Pyn Elite Fund: Lợi nhuận nhóm ngân hàng có thể tăng từ 35 - 40% trong năm 2021

Cập nhật: 08:51 | 28/04/2021 Theo dõi KTCK trên

4 ngân hàng trong danh mục Pyn Elite Fund mới đây đã công bố lợi nhuận với mức tăng trưởng đáng kể (từ 41% đến 130% so với cùng kỳ năm trước). Tăng trưởng lợi nhuận nhóm ngân hàng cả năm nhiều khả năng sẽ từ mức 35% đến 40% so với năm trước.

4745-aq
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trong báo cáo mới được công bố, ông Petri Deryng, người đứng đầu Pyn Elite Fund đã đưa ra những đánh giá tích cực với danh mục quỹ cũng như triển vọng TTCK Việt Nam.

Về danh mục quỹ, hiện 15 cổ phiếu lớn nhất đang chiếm 94% danh mục đầu tư. Một nửa số cổ phiếu trong đó đã công bố kết quả kinh doanh quý I. Lợi nhuận SCS tăng trưởng 11% trong quý 1 và hoạt động động kinh doanh của công ty sẽ chỉ trở lại bình thường vào cuối năm.

Lợi nhuận NLG cũng tăng vọt 231% trong quý I nhờ lợi nhuận khác đột biến nhưng kỳ vọng lợi nhuận công ty cả năm nay sẽ tăng trưởng khoảng 30%. 4 ngân hàng trong danh mục Pyn Elite Fund mới đây đã công bố lợi nhuận với mức tăng trưởng đáng kể (từ 41% đến 130% so với cùng kỳ năm trước). Tăng trưởng lợi nhuận nhóm ngân hàng cả năm nhiều khả năng sẽ từ mức 35% đến 40% so với năm trước.

Theo ông Petri Deryng, việc thị trường bất động sản tăng "nóng" thời gian gần đây đã làm gia tăng tin đồn về sự can thiệp của NHNN vào thị trường, điều này khiến cổ phiếu ngân hàng có phần chững lại trong tháng 4. Tuy nhiên, điều này có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và câu chuyện lợi nhuận sẽ tiếp tục thúc đẩy các cổ phiếu ngân hàng bứt phá.

Các cổ phiếu thép vốn có tính chu kỳ cũng đóng góp lớn vào đà tăng của VN-Index. Pyn Elite Fund không có HSG trong danh mục hay bất kỳ công ty thép nào khác.

Gần đây, cổ phiếu VIC đã tăng khá mạnh sau những thông tin về kế hoạch mở rộng thương hiệu Vinfast tại Mỹ và có thể niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. Tuy vậy, người đứng đầu Pyn Elite Fund cho biết, quỹ không "đặt cược" vào một thương hiệu mới gia nhập thị trường Mỹ do quỹ này chỉ tập trung vào các cổ phiếu được hưởng lợi từ sự tăng trưởng mạnh từ nhu cầu trong nước.

Danh mục của Pyn Elite Fund có một số khoản đầu tư như VEA, ACV, SCS, VRE bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Petri Deryng cho rằng các cổ phiếu này đang có định giá hấp dẫn và lợi nhuận sẽ cải thiện vào cuối năm nay.

Cũng theo dự báo của Petri Deryng, TTCK Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm nay do lợi nhuận doanh nghiệp duy trì tích cực cũng như triển vọng tươi sáng trong nhiều năm tới.

Trong quý I, khối ngoại đã đẩy mạnh bán ròng trên TTCK Việt Nam, nhưng Pyn Elite Fund tin rằng mọi chuyện sẽ dần thay đổi trong thời gian tới và VN-Index có thể cán mốc 1.500 điểm trong năm nay.

Trước đó vào thời điểm quý 1/2020 khi thị trường giảm sâu bởi COVID-19, ông đã đưa ra thông điệp "tất tay" với cổ phiếu Việt Nam. Sau đó, người đứng đầu Pyn Elite Fund cũng liên tiếp đưa ra những dự báo lạc quan về VN-Index và tin rằng chỉ số này sẽ sớm cán mốc 1.800 điểm.

Tự doanh tiếp tục bán ròng trong phiên VN-Index hồi phục

VN-Index tăng điểm trở lại sau cả phiên rung lắc; tự doanh CTCK tiếp tục hoạt động bán ròng trong phiên 27/4 với tổng giá ...

Điểm tin mua bán cổ phiếu tâm điểm ngày 28/4/2021: NTP, NDN, QNS, AGG, TDC, TVC

Những thông tin mua bán cổ phiếu tâm điểm như NTP, NDN, QNS, AGG, TDC, TVC,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

Lợi nhuận Vincom Retail tăng trưởng gần 60% trong quý đầu năm

CTCP Vincom Retail (Mã: VRE) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2021 ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận đều ...

Yến Thanh T/H