Quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Việt Hàn

Cập nhật: 17:08 | 24/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 225/QĐ-TTg, quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Việt Hàn, tỉnh Bắc Giang.

Dự án được thực hiện tại các xã Hồng Thái, Tăng Tiến và thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Quy mô sử dụng đất là 50ha (giai đoạn 1) và thời gian hoạt động 50 năm.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bắc Giang chịu trách nhiệm về việc đề xuất lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật.

0416-kcn
Ảnh minh họa

Tổ chức thực hiện thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô, địa điểm, tiến độ sử dụng đất thực hiện dự án và quy định pháp luật; đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm thực hiện Dự án.

UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang yêu cầu Nhà đầu tư ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư; tuân thủ quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án đã được phê duyệt đảm bảo khoảng cách phù hợp giữa khu công nghiệp và các công trình tôn giáo.

Nhà đầu tư dự án là Công ty TNHH Phát triển Fuji Phúc Long. Theo tìm hiểu, doanh nghiệp này vừa mới được thành lập vào tháng 12/2020, có trụ sở chính tại lô HCDV1, khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng phía Nam, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Giám đốc của Fuji Phúc Long là ông Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1976), cũng là người đại diện theo pháp luật.

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là xây dựng nhà không để ở.

Vốn điều lệ của Fuji Phúc Long là 607 tỷ đồng, được thành lập bởi hai thành viên gồm Công ty Cổ phần Constrexim số 1 và Công ty Cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang. Trong đó, Constrexim số 1 góp vốn nhiều nhất với 573,74 tỷ đồng. Đây cũng là doanh nghiệp có tiếng tăm trong lĩnh vực xây dựng với một số dự án đáng chú ý như: Dự án tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex tại ô đất A1-2, đường Trần Quốc Vượng (phường Dịch Vọng Hậu, Hà Nội); dự án khu nhà ở cho cán bộ chiến sỹ Bộ Công an tại phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); khu công nghiệp Châu Phong (huyện Quế Võ, Bắc Ninh); khu công nghiệp - đô thị dịch vụ Yên Dũng, Bắc Giang; khu công nghiệp Việt Hàn.

Duyệt chủ trương đầu tư khu công nghiệp hơn 2.500 tỷ đồng tại Bắc Ninh

Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công ...

Hậu Giang: Đầu tư 2.300 tỷ đồng cho Chương trình phát triển công nghiệp và logistics năm 2021

Trong năm 2021, Hậu Giang phấn đấu thành lập mới một khu công nghiệp và đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng một trung ...

Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Yên Phong II-A

Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và kinh doanh kết cầu hạ tầng ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm