Samsung Galaxy Tab S6 Lite "lặng lẽ" ra mắt máy tính bảng với Android 12 kèm chip "Rồng" 720G

Cập nhật: 18:55 | 06/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn, Samsung vừa âm thầm ra mắt phiên bản 2022 của máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite.

Lenovo Tab P11 Plus: Tablet tầm trung, phù hợp với học tập và giải trí

Dân tình "phấn khích" trước máy tính bảng giá rẻ mới nhất nhà Nokia

Danh sách những chiếc máy tính bảng có giá dưới 5 triệu

Samsung đã âm thầm ra mắt phiên bản 2022 của chiếc Galaxy Tab - Galaxy Tab S6 Lite. Chiếc máy tính bảng đến từ nhà Samsung này đã có thể đặt trước trên Amazon ở khu vực Ý. Thời điểm bán và giao hàng sẽ bắt đầu vào ngày 23/5.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

So sánh về cấu hình giữa phiên bản 2022 và phiên bản 2020 của chiếc máy tính bảng trứ danh từ nhà Sam này, có hai điểm chính rất đáng để cân nhắc. Thứ nhất, người dùng sẽ nhận được một phiên bản Android 12 mới toanh khi vừa mới khui hộp. Thứ hai, Galaxy Tab S6 Lite được trang bị một con chip Snapdragon 720G (8 nm) thay thế cho Exynos 9611 vốn là tiến trình 10 nm. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ được cảm nhận hiệu năng mạnh mẽ hơn của CPU và GPU so với phiên bản 2020.

Galaxy Tab S6 Lite của năm 2020 đã có thể nâng cấp lên Android 12 vào vài tháng trước, và có thể nâng cấp lên thêm một phiên bản Android nữa (đi kèm với một nâng cấp về bảo mật). Điều này có nghĩa là với bản Galaxy Tab S6 Lite 2022 được nâng cấp về phần cứng, không rõ rằng lịch trình cập nhật có được thay đổi hay không.

Một sự thay đổi nữa đó là về giá cả, bản 4 GB RAM và bộ nhớ 64 GB có giá 400 Euro (rơi vào khoảng 9.620.000 VNĐ), cao hơn Galaxy Tab S6 Lite 2020 20 Euro (tuy nhiên có khả năng sẽ có sự thay đổi giá theo vùng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Những thứ còn lại thuộc về phần cứng đều giống như phiên bản năm 2020. Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 trang bị một màn hình LCD 10.4 inches, độ phân giải 2.000 x 1.200 pixels có hỗ trợ S Pen. Con chip của bản 2022 như đã nói ở trên là Snapdragon 720G cùng với 4 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong và một khe thẻ nhớ MicroSD cùng viên pin 7.040 mAh. Galaxy Tab S6 Lite 2022 tích hợp công nghệ loa âm thanh vòm Dolby Atmos 3D được tinh chỉnh bởi AKG và một jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Trước đó, Samsung Galaxy Tab S6 Lite (2020) các nhà sản xuất ngày càng hoàn thiện thiết kế cho dòng sản phẩm máy tính bảng của mình. Khi tìm mua các sản phẩm máy tính bảng, người dùng luôn mong muốn thiết bị sẽ có màn hình đủ lớn. Điều đó không chỉ phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng. Đối với chiếc Galaxy Tab S6 Lite chính hãng, Samsung đã trang bị cho nó màn hình lớn kích thước 10.4 inch với các viền mỏng. Màn hình này có độ phân giải FHD 1200x2000 pixels. So với phiên bản tiêu chuẩn được trang bị tấm nền AMOLED, Galaxy Tab S6 Lite đã được giảm xuống đến tấm nền TFT.

Nhìn chung, thiết kế của Samsung Galaxy Tab S6 Lite chính hãng khá nhỏ gọn, nhẹ. Kích thước của máy tính bảng là 244,5 x 154,3 x 7mm và trọng lượng 46g. Samsung Galaxy Tab S6 Lite chính hãng sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối. Phần khung máy được hoàn thiện từ chất liệu nhôm mang đến cảm giác sang trọng và chắc chắn khi cầm và sử dụng. Bút S Pen thế hệ mới tối đa hiệu suất.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite chính hãng đi kèm với bút S Pen thế hệ mới. Nó sẽ là trợ lý đắc lực cho bạn nhờ khả năng chuyển đổi thông minh từ chữ viết tay thành văn bản. Ngoài ra, chiếc bút S Pen cũng có thể đánh dấu và phóng to nội dung lên tới 300%, giúp người dùng thao tác nhanh và thuận tiện hơn. Đối với phiên bản mới này, bút S Pen đã được tối ưu hóa hiệu suất sử dụng và tạo cảm giác thoải mái khi ghi chú. Bạn không cần phải chờ sạc bút S Pen mà vẫn có thể thao tác và sử dụng trong thời gian dài.

Nhiều người dùng cho rằng, máy tính bảng không có mục đích sử dụng chính là để chụp ảnh như smartphone. Trong khi đó, Samsung vẫn trang bị cho máy tính bảng của mình thiết lập camera ấn tượng. Chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S6 tiêu chuẩn có cụm camera kép ở mặt sau. Trong khi đó, Galaxy Tab S6 Lite chính hãng được trang bị một camera sau 8MP. Ngoài ra còn có một camera trước với độ phân giải 5MP. Thiết lập camera này có khả năng quay video chất lượng FullHD, đảm bảo đáp ứng nhu cầu chụp hình hay gọi video khi sử dụng.

Cấu hình mạnh mẽ với chip Exynos 9611

Chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite chính hãng sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhờ được trang bị chip xử lí Exynos 9611 8 nhân. Trong đó bao gồm hai nhân tốc độ cao 2.3 GHz, bốn nhân đạt tốc độ xung nhịp tối đa 1.7 GHz. Ngoài ra, thiết bị được tích hợp GPU Mali-G72 MP3 mang đến tốc độ xử lý thông tin và đồ họa nhanh chóng. Sau khi ra mắt, Galaxy Tab S6 Lite chính hãng sẽ chạy trên hệ điều hành Android 10 và tùy biến giao diện One UI 2. Về thời lượng pin, Galaxy Tab S6 Lite sở hữu viên pin dung lượng 7040 mAh tương tự như trên phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu sử dụng liên tục, thiết bị được đi kèm sạc nhanh 7,8W.

Ngoài các đặc điểm như trên, thiết bị cũng có cổng USB Type-C và giắc cắm tai nghe 3,5mm thuận tiện hơn cho người dùng. Sản phẩm hiện có ba tùy chọn màu: hồng phấn, xanh lam, xám. Hiện tại, giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2020 đang có giá 7.600.000 đồng tại Hoàng Hà Mobile.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Máy tính bảng iPad giá chỉ hơn 3 triệu: Khó tin nhưng là thật!

Trước kia, người ta thường cho rằng, máy tính bảng (tablet) thường dày và nặng. Nhưng rồi Apple đã cho ra mắt dòng sản phẩm ...

iPad Mini 7 trở thành số ít máy tính bảng sở hữu màn hình mà các iFan hằng mơ ước

Mặc dù thiết bị có tên là "mini", nhưng giá của iPad mini trong dòng sản phẩm iPad không phải là rẻ nhất. Hơn nữa, ...

Dân tình "phấn khích" trước máy tính bảng giá rẻ mới nhất nhà Nokia

Phân khúc máy tính bảng giá rẻ đầu tháng 9 đã ngay lập tức nóng lên với sự xuất hiện của Nokia T21.

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm