Quảng Nam: Thu hồi đất Dự án Khu du lịch sinh thái Nước khoáng nóng Tây Viên

Cập nhật: 09:33 | 14/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định thu hồi toàn bộ diện tích đất của Dự án Khu du lịch sinh thái Nước khoáng nóng Tây Viên và giao cho Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng - phát triển quỹ đất huyện Nông Sơn quản lý.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, năm 2007, tỉnh thống nhất cho Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn thuê đất với diện tích 102.010 m2 tại xã Sơn Viên (Nông Sơn) thời hạn 50 năm để xây dựng Khu du lịch sinh thái Nước khoáng nóng Tây Viên.

2947 minhn hya
Ảnh minh họa

Đến năm 2013, UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Suối nước nóng Brainstone Sông Hàn (liên danh giữa Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn và Công ty BSV My Son Hot Springs Pte Limited) làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn 8,5 triệu USD.

Từ khi cho thuê, UBND tỉnh đã 2 lần gia hạn tiến độ sử dụng đất cho công ty này (năm 2014 và năm 2018). Theo quyết định năm 2018, gia hạn tiến độ sử dụng đất chậm nhất đến ngày 30/6/2019 công ty phải hoàn thành và đưa dự án vào hoạt động, nhưng đến nay dự án vẫn trong tình trạng bỏ hoang, gây lãng phí đất đai. Vì vậy, chính quyền tỉnh quyết định thu hồi toàn bộ diện tích đất của dự án Khu du lịch sinh thái Nước khoáng nóng Tây Viên và giao cho Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng – Phát triển quỹ đất huyện Nông Sơn quản lý.

Theo quyết định của UBND tỉnh, trường hợp chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn không tự nguyện chấp hành việc bàn giao đất thì quyết định cưỡng chế thu hồi và tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Tương tự vào năm 2018, UBND tỉnh có quyết định chấp thuận chủ trương Dự án Thành phố giáo dục Quốc tế Nam Hội An của CTCP Đầu tư Phát triển Nguyễn Hoàng, tại các xã Bình Minh, Bình Dương và Bình Đào (Thăng Bình) với vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, trên diện tích 41ha.

Liên quan dự án này, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan rà soát lại các căn cứ pháp lý để xem xét, xử lý thu hồi dự án theo đúng quy định, đánh giá tác động ảnh hưởng của việc thu hồi dự án và các vấn đề khác có liên quan; tổng hợp, tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao các sở gồm TN&MT, KH&ĐT, Xây dựng phối hợp với các ngành, địa phương khẩn trương rà soát hồ sơ, thủ tục liên quan đến đầu tư và đất đai của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh theo Luật Đầu tư và các văn bản hiện hành có liên quan; tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết các tồn tại, vướng mắc; trường hợp cần thiết đề xuất xử lý thu hồi dự án theo quy định.

Hà Nội chốt danh mục 352 dự án thu hồi đất bổ sung năm 2020

HĐND thành phố Hà Nội vừa điều chỉnh giảm 34 dự án thu hồi đất năm 2020 và bổ sung danh mục 352 dự án ...

Kiên Giang: Sắp thu hồi 43 dự án chậm tiến độ tại Phú Quốc

KTCKVN - UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Kế hoạch số 76 yêu cầu rà soát, tiến hành các bước thu hồi chủ trương ...

Đề nghị thu hồi đất đối với 43 dự án chậm tiến độ nhiều năm tại Kiên Giang

KTCKVN - Thanh tra Chính phủ đã công bố Kết luận Thanh tra số 602 KL-TTCP về thanh tra việc chấp hành pháp luật trong ...

Diệp Vấn (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm