Quốc gia đầu tiên sẽ công nhận Bitcoin là đồng tiền hợp pháp

Cập nhật: 18:27 | 06/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong hội nghị về bitcoin được tổ chức mới đây, Tổng thống El Salvador cho biết trong tuần tới sẽ gửi Quốc hội một dự luật để đưa bitcoin trở thành một đồng tiền hợp pháp.

2444-bit
Tổng thống El Salvador Nayib Bukele (Ảnh: Internet)

Theo CNBC, El Salvador đang tìm cách ban hành luật để biến quốc gia này trở thành quốc gia có chủ quyền đầu tiên trên thế giới chấp nhận bitcoin như một đồng tiền hợp pháp, song song với đồng USD.

Trong một hội nghị về bitcoin mới đây được tổ chức tại Miami (Mỹ), Tổng thống Nayib Bukele đã công bố El Salvador và công ty ví kỹ thuật số Strike sẽ hợp tác để xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính hiện đại của đất nước bằng công nghệ bitcoin.

Ông Bukele cho biết: "Tuần tới, tôi sẽ gửi tới Quốc hội một dự luật để đưa bitcoin trở thành một đồng tiền hợp pháp".

Về phía Strike, ông Jack Mallers, người sáng lập nền tảng thanh toán này cho hay sự hợp tác giữa công ty và El Salvador sẽ là tiếng súng đầu tiên cho kỷ nguyên của bitcoin.

Đồng thời, ông Mallers cho rằng bitcoin vừa là tài sản dự trữ lớn nhất từng được tạo ra và cũng là một mạng lưới tiền tệ vượt trội. "Nắm giữ bitcoin như một cách để bảo vệ các nền kinh tế đang phát triển khỏi những cú sốc tiềm ẩn về lạm phát tiền tệ", ông nói.

El Salvador là một nền kinh tế chủ yếu sử dụng tiền mặt, nơi khoảng 70% người dân không có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng. Kiều hối, hoặc tiền do người di cư gửi về nhà, chiếm hơn 20% GDP của quốc gia này. Hệ thống chuyển tiền hiện tại của El Salvador có thể tính phí từ 10% trở lên đối với các khoản phí chuyển tiền quốc tế và đôi khi có thể mất vài ngày để đến nơi.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về phương hướng triển khai, nhưng CNBC cho biết rằng El Salvador đã tập hợp một nhóm các nhà lãnh đạo bitcoin để giúp xây dựng một hệ sinh thái tài chính mới lấy bitcoin làm cơ sở.

Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, Strike từng ra mắt ứng dụng thanh toán di động của mình tại El Salvador và nó nhanh chóng trở thành ứng dụng được tải xuống số một trong nước.

Giá Bitcoin hôm nay 6/6/2021: Bitcoin rơi thẳng đứng

Tiền ảo đồng loạt giảm giá mạnh mẽ trong sáng nay 6/6, riêng giá Bitcoin rơi về sát mức 35.000 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 5/6/2021: Giảm nhẹ - Bitcoin đang bị Elon Musk "trêu đùa"?

Bitcoin giảm xuống dưới 36.000 USD và Ether giảm xuống dưới 2.600 USD vì ảnh hưởng từ các tweet của CEO Tesla, xóa sổ một ...

Giá Bitcoin hôm nay 4/6/2021: Hồi phục mạnh mẽ, áp sát mốc 40.000 USD

Bitcoin tăng mạnh trong 24 giờ qua tiến sát ngưỡng 40.000 USD, kéo theo nhiều tiền ảo vốn hóa lớn khác tăng, giúp vốn hóa ...

Lê Huy

Tin liên quan