Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: Dập dịch phải nhanh, phải toàn diện

Cập nhật: 14:47 | 09/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Sáng nay 9/7, tại tỉnh Gia Lai, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã làm việc với các tỉnh Tây Nguyên, Quảng Nam, Quảng Ngãi về công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu. 

Phát biểu tại hội nghị, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ngành y tế thời gian này vừa nỗ lực chống COVID-19 vừa phải chống dịch bệnh bạch hầu đang có xu hướng, diễn biến hết sức phức tạp. Dịch bạch hầu đang có hướng hướng lan rộng.

“Đoàn công tác của Bộ Y tế nắm diễn biến tình hình dịch bệnh ở các tỉnh để đưa ra các đánh giá khách quan về dịch. Quan điểm của Bộ Y tế là làm sao kiểm soát một cách nhanh nhất, có hiệu quả nhất và kiểm soát toàn diện theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ để sớm ổn định đời sống người dân”, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nói.

4137 quyen bo truong nguy
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Thanh Tuấn)

TS Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, tại 4 tỉnh Tây Nguyên hiện có 66 ca bệnh bạch hầu, trong đó có 3 ca tử vong. Đáng lưu ý có nhiều ca bệnh không phát hiệu triệu chứng nhiễm khuẩn bạch hầu, cho thấy nguy cơ lây truyền từ người này sang người kia rất dễ dàng.

Theo ông Đặng Quang Tấn, một thời gian dài, dịch bệnh bạch hầu không xảy ra nên cán bộ y tế dễ chủ quan, chẩn đoán nhầm với các bệnh thông thường khác.

Đại diện ngành y tế các tỉnh Tây Nguyên, Quảng Nam, Quảng Ngãi trình bày khó khăn trong công tác tiêm chủng do đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức, bảo vệ sức khỏe còn thấp. Người dân ở vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận, vận động tiêm chủng. Đồng thời kiến nghị lên Bộ Y tế hỗ trợ vắc xin để phòng chống dịch hiệu quả, kịp thời.

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện dịch bạch hầu đã xuất hiện ở 4 tỉnh Tây Nguyên gồm: Gia Lai (15 ca, có 1 ca tử vong), Kon Tum (24 ca), Đắk Lắk (1 ca, tỉnh mới ghi nhận ca mắc), Đắk Nông (26 ca, có 2 ca tử vong). Như vậy, bước đầu đã có 66 ca dương tính (không kể số ca tử vong) với bệnh bạch hầu và con số này chưa dừng lại ở đó.

Chuẩn bị thật tốt nhiệm vụ tham mưu tổ chức thực hiện phục vụ Đại hội Đảng

Đó là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nêu ...

Thủ tướng: 'Nơi nào không giải ngân vốn đầu tư công thì chuyển đơn vị khác'

Các địa phương, bộ ngành vẫn trì trệ giải ngân vốn đầu tư công khiến Thủ tướng thẳng thừng yêu cầu chuyển vốn sang đơn ...

Ông Nguyễn Thanh Long được giao quyền Bộ trưởng Bộ Y tế

Thủ tướng vừa ký quyết định giao quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho ông Nguyễn Thanh Long, đương Thứ trưởng Bộ Y tế.

Anh Khôi

Tin cũ hơn
Xem thêm