Samsung Galaxy S23 cũng sẽ có "chip rồng", ngày ra mắt "sát nút": Khó cho iPhone 14

Cập nhật: 18:00 | 10/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Samsung Galaxy S23 cũng đã "manh nha" tiết lộ thời điểm ra mắt. Và việc Samsung chỉ dùng chip Snapdragon cho dòng Galaxy S23 sẽ là một tin "tuyệt vời" cho tín đồ yêu công nghệ.

Các tin đồn mới đây cho thấy, Samsung sẽ bỏ qua việc ra mắt bộ vi xử lý Exynos cao cấp vào năm 2023 và 2024. Điều này đồng nghĩa với việc dòng smartphone cao cấp Galaxy S23 và Galaxy S24 của Samsung sẽ sử dụng độc quyền chip silicon Qualcomm Snapdragon.

Samsung Galaxy S23 cũng sẽ có
Samsung Galaxy S23 cũng sẽ có "chip rồng", ngày ra mắt "sát nút": Khó cho iPhone 14

Nhà phân tích kỳ cựu Ming-Chi Kuo cũng khẳng định rằng Galaxy S23 có khả năng chỉ sử dụng chip Snapdragon. Đó sẽ là một bước ngoặt lớn đối với Samsung. Trước đó, công ty thường tung 2 phiên bản chip cho dòng điện thoại Galaxy S. Nhưng việc huỷ chip Exynos là điều tốt, khiến Galaxy S23 tăng sức hút.

Samsung Galaxy S23 cũng sẽ có

Điều khiến người dùng phấn khích là dòng Galaxy S23 sẽ chỉ có một phiên bản, bất kể họ mua thiết bị ở đâu. Vì với chiếc Galaxy S đi kèm chip Exynos, người tiêu dùng ở một số khu vực sẽ nhận được một chiếc điện thoại kém mạnh mẽ hơn với một mức giá tương tự.

Ngay cả khi phiên bản Exynos có sự nâng cấp về sức mạnh tuyệt đối, chip của Samsung vẫn bị tụt hậu trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như hỗ trợ chơi game. Đây không hẳn là lỗi của Samsung, nhưng silicon của Qualcomm thường là ưu tiên của nhiều nhà phát triển.

Trên tay 2 "hàng nóng" nhất nhà Samsung: Có thực sự "mãn nhãn" người dùng?

Trang kiểm tra hiệu năng DxOMark báo cáo, Galaxy S22 Ultra bản Exynos bị lấn át bởi phiên bản dùng chip Snapdragon trong hầu hết các trường hợp, chất lượng video, âm thanh và chất lượng hình ảnh chụp xa trong ánh sáng yếu.

Samsung Galaxy S23 cũng sẽ có

Bằng cách ra mắt dòng Galaxy S23 chỉ dùng chip Snapdragon, Samsung sẽ không cần phải lo lắng về tính tương đương của tính năng.

Một ví dụ nổi bật là dòng Galaxy S8 đã bỏ lỡ khả năng quay video 4K/ 60fps vì Snapdragon 835 thiếu. Tương tự, dòng Galaxy S10 đã bỏ lỡ khả năng quay video 8K mặc dù Exynos 990 hỗ trợ tính năng này, vì Snapdragon 865 không cung cấp tính năng này. Dòng Galaxy S22 cũng bỏ lỡ chức năng quay video 8K HDR vì Exynos 2200 không hỗ trợ.

Samsung sẽ không cần phải lo lắng về tính tương đương của tính năng nếu chỉ có một phiên bản. Và điều này cũng mở ra cánh cửa để nhà sản xuất Galaxy tận dụng tối đa khả năng của chip Snapdragon, chẳng hạn như quay video 8K HDR.

3 chiếc điện thoại iPhone đáng mua nhất chỉ từ 7 triệu: Rẻ nhưng vẫn “ngon"
Samsung Galaxy S23 cũng sẽ có

Tuy nhiên, việc dòng Galaxy S23 chỉ dùng chip Snapdragon cũng có thể ngăn Samsung triển khai một số tính năng phần cứng nâng cao nếu chip Snapdragon không hỗ trợ.

Dù bằng cách nào, chắc chắn năm 2023 sẽ là một năm rất thú vị đối với những người hâm mộ điện thoại thông minh Samsung. Hy vọng rằng những tin đồn là sự thật và Samsung thực sự đang làm việc trên một “siêu phẩm” toàn năng cho năm 2025.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Realme ra mắt điện thoại giá rẻ nhất năm 2022: Chất lượng "không phải dạng vừa"

Một chiếc điện thoại "siêu rẻ" nhà Realme vừa chính thức ra mắt với cấu hình khá ổn, chất lượng cùng kiểu dáng "không phải ...

3 chiếc điện thoại iPhone đáng mua nhất chỉ từ 7 triệu: Rẻ nhưng vẫn “ngon"

Các mẫu điện thoại iPhone dưới đây đều có mức giá cực kỳ hợp lý và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người ...

"Món quà" chất lượng nhà Samsung dành tặng fan: Chỉ 2 triệu đã sở hữu máy "cực chất"

Tới đây, Samsung sắp phát hành một chiếc điện thoại 5G với giá siêu rẻ, chỉ ở khoảng 125 USD đến 140 USD (2,93 - ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm