Sản phẩm Nano chất lượng cao của Việt Nam vươn ra thế giới

Cập nhật: 08:00 | 16/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh hiện là Chủ tịch Công ty CP Công nghệ mới Nhật Hải kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã mang các sản phẩm Nano chất lượng cao của Việt Nam vươn ra thế giới.

18 tháng dày công nghiên cứu tìm ra phương pháp hữu cơ cho bà con nông dân

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa mong muốn nhận được các chính sách để phát triển

Ước mơ biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam

Sản phẩm Nano chất lượng cao của Việt Nam vươn ra thế giới

Công ty CP Công nghệ mới Nhật Hải được thành lập từ 2009 (tiền thân là Trung tâm nghiên cứu Công nghệ thông tin) là doanh nghiệp KHCN hàng đầu Việt Nam ứng dụng thành công Công nghệ Nano trong lĩnh vực Y sinh. Với đội ngũ kỹ sư giỏi, dày dặn kinh nghiệm cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Nano, tầm nhìn của OIC NEW là mang các sản phẩm Nano chất lượng cao của Việt Nam vươn ra thế giới.

Sản phẩm Nano chất lượng cao của Việt Nam vươn ra thế giới
Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh

Với các máy móc đặc thù tự nghiên cứu, sản xuất độc quyền, OIC NEW tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất điều chế thành công hạt nano từ các hợp chất thiên nhiên có kích thước nhỏ nhất trên thị trường hiện nay (5-30nm), với phụ liệu đạt chuẩn dược điển quốc tế USP&EP - cùng các bí quyết về công thức, các sản phẩm Nano hấp thu hoàn hảo vào tế bào, sinh khả dụng cao gấp hàng trăm lần so với các sản phẩm thông thường, vừa đạt hiệu quả cao lại vừa an toàn tối đa với cơ thể.

Tất cả các sản phẩm Nano từ dược liệu thiên nhiên của OIC NEW đều được cấp Bằng độc quyền sáng chế hoặc Bằng độc quyền Giải pháp Hữu ích bởi Cục sở hữu trí tuệ về Quy trình điều chế - minh chứng rõ nét về tiềm lực nghiên cứu phát triển và chất lượng đầu ra cho các sản phẩm. Ngoài các bằng Sáng chế và Giải pháp Hữu ích, Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh cùng các công sự tại trung tâm R&D OIC còn có bài báo Quốc tế đăng trên tạp chí chuyên ngành về Công nghệ Nano tại Anh quốc cũng như các bài báo về ứng dụng các sản phẩm Nano OIC trong việc hỗ trợ điều trị Ung thư đăng trên tạp chí Y học Thực hành.

Sản phẩm Nano chất lượng cao của Việt Nam vươn ra thế giới

Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh là tác giả của 35 đơn sáng chế đã đăng ký và đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp 2 Bằng độc quyền sáng chế và 5 Bằng độc quyền Giải pháp Hữu ích về ứng dụng công nghệ Nano. Các nguyên liệu để sản xuất sản phẩm chủ yếu được nhập từ các nước trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và đặc biệt là các nguyên liệu thiên nhiên của Việt Nam.

Mục tiêu 100 bằng sáng chế về hợp chất thiên nhiên

Hướng đi với công nghệ nano đầu tiên là trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp, nhưng hiện nay, OIC NEW lại đã và đang là một trong những công ty tiên phong trong việc nano hóa các dược liệu thiên nhiên với tiềm năng vô cùng lớn. Bằng tầm nhìn chiến lược và có biện pháp tổ chức một cách khoa học, táo bạo, Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Công nghệ mới Nhật Hải đã gây dựng nên thương hiệu OIC NEW với các dòng sản phẩm Nano đầu tiên trên thị trường và thế giới.

Sản phẩm Nano chất lượng cao của Việt Nam vươn ra thế giới

Tính tời thời điểm hiện tại, OIC NEW nắm trong tay hơn 50 nghiên cứu các sản phẩm Nano đang được thương mại hóa trên thị trường. Từ các dược liệu gốc đạt chuẩn, có bằng chứng khoa học về hiệu quả, OIC NEW là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam và trên Thế giới làm ra các chế phẩm nano với kích thước hạt nhỏ nhất trên thị trường nhằm hỗ trợ điều trị các bệnh lý mãn tính và ác tính phổ biến hiện nay.

Mục tiêu của Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh đặt ra là đến năm 2030, công ty anh sẽ cho ra mắt 100 bằng sáng chế về hợp chất thiên nhiên có tác dụng nâng cao sức khỏe, phòng bệnh. “Do nhiều vấn đề tác động khiến các sản phẩm của Việt Nam chưa xuất khẩu được ra thế giới. Tôi mong muốn với trí tuệ của Việt Nam cùng những người cộng tác với tôi sẽ cho ra mắt 100 bằng sáng chế để có thể ứng dụng sản phẩm thiên nhiên của Việt Nam xuất khẩu được”, Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh nhận định.

Chuyển đổi số - Xu hướng chung của kinh doanh quốc tế

Theo Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh, chuyển đổi số là chuyển đổi mô hình kinh doanh thì bắt buộc phải chuyển đổi về sản phẩm, đây là điều rất phù hợp với OIC. Nắm bắt được tương lai, từ năm 2009, Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh đã chuyển đổi mô hình kinh doanh từ công nghệ thông tin sang tập trung nghiên cứu các sản phẩm công nghệ Nano.

Giai đoạn đầu khi mới chuyển đổi, công ty gặp rất nhiều khó khăn bởi hướng đi chưa có, công nghệ chưa biết nhưng với những quyết tâm của những người đứng đầu, hiện nay, OIC đã có 25 sản phẩm bán ra thị trường ở Mỹ, Amazon, Alibaba, Việt Nam,…

Sản phẩm Nano chất lượng cao của Việt Nam vươn ra thế giới

“Đây là xu hướng chung của kinh doanh quốc tế, là một cựu sinh viên Đại học Ngoại thương, tôi thấu hiểu được vấn đề cần phải làm gì cho công ty tăng trưởng, vững mạnh”, Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh cho biết.

Trước khi khởi nghiệp, anh Hải Minh là một IT, khi quyết định khởi nghiệp anh đều bị gia đình và bạn bè phản đối. Mặc cho bạn bè đầu tư vào bất động sản, chứng khoán, anh chọn cho mình một lối đi riêng là đầu tư hoàn toàn cả vốn và tri thức vào lĩnh vực công nghệ Nano. Chính vì đầu tư quá nhiều, anh quyết tâm không bỏ cuộc, cũng vì điều đó anh đã có những thành tựu đáng kể.sau hơn 10 năm chọn con đường Công nghệ Nano.

Những thành tựu của OIC được người tiêu dùng chứng nhận

Với tôn chỉ “Uy tín – Chất lượng tương đương quốc tế”, các sản phẩm Nano OIC luôn phải trải qua các khâu đánh giá vô cùng chặt chẽ, từ việc kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào phải đạt các tiêu chuẩn hàm lượng, các phụ liệu phải đạt chuẩn dược điển quốc tế USP/EP của Mỹ và EU; cho đến kiểm định các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm của Viện kiểm nghiệm Vệ sinh An toàn thực phẩm quốc gia. Chính vì vậy, các sản phẩm của OIC NEW đều được quý khách hàng, quý đối tác trong và ngoài nước tín nhiệm sử dụng và thành công có mặt trên 63 tỉnh thành ở Việt Nam cùng các thị trường lớn trên Thế giới như: Mỹ, Đức, Nhật Bản, Campuchia, Singapore, Angola,… Công ty đã nhận được giấy chứng nhận xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Mỹ do tổ chức FDA cấp.

Sản phẩm Nano chất lượng cao của Việt Nam vươn ra thế giới

Liên tục từ năm 2016 đến nay, Công ty CP Công nghệ mới Nhật Hải đã nhận được Bằng khen và Cờ luân lưu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội vì thành tích xuất sắc trong việc hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Được Bộ Khoa học công nghệ khen tặng vì có các thành tích, công trình lớn trong các hoạt động Khoa học công nghệ. Các sản phẩm của OIC NEW liên tiếp nhiều năm liền được chứng nhận là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và nằm trong Top đầu Sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội.

“Đừng kỳ vọng vào tiền của các nhà đầu tư, mà phải bảo vệ tiền của các nhà đầu tư. Nếu muốn làm để tiến tới thành công thì đừng bao giờ bỏ cuộc”, Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh nhận định.

Bưởi hữu cơ có chứng nhận đầu tiên tại Việt Nam

Anh Nguyễn Khải (SN 1972) tại Thanh Hóa, hiện là chủ trang trại Nguyễn Xuân Organic Farm ra mắt giống bưởi hữu cơ Mộc Ân ...

Những trái bầu hồ lô “khổng lồ” điêu khắc tuyệt đẹp

Ông Trần Công Vinh (SN 1963) tại Tây Ninh, với đôi bàn tay khéo léo đã làm ra những trái bầu điêu khắc tuyệt đẹp, ...

“Một chiếc làn cỏ - Loại bỏ túi nilon”

Hai cô gái Dương Thùy Dung (SN 1997), Quách Thị Minh Thuý (SN 1999) với slogan “Một chiếc làn cỏ - Loại bỏ túi nilon” ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan