Quảng Bình: Lừa đảo xin việc cho 19 người, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Cập nhật: 10:51 | 15/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hiền đã giới thiệu mình quen biết với nhiều cán bộ “lớn” trong huyện để lừa xin việc cho 19 trường hợp, tổng số tiền chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.  

quang binh lua dao xin viec cho 19 nguoi chiem doat hon 1 ty dong Chiêu trò giả cán bộ Nhà nước chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng
quang binh lua dao xin viec cho 19 nguoi chiem doat hon 1 ty dong Bằng mánh khóe lừa xin việc, hiệu trưởng chiếm đoạt gần 1,6 tỷ đồng
quang binh lua dao xin viec cho 19 nguoi chiem doat hon 1 ty dong Phỏng vấn chỗ mới giải thích như thế nào về chỗ cũ “khi bị sa thải”?

Ngày 13/3 vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Võ Xuân Hiền (SN 1983), trú xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo bị tuyên phạt 13 năm tù, đồng thời bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các nạn nhân đã bị lừa đảo.

quang binh lua dao xin viec cho 19 nguoi chiem doat hon 1 ty dong
Bị cáo Võ Xuân Hiền tại phiên tòa xét xử.

Theo hồ sơ điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2018, Võ Xuân Hiền đưa ra thông tin quen biết một số cán bộ “lớn” công tác ở huyện Bố Trạch và

Hiền giới thiệu là có khả năng xin được việc giáo viên tại huyện Bố Trạch để làm mồi nhử đối với những ai đang có nhu cầu xin việc làm. Mỗi một hồ sơ, Hiền đưa ra mức giá từ 70 đến 180 triệu đồng tùy vào hình thức tuyển dụng là xét tuyển hay thi tuyển. Do đang mong muốn tìm việc, nhiều trường hợp đã sa vào bẫy lừa đảo của đối tượng Hiền.

Trong đó, đã có 19 người ở các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch đưa hồ sơ và tiền đặt cọc cho Hiền nhờ chạy việc.

Nhận được tiền, Hiền không liên hệ xin việc mà đem tiêu xài cá nhân, còn hồ sơ thì đối tượng này đã mang đốt bỏ. Tổng số tiền chiếm đoạt được lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm