Samsung sẽ thay đổi tên dòng smartphone màn hình gập

Cập nhật: 10:26 | 09/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Samsung có thể sẽ loại bỏ chữ "Z" khỏi tên gọi của dòng Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4, lý do là gì?

Hé lộ máy tính bảng rẻ hơn Nokia T20, tính năng "ngon" như iPad Pro

Bảng giá điện thoại Samsung Galaxy A mới nhất tháng 8/2022: Không còn chỗ chê

5 mẫu điện thoại dưới 7 triệu đáng mua nhất tháng 8/2022: Máy "chất" vượt mong đợi

Leaker nổi tiếng "SnoopyTech" mới đây đã cho biết Samsung có thể sẽ loại bỏ chữ "Z" khỏi tên gọi của dòng Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 sắp ra mắt.

Thực tế, Samsung đã loại bỏ chữ "Z" khỏi thương hiệu điện thoại Fold và Flip trước đó ở nhiều nước Đông Âu. Điển hình như Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 hiện được tìm thấy trên trang web của Samsung tại một số quốc gia Châu Âu với tên gọi "Galaxy Fold 3" và "Galaxy Flip 3". Những quốc gia này bao gồm Lithuania, Latvia và Estonia.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù Samsung chưa đưa ra bình luận nào về động thái này, nhưng một lý do khác cũng được nhắc tới đó là tránh sự hiểu lầm với ký hiệu Nga trong chiến dịch quân sự đang diễn ra tại Ukraine. Ký tự Z viết tay được phát hiện trên hàng loạt thiết bị quân sự (xe tăng, xe bọc thép, xe vận tải...) của Nga ở biên giới Ukraine. Đây cũng là biểu tượng thể hiện mối quan hệ "đồng minh/ủng hộ" trên chiến trường.

Ngoài ra, còn có một số giả thuyết khác cho rằng chữ Z được viết tắt từ "Zapad (phía tây)" - nơi đóng quân của quân đội Nga hay "Za pobedu" - để chiến thắng. Tuy nhiên, một người dẫn chương trình truyền hình của Nga từng tuyên bố rằng chữ Z thực sự là hai số 7 chồng lên nhau, một trong số chúng được đảo ngược nhằm tượng trưng cho 77 năm Ngày Chiến thắng - kết thúc Thế chiến thứ 2.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Z hay Note, S, A… là chữ cái để phân biệt các dòng máy của Samsung, theo sau nó là chữ số hoặc tên gọi cho từng model, chưa kể trước nó là Galaxy. Viết một cách đầy đủ sẽ là Samsung Galaxy Z Fold4. Một lý do khác liên quan tới xung đột Nga - Ukraine, Samsung đã bỏ chữ Z khỏi điện thoại bán tại châu Âu trước đó rồi. Nếu Samsung làm điều đó trên phạm vi toàn cầu thì cũng không có gì lạ.

Sự kiện báo chí Samsung Unpacked sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 8 tới đây, từ nay đến lúc đó hy vọng sẽ có những thông tin cụ thể hơn.

Hé lộ máy tính bảng rẻ hơn Nokia T20, tính năng "ngon" như iPad Pro

Hình ảnh của Galaxy Z Fold 4 và Flip 4 bị lộ ngay trước khi ra mắt

Vào ngày 10/8, Samsung sẽ chính thức trình làng các siêu phẩm Galaxy Z có thể gập lại là Galaxy Z Fold 4 và Flip 4. Samsung tự hào rằng, chúng tốt hơn các mẫu điện thoại gập khác và đang sử dụng ký hiệu lớn hơn (>) để biểu thị tính duy nhất của chúng. Evan Blass của 91Mobiles đã đăng một số hình ảnh chính thức của hai thiết bị.

Mặc dù các bức ảnh không có nhiều yếu tố gây bất ngờ cho các tín đồ công nghệ bởi trước đây, một số hình ảnh của hai thiết bị này đã bị rò rỉ nhiều, tuy nhiên người xem vẫn "mãn nhãn" khi được xem những hình ảnh có độ phân giải cao và những hình ảnh cận cảnh hơn về điện thoại.

Galaxy Z Fold 4

Fold 4 dường như sẽ được ra mắt với màu đen huyền ảo, màu be và màu xanh xám.Theo Phonearena, thiết kế không có nhiều thay đổi và điện thoại đã không sử dụng cụm camera ít va đập của Galaxy S22 Ultra.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thay vào đó, đó là sự cải tiến nhiều hơn của thiết kế hiện tại, chỉ có một bản lề duy nhất và viền bezels mỏng hơn một chút. Tuy nhiên, những thay đổi được đồn đại khác như tỷ lệ khung hình rộng hơn để có khả năng sử dụng tốt hơn và nếp nhăn ít nổi bật hơn khó có thể nhìn thấy trong các hình ảnh bị rò rỉ.

Ngoài ra, mặc dù thiết kế đảo camera không thay đổi, nhưng dường như thiết kế sẽ có camera độ phân giải cao hơn.

Galaxy Z Flip 4

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Flip 4 có thể được trình làng với các màu than chì, vàng hồng, xanh lam và tím nhạt. Theo Phonearena, điện thoại dường như có viền mỏng hơn, bản lề mỏng hơn Flip 3 và cũng có một bộ phận vỏ lớn hơn một chút, được cho là đã phát triển từ 1.9 inch lên 2.1 inch.

Điện thoại có thể cung cấp dung lượng pin lớn hơn so với mẫu cũ, điều này có thể giúp nó trở thành điện thoại có thể gập lại tốt nhất năm 2022, bởi thời lượng pin là một trong những phàn nàn lớn nhất của khách hàng với Flip 3.

Cả hai điện thoại được cho là sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Qualcomm Snapdragon 8 Plus Gen 1. Flip 4 có thể đắt hơn một chút so với mẫu hiện tại. Các thiết bị này sẽ được công bố vào ngày 10/8 cùng với bộ đôi Galaxy Watch 5 của Samsung.

Ngoài ra, người dùng có thể nhận ưu đãi độc quyền khi đặt hàng trước.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá điện thoại Samsung Galaxy Note 20 Ultra tháng 8/2022: Giảm gần một nửa, "hạ gục" iPhone 12

Bước sang tháng 8, giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra - "chiến binh huyền thoại" cuối cùng của dòng Note đang được giảm giá "sập ...

"Vua gaming" giá rẻ đi kèm tính năng vạn người mê: iPhone thua xa

Mẫu điện thoại nhà Redmi dự kiến ra mắt tới đây sẽ là mẫu smartphone giá rẻ hàng đầu thị trường và sẽ sở hữu ...

Trên tay 2 "hàng nóng" nhất nhà Samsung: Có thực sự "mãn nhãn" người dùng?

Trước thềm sự kiện Unpacked vào ngày 10/8 của Samsung, 2 chiếc điện thoại được coi là "hàng nóng" nhà samsung bất ngờ rò rỉ ...

Hạ Vy