Sau ATO, VN-Index rung lắc mạnh quanh tham chiếu

Cập nhật: 10:45 | 12/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Sau phiên bất ngờ giảm điểm ngày 11/5, VN-Index bước vào phiên giao dịch ngày 12/5/2021 trong trạng thái rung lắc mạnh quanh tham chiếu...

5008-br
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Sau ATO, nhóm cổ phiếu Large Cap đang khá phân hóa. MSN, GVR và STB là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu có đóng góp tích cực cho chỉ số đại diện sàn HOSE. Tiếp theo sau là các mã ngân hàng như BID, TCB, MBB.

Ngược lại, VIC, VPB, VCB, BCM là những mã kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Rổ VN30 có 15 mã tăng, 9 mã giảm và 6 mã đứng giá. SBT dẫn đầu sắc xanh với hơn 3%, STB tiến trên 2%; POW, REE và VRE tăng hơn 1%.

Ngược lại, VNM, NVL và VPB cùng sụt giảm quanh mức 1%, các mã còn lại của phe này đang hiện sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Ở thị trường phái sinh, giá các hợp đồng đang thu hẹp sắc xanh trước đó, riêng hợp đồng VN30F2109 đang rơi vào sắc đỏ.

Sau 10h, rổ VN30 có 17 mã tăng, 9 mã giảm và 4 mã đứng giá. Nổi bật nhất trong rổ là cổ phiếu SBT khi bật tăng mạnh mẽ 4%, STB tăng hơn 2%; theo sau đó là những mã như MSN, POW, MWG, PDR. Một trong những “anh cả” trên thị trường chứng khoán VIC hiện đang dẫn đầu đà giảm với hơn 1%.

Giá dầu tiếp tục tăng vào ngày thứ Ba (11/5), khi lo ngại kéo dài về tình trạng thiếu hụt xăng do sự cố ngừng hoạt động tại hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất nước Mỹ sau một cuộc tấn công mạng đã đưa các hợp đồng tương lai phục hồi từ mức giảm ban đầu hơn 1%. Tác động tích cực từ giá dầu thế giới, nhóm dầu khí hiện có diễn biến lạc quan. PVS, BSR, PVC vượt mức 3%, PVD cũng tiến sát 3%; PVB, PVT, OIL, POS, POW tăng hơn 1%.

Nhóm ngân hàng bị bao trùm chủ yếu bởi sắc đỏ. Giảm mạnh nhất là cổ phiếu NVB với hơn 2%, SHB lùi trên 1%; SGB, BVB, NAB, VPB, SSB, ACB, VCB… hiện diện sắc đỏ nhẹ. STB là cổ phiếu nổi bật trong nhóm với đà tăng hơn 2%, theo sau là sắc xanh đến từ các đại diện như TCB, TPB, HDB, BID, MBB.

Trong nhóm xây dựng, HBC và ROS giao dịch tích cực với mức leo dốc trên 2%, IDJ, CII, LCG, CTI tăng hơn 1%, PC1, THD, REE, FCN, VCG, DPG tăng nhẹ trên tham chiếu.

MBKE: Thanh khoản không đủ lớn, VN-Index khó chạm mốc 1.300 điểm

Chứng khoán MBKE ước tính, VN-Index có thể lên trên 1.300 điểm hoặc 1.400 điểm nếu hệ thống có khả năng xử lý 1 tỷ ...

Tài chính Hoàng Huy muốn mua 14,8 triệu cổ phiếu HHS từ ngày 20/5 đến 18/6

CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Mã: TCH) đăng ký mua 14,8 triệu cổ phiếu HHS của công ty con là CTCP ...

Tự doanh đảo chiều mua ròng, gom mạnh cổ phiếu BID

Tăng điểm trong phần lớn phiên giao dịch, VN-Index bất ngờ lao dốc sau khi nhóm trụ mất đà qua đó lỡ cơ hội chinh ...

Quốc Trung T/H