Thanh Hóa:

Quy định mới về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng hoặc cho thuê đất

Cập nhật: 13:18 | 28/09/2021 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Thanh Hóa mới ban hành một số quy định mới về đấu giá quyền sử dụng đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh. Văn bản quy định có hiệu lực thi hành từ ngày 28-9-2021, được ban hành kèm theo Quyết định số 21/2021/QĐ – UBND ngày 17-9-2021 của UBND tỉnh, thay thế cho Quyết định số 07/2018/QĐ-UBND ngày 9-3-2018 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Duyệt quy hoạch Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng gần 100 ha

Thanh Hóa: Lập thêm quy hoạch khu đô thị Đông Cương có diện tích khoảng 44ha

Thanh Hóa: Hàng loạt sai phạm tại dự án nhà ở thương mại do Tập đoàn Xây dựng Miền Trung làm chủ đầu tư

5646-myt-byng-2125
Quy định mới về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (ảnh minh họa)

Theo Quy định thời hạn nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với việc đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất, hoặc tiền thuê đất trên địa bàn tỉnh vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành. Theo quy định mới đến thời điểm nộp hồ sơ tham gia đấu giá, người tham gia đấu giá không còn nợ đọng tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và các khoản nộp ngân sách khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Không vi phạm pháp luật đất đai đối với các dự án đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất do Sở Tài nguyên và Môi trường xác định thông qua kết quả xử lý vi phạm pháp luật về đất đai đối với các dự án sử dụng đất.

Đối với đất phân lô (thửa) cho hộ gia đình, cá nhân: Chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày ban hành thông báo nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của cơ quan thuế, người trúng đấu giá nộp 100% tiền sử dụng đất. Trong thời hạn trên, nếu người trúng đấu giá không nộp tiền hoặc nộp tiền không đủ theo thông báo thì bị hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật, thời gian tham mưu thực hiện hủy Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá chậm nhất 06 ngày làm việc kế tiếp. Tiền đặt cọc được thu nộp vào ngân sách Nhà nước sau khi trừ đi chi phí cuộc đấu giá, tiền sử dụng đất đã nộp được trả lại mà không được tính lãi suất hoặc trượt giá.

Đối với đất đấu giá để thực hiện dự án đầu tư trong trường hợp giao đất và thuê đất nộp tiền một lần: Chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày ban hành thông báo nộp tiền sử dụng đất, thuê đất của cơ quan thuế, người trúng đấu giá nộp 50% tiền sử dụng đất, thuê đất theo thông báo (đợt 1); Chậm nhất là 90 ngày, kể từ ngày ban hành thông báo nộp tiền sử dụng đất, thuê đất, người trúng đấu giá phải nộp 50% tiền sử dụng đất, thuê đất còn lại theo thông báo (đợt 2).

Trường hợp người trúng đấu giá không nộp tiền hoặc nộp tiền không đủ theo thông báo thì bị hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Việc huỷ quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật sẽ được thực hiện tính từ ngày thứ 31 kể từ ngày ban hành thông báo nộp tiền sử dụng đất đối với trường hợp người trúng đấu giá không nộp tiền hoặc nộp không đủ tiền đợt 1 hoặc tính từ ngày thứ 91 kể từ ngày ban hành thông báo nộp tiền sử dụng đất đợt 2 đối với trường hợp người trúng đấu giá không nộp tiền hoặc nộp không đủ tiền đợt 2; thời gian tham mưu thực hiện hủy Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá chậm nhất 06 ngày làm việc kế tiếp sau khi kết thúc thời gian nộp tiền của đợt 1 hoặc đợt 2. Việc hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá do người trúng đấu giá vi phạm quy định đấu giá, tiền đặt cọc được thu nộp vào ngân sách Nhà nước sau khi trừ đi chi phí cuộc đấu giá; tiền sử dụng đất đã nộp được trả lại nhưng không được tính lãi suất hoặc trượt giá.

Từ ngày 01/01/2022: số tiền trúng đấu giá được nộp vào Ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước. Sở Tài chính hoặc Phòng Tài chính - Kế hoạch trình Ủy ban nhân dân cùng cấp về chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chi phí khác có liên quan đến dự án (nếu có) để thực hiện việc thanh quyết toán theo quy định. Số tiền còn lại được phân chia các cấp ngân sách theo tỷ lệ quy định.

Kiều Vượng

Tin liên quan