Sacombank tiếp tục đấu giá nhiều tài sản đảm bảo lên đến hàng trăm tỷ đồng

Cập nhật: 16:01 | 08/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE: STB) vừa thông báo bán đấu giá nhiều khoản nợ và tài sản là các tài sản thế chấp cho các khoản nợ.

Nợ được Sacombank liên tục rao bán là 18 khoản nợ không tách rời có tài sản đảm bảo là tài sản liên quan Dự án Khu công nghiệp Phong Phú. 18 khoản nợ này có tổng gần 16.200 tỷ đồng, và lần rao bán này đã giảm 700 tỷ đồng so với lần trước đó xuống còn 7.934 tỷ đồng.

Sacombank tiếp tục đấu giá nhiều tài sản đảm bảo lên đến hàng trăm tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE: STB)

Thông báo trước đó ngày 24/11/2022 ghi rõ khoản nợ bán đấu giá không tách rời toàn bộ 18 khoản nợ được đảm bảo bằng quyền tài sản tại Dự án Khu công nghiệp Phong Phú theo nguyên trạng khoản nợ, bao gồm chuyển giao toàn bộ quyền, nghĩa vụ của chủ nợ liên quan đến các khoản nợ và toàn bộ quyền, nghĩa vụ của bên nhận đảm bảo đối với các tài sản đảm bảo khoản nợ này.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ bán đấu giá là quyền tài sản phát sinh từ toàn bộ lợi ích thu được từ quyền sử dụng đất đã đền bù thuộc Dự án KCN Phong Phú, tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh.

Tổng dư nợ của khoản nợ mang ra bán đấu giá tạm tính đến 31/12/2021 lên đến gần 16,200 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc hơn 5,100 tỷ đồng và dư nợ lãi tồn đọng gần 11,200 tỷ đồng. Khoản nợ phát sinh đã được Sacombank bán lại cho VAMC, sau đó VAMC ủy quyền bán các khoản nợ này. Danh sách tài sản đính kèm được Sacombank liệt kê dài nhiều trang giấy. Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào ngày 22/12/2022.

Mới đây, Công ty Đấu giá Hợp Danh Toàn Cầu Group cũng thông báo bán đấu giá tài sản đảm bảo do Sacombank đề nghị.

Trong đó, có tài sản cấn trừ nợ giữa Ngân hàng TMCP Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Sacombank) và Công ty CP Thuộc da Hào Dương. Tài sản tại Lô A18, KCN Hiệp Phước, Long Thới, Nhà Bè, TPHCM. Phiên đấu giá gần đây nhất có giá khởi điểm cho khối tài sản này là 365 tỷ đồng, diễn ra vào 15h ngày 24/11/2022. Phiên đấu giá tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 22/12/2022.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Ngân hàng Sacombank sẽ bán 32,5% cổ phần tại VAMC cho nước ngoài?

Theo báo cáo cập nhật về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho biết đặt mục tiêu ...

Sacombank đấu giá toàn bộ 18 khoản nợ được bảo đảm bằng tài sản tại Dự án KCN Phong Phú

Công ty Đấu giá Hợp danh Toàn Cầu Group thông báo tổ chức bán đấu giá khoản nợ do Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương ...

Dragon Capital "bơm" khoảng 114 tỷ đồng để "ngồi ghế" cổ đông lớn tại Sacombank

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (Mã: STB) đã thông báo về giao dịch của nhóm cổ đông nước ngoài.

Hoàng Đức

Tin liên quan