SCB bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc người nước ngoài

Cập nhật: 15:45 | 12/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Chen Yi-Chung (Jeremy Chen) giữ cương vị Quyền Tổng Giám đốc. Việc bổ nhiệm này diễn ra trong bối cảnh SCB đang triển khai quyết liệt “Chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020 – 2030” với sự tư vấn chiến lược của McKinsey & Company.

Ông Jeremy Chen được kỳ vọng là sẽ dẫn dắt SCB thực hiện thành công Chiến lược chuyển đổi và đưa SCB vào top các ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận trong thời gian tới.

SCB bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc người nước ngoài
Ông Chen Yi - Chung nhận quyết định bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc SCB.

Trước khi gia nhập SCB, ông Jeremy Chen đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tại các nước phát triển trong lĩnh vực Đầu tư, Tài chính Ngân hàng và trải qua nhiều vị trí cấp cao tại các Công ty và Ngân hàng lớn: Phó Chủ tịch Ngân hàng – Citibank khu vực châu Á – Thái Bình Dương; Phó Giám đốc Kênh Đầu tư trực tiếp - Ngân hàng Standard Chartered; Phó Tổng Giám đốc - Công ty TNHH China Billion Resources. Ông Jeremy Chen đã tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Chicago (Hoa Kỳ).

Ông Hoàng Minh Hoàn – người tiền nhiệm của ông Chen Yi-Chung được Hội đồng quản trị SCB phân công đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực. Với sự am hiểu về tổ chức, con người SCB sau hơn 10 năm gắn bó, ông Hoàn sẽ hỗ trợ tích cực cho ông Chen Yi-Chung để việc chuyển đổi diễn ra thuận lợi & thành công.

Tính đến hết ngày 30/09/2020, tổng tài sản của SCB đạt 611.694 tỷ đồng, tiếp tục giữ vị thế Top 5 ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, đứng đầu trong nhóm các ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh. Hoạt động kinh doanh 09 tháng đầu năm ghi nhận kết quả tích cực từ các hoạt động phi tín dụng với lợi nhuận từ kinh doanh chứng khoán và kinh doanh ngoại hối đạt hơn 462 tỷ đồng và thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 963 tỷ đồng.

SCB bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc người nước ngoài
Ông Chen Yi - Chung phát biểu trong buổi lễ bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc

Hoạt động dịch vụ của SCB tăng trưởng ổn định trong các năm gần đây phản ánh chiến lược tái cấu trúc với mục tiêu giảm dần sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng truyền thống. Trong các dịch vụ tài chính cá nhân cung cấp cho khách hàng, SCB tạo dấu ấn lớn trên thị trường với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động thanh toán thông qua hệ sinh thái thẻ quốc tế, ngân hàng điện tử và bancassurance.

Chiến lược chuyển đổi mà SCB đang thực hiện mang tính toàn diện và chuyên sâu nhằm tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Ngân hàng trong giai đoạn tới. Từ việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, thiết lập các chuẩn mực quản lý theo thông lệ quốc tế, tối ưu hóa hiệu suất vận hành, số hóa các hoạt động ngân hàng đến việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng văn hóa doanh nghiệp… sẽ được McKinsey tư vấn và đồng hành cùng SCB trong quá trình triển khai thực tế.

Ngọc Lan

Tin liên quan