Quách Thái Công: Gu thẩm mỹ không phụ thuộc vào túi tiền

Cập nhật: 16:08 | 28/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Mặc sang hay hóa trang được NTK Quách Thái Công nhận định rõ gu thẩm mỹ không phụ thuộc vào túi tiền. Lựa chọn gu thẩm mỹ hợp với túi tiền thì đó chính là phong cách đẹp nhất.

quach thai cong gu tham my khong phu thuoc vao tui tien

Khối tài sản bạc tỷ thuộc về ai khi vua sòng bạc Hồng Hà Sân qua đời

quach thai cong gu tham my khong phu thuoc vao tui tien

4 doanh nhân người Việt lọt top danh sách tỷ phú thế giới 2020

quach thai cong gu tham my khong phu thuoc vao tui tien

Quách Thái Công nhà thiết kế nội thất nổi tiếng người Đức

NTK Quách Thái Công đã có buổi chia sẻ về gu ăn mặc hợp với túi tiền tại Nâng tầm phong cách sống. Gu thẩm mỹ của ông đã tạo nên phong cách sống kiểu mẫu cho nhiều bạn trẻ.Ông nổi tiếng trong vai trò nhà thiết kế nội thất, với xuất phát điểm từ ngành thời trang, NTK Quách Thái Công không chỉ thành công trong việc thiết kế một không gian sống sang trọng, mà còn tinh tế trong việc tạo dựng hình ảnh quý ông lịch lãm cho chính bản thân mình.

Làm sao mình có thể sở hữu một bộ đồ sang trọng nhưng hợp với túi tiền của mình?

quach thai cong gu tham my khong phu thuoc vao tui tien
Quách Thái Công với những chia sẻ về sự kết hợp gu và túi tiền

Ông chia sẻ: “Khi mình mặc bộ vest lên người, bộ vest ấy phải thuộc, phải quen. Mình hãy tìm một phong cách hợp với cuộc sống thường ngày của mình. Có thể nếu bạn trẻ bộ vest có thể mix với giày thể tha, áo vest tự nhiên một chú. Nếu một phong cách sang trọng hãy cho mình một chiếc áo thấy sang trọng chứ không cần hóa trang thì đó là hợp với túi tiền của mình".

Không chỉ có vậy, ông cho rằng việc mặc một bộ vest sang trọng thì kèm theo đó phải có cử chỉ sang trọng thì nó mới hợp với bản thân mình; mặc bộ vest đó mà đến những bữa tiệc không biết cách ăn, cách cầm dao dĩa thì cực kì lạc lõng. Chứ không thể ăn mặc sang trọng mà đến những nơi không phù hợp. Hãy chọn cho mình gu thẩm mỹ đơn giản hợp với túi tiền là sang trọng với chính bản thân.

Với một thu nhập không quá cao thì có cách nào để chọn món đồ sang trọng phù hợp nhỉ?

Quách Thái Công chia sẻ: "Bản thân chúng ta phải biết khả năng hợp với món đồ đó không, hợp túi tiền, hợp văn hóa, đúng sở thích thì nó mới thể hiện chuẩn phong cách phù hợp".

Đã có những chia sẻ khi ông 20 tuổi thì cách sống 20 tuổi, 30 tuổi phù hợp cách sống tuổi 30… Khi ông muốn trang trí nội thất phòng ngủ của mình lúc còn trẻ, kinh tế chưa có, ông có thể tự vẽ những tấm hình lên để trang trí phòng ngủ. Thiết kế thời trang là sở thích thì ông xếp áo Kimôn bằng giấy treo lên tường,… Rất nhiều các ý tưởng độc đáo rèn luyện cho ông phong cách sống từ khi còn trẻ.

Vậy gu thẩm mỹ của bạn có phụ thuộc vào túi tiền hay không?

Trong buổi nói chuyện tại Nâng tầm phong cách được phát sóng Quách Thái Công có nói: “Nếu mình có gu rồi mình nhìn vô người ta cũng thấy có gu. Khi còn đi học anh lấy tiền mời bạn đến nhà chơi, nhưng anh không có mua rượu đỏ xịn nhập mời bạn vì mình cũng không có những ly rượu sang trọng để hợp với nó; anh có mua cái xe lúc 18 tuổi 2.200 Mark. Nhưng anh thích có gu anh mua xe màu vàng, anh thiết kế thời trang anh vẽ thêm mào giấy gắn sau xe chứ anh không có tiền mua Mercedes thì đó là cái phong cách hợp túi tiền của bản thân anh”.

Bằng cách ông đã có phong cách rõ ràng trong việc gu thẩm mỹ hợp túi tiền?

“Tôi rất tỉ mỉ, cái tỉ mỉ của anh nó không phải anh muốn làm, mà nó tự động cái đó là một thói quen, ở nhà anh cũng ăn mặc, sửa sang tóc; hay chỉ cần uống nước ở nhà anh cũng dọn trái cây ra trang trí. Đó là những thói quen được hình thành hàng ngày qua cuộc sống", nhà thiết kế chia sẻ chân thành .

Vậy chẳng có lẽ tất cả mọi người không có quyền mở ước về cuộc sống vượt quá tầm với của mình chăng?

quach thai cong gu tham my khong phu thuoc vao tui tien
Quách Thái Công sang trọng ở văn hóa và cách sống

Trích dẫn lời NTK Quách Thái Công chia sẻ: "Chúng ta phải gây dựng từ trí tuệ văn hóa của bản thân. Vật chất không thể che đi văn hóa.Trong một thời gian ngắn mình kiếm được nhiều tiền mà lấy nó che đi văn hóa của bản thân, mà nó sẽ lộ liễu, rất kì cục".

Bên cạnh đó không chỉ có ăn mặc mà việc lựa chọn nội thất đưa đến khách hàng cũng là một phần thể hiện quan niệm ăn sâu vào con người Quách Thái Công. Trước tiên NTK yêu cầu công năng sử dụng, chưa cần biết đến màu sắc, mỗi người có lối sống khác nhau: du lịch nhiều, đi công tác nhiều, hay đón khách ở nhà… Khách hàng và người thiết kế phải thật lòng chia sẻ để tìm ra phong cách nội thất phù hợp với túi tiền khách hàng. Dù căn nhà nhỏ bé nhưng nhỏ đẹp, lựa chọn đúng phong cách, đúng nội thất, màu sắc, cách bày trí thì dù là túi tiền nào cũng sẽ toát lên vẻ đẹp.

Mỹ Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm