"Quái thú" của Ford lộ nội thất "khủng" trước ngày ra mắt: Mazda CX-5 "hoảng hốt"

Cập nhật: 08:00 | 13/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Tân binh của Ford sẽ sở hữu nhiều tính năng hiện đại bên trong cabin để có thể tạo ra cơn địa chấn, đánh bại Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Đối thủ "một chín một mười" của KIA Seltos gây sốt với thiết kế "miễn chê"

Top xe ô tô 5 chỗ gầm cao giá rẻ và hạng sang đáng mua năm 2022: "Đường ngập không lo chết máy"

"Đàn em" của Hyundai SantaFe sắp "update" phiên bản mới: Sẽ thành "hàng hot" khi về Việt Nam?

Trên mạng xã hội, những hình ảnh mẫu xe Ford Territory được chạy thử tại Hải Dương một lần nữa được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, nếu như những lần xuất hiện trước, các hình ảnh chỉ cho thấy ngoại thất của Ford Territory thì lần này, chúng ta đã có thể chiêm ngưỡng không gian nội thất của xe. Tuy chiếc Territory trong bài viết này chỉ là phiên bản trend với giá dự kiến 799 triệu đồng nhưng cũng sở hữu rất nhiều công nghệ đáng gờm khiến cho Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson phải chú ý.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, Ford Territory có cặp màn hình nối liền nằm trên bảng táp-lô, bao gồm cụm đồng hồ và màn hình thông tin giải trí, nhiều khả năng là loại 12,3 inch; khoang chứa đồ tiện lợi ở phía dưới khu vực cần số; phanh tay điện tử có Auto Hold; nút điều khiển hệ thống giải trí mạ chrome; cần số núm xoay; vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm và mạ chrome đường viền.

Khác với các dòng xe khác của Ford thường có không gian hàng ghế sau chật chội, Territory là sản phẩm được lắp ráp bởi liên doanh Jiangling-Ford nên mẫu xe đối thủ của Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson sở hữu hàng ghế sau khá rộng rãi. Hàng ghế thứ hai có các tính năng như cửa gió điều hoà riêng và bệ tì tay. Trên phiên bản Titanium, Ford Territory được cho là sẽ có thêm cửa sổ trời toàn cảnh, gương chỉnh điện…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy Ford Territory chưa chính thức trình làng nhưng đã được các đại lý nhận đặt cọc trước với phiên bản Trend và Titanium có giá bán dự kiến tương ứng lần lượt là 799 triệu đồng và 869 triệu đồng. Dự kiến vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay, đối thủ mới của Honda CR-V, Mazda CX-5 cùng Hyundai Tucson sẽ chính thức trình làng khách Việt.

Thực chất mẫu xe Ford Territory sắp được bán ra tại thị trường Việt Nam chính là Ford Equator Sport đã được trình làng tại thị trường Trung Quốc hồi tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, khi xuất khẩu sang thị trường Việt Nam cũng như Campuchia, mẫu SUV này lại sử dụng tên gọi Ford Territory. Trong dải sẩn phẩm của Ford Trung Quốc, Equator Sport là phiên bản rút gọn với 5 chỗ ngồi của "đàn anh" Equator.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ford Territory được thiết kế dựa trên nền tảng của Equator nhưng có kích thước nhỏ gọn hơn. Cụ thể, mẫu xe này sở hữu trục cơ sở 2.726 mm với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm). Ford Territory tiếp tục sử dụng ngôn gnwx thiết kế quen thuộc của hãng xe Mỹ tại thị trường Trung Quốc với lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn, ốp nhôm, tổng thể xe nhiều đường nét sắc sảo, đèn định vị và đèn pha tách rời. Khung cửa sổ ở bên hông của Ford Territory mảnh mai hơn so với Equator một chút. Ngoài ra, phần đuôi xe của Territory đã thay đổi thiết kế đèn hậu thành 2 cụm tách rời truyền thống hơn thay vì dạng thanh ngang.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

"Trái tim" của Ford Territory là động cơ tăng áp EcoBoost 1.5L với công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Động cơ này đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp.

Giữa hai phiên bản Trend và Titanium của Ford Territory nhiều khả năng sẽ có khác biệt ở gói công nghệ an toàn nâng cao Ford Co-Pilot 360 với những tính năng hiện đại như hỗ trợ lái xe khi tắc đường, phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thông minh, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường. Đây đều là những công nghệ đáng gờm để Ford Territory có thể tự tin đương đầu với các đối thủ khó nhằn như Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

KIA Sportage "lột xác" ngoạn mục: Ngôi vị số 1 không còn xa?

Trước "cơn sốt" dòng xe gầm cao tại Việt Nam, các thương hiệu ô tô đang đua nhau tung ra loạt mẫu SUV/CUV mới trải ...

"Người em" của KIA Morning sắp mở bán: Giá "siêu rẻ", được kì vọng là "vua doanh số"

"Người em" của KIA Morning chuẩn bị mở bán với mức giá dự kiến 374 triệu đồng. Mẫu xe này được kì vọng sẽ đắt ...

Top xe ô tô 5 chỗ gầm cao giá rẻ và hạng sang đáng mua năm 2022: "Đường ngập không lo chết máy"

Xe ô tô 5 chỗ gầm cao được đánh giá là xu hướng mới của thị trường ô tô Việt. Ưu điểm của dòng xe ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm