗi năm có khoảng 100.000 con tê bị săn bắt trộm, theo tổ chức bảo tồn thiên nhiên WildAid. Singapore được coi là điểm trung chuyển của hoạt động buôn lậu động vật hoang dã quý hiếm bất chấp chính phủ nước này nỗ lực ngăn chặn.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Tin liên quan