Sau bữa trưa, gần 90 công nhân Ha Hae Việt Nam phải nhập viện cấp cứu

Cập nhật: 11:49 | 11/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Gần 90 công nhân của Công ty TNHH HaHae Việt Nam đã nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng và buồn nôn, nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa.  

sau bua trua gan 90 cong nhan phai nhap vien cap cuu Thái Nguyên: Gần 30 học sinh tiểu học nhập viện, nghi ngộ độc sau khi uống sữa học đường
sau bua trua gan 90 cong nhan phai nhap vien cap cuu Bệnh nhân ngộ độc rượu phải nhập viện tâm thần gia tăng sau Tết
sau bua trua gan 90 cong nhan phai nhap vien cap cuu Những loại thực phẩm dễ gây ngộ độc nhất trong dịp Tết

Theo lãnh đạo Sở Y tế thành phố Hải Dương, khoảng 17h ngày 10/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận 35 trường hợp cấp cứu là công nhân của Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam (Cẩm Thượng, TP Hải Dương). Sau đó, con số những công nhân nhập viện của Công ty này tăng lên 66 người.

Đến 18h cùng ngày, Bệnh viện Quân y 7 (Hải Dương) cũng đã tiếp nhận thêm 22 trường hợp cấp cứu cũng là công nhân của Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chỉ đạo tăng cường mỗi khoa 3 nhân viên hỗ trợ Khoa cấp cứu và di chuyển bệnh nhân. Huy động toàn bộ xe cứu thương để kịp thời đưa các công nhân đi cấp cứu.

sau bua trua gan 90 cong nhan phai nhap vien cap cuu
Công nhân phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Bác sĩ Phạm Thị Kim Dung, Phó Khoa Nội 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Khoa hiện tại đang điều trị cho 32 bệnh nhân, tất cả đều là công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam. Ngay khi các bệnh nhân nhập viện chúng tôi đã nhanh chóng bù nước điện giải và phân công nhân viên trực tại các phòng để tiếp tục theo dõi. Hiện tại, sức khoẻ các bệnh nhân đã dần ổn định”.

Trong khi đó, 34 bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện đa khoa tỉnh), trong đó có 3 người đang mang thai.

Tất cả các công nhân nhập viện trên đều trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, nghi bị ngộ độc thực phẩm. Vài giờ sau khi nhập viện, sức khỏe của các công nhân đã dần ổn định và đến 21h cùng ngày, một số người đã được xuất viện.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Hải Dương đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng đến Công ty TNHH Ha Hae và Bệnh viện nơi có các công nhân đang điều trị để xác minh làm rõ cũng như ổn định tình hình.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương cũng đã cử cán bộ đến Bệnh viện Quân y 7 để xác minh nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Được biết, bữa trưa ngày hôm đó của các công nhân có lạc rang, bầu xào, rau cải luộc và cá biển. Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam (địa chỉ Km50+460 Quốc lộ 5, đường Hoàng Ngân, Phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương, là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, ngành nghề gia công xuất khẩu hàng may mặc), khoảng 2.900 công nhân ăn trưa suất ăn công nghiệp do hộ kinh doanh cá thể Đỗ Đức Hạnh (địa chỉ: Thôn Phú Đa, xã Hồng Khê, Bình Giang) chế biến trực tiếp tại Công ty.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Tin liên quan